Gợi ý 5 mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô

Thứ Hai, 17/06/2024 - 19:50

Những người mua ô tô lần đầu thường muốn sở hữu một chiếc xe gầm cao dễ quan sát, với mức giá hợp lý, dưới đây là một số mẫu đáng để tham khảo.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander được định vị ở phân khúc xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi, có gầm cao và bán rất chạy tại thị trường ô tô Việt Nam. Xe có thiết kế thời trang, không gian rộng rãi, tiện nghi vừa đủ kết hợp với động cơ 1,5 lít…đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách Việt.

Từ những người mua xe sử dụng cá nhân, gia đình cho đến khách mua xe chạy dịch vụ đều ưa chuộng Xpander.

Xe Xpander. (Ảnh minh hoạ: Mitsubishi)

Hiện xe hiện có bản số sàn lắp ráp trong nước, các phiên bản còn lại nhập khẩu từ Indonesia, giá bán công bố 560 - 698 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn đạt 141Nm kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được điều chỉnh hộp số và vòng tua máy, giúp bốc hơn ở dải tốc độ từ 20-50km/h.

Kia Seltos

Mẫu xe Hàn Quốc này cũng đã khẳng định được vị thế trên thị trường ô tô Việt Nam trong những năm gần đây. Mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam ngày càng được THACO AUTO cung cấp nhiều tùy chọn phiên bản.

Hiện Kia Seltos được tung ra thị trường Việt Nam 12 phiên bản, trong đó có 6 phiên bản giá dưới 700 triệu đồng.

https://oto365.net/uploads/news/2024/06/11/17251/742444a23fd1440ddd7bdcab91ed3a79a.JPGSo với Sonet, Kia Seltos thiết kế lớn hơn, cung cấp khoang nội thất rộng rãi hơn và nhiều trang bị tính năng hơn.

Toyota Raize

Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe cũng có giá rẻ nhất trong phân khúc SUV cỡ A khi được bán với một phiên bản có giá 498 triệu đồng.

Thiết kế của Raize cũng hướng tới nhóm khách hàng nam nhiều hơn khi thiên về phong cách mạnh mẽ, vuông vức. Tuy nhiên, xe lại có công suất động cơ kém hơn một chút so với nhiều đối thủ với 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp hộp số CVT.

Toyota Raize. (Ảnh minh hoạ: Toyota)

Các trang bị tiện nghi trên Raize cũng ở mức đủ dùng. Nhìn chung, chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ dành cho những ai thích xe nhập khẩu, hoặc đam mê xe Toyota mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Ngoài không gian rộng rãi, các trang bị tiện ích trên Toyota Raize rất đầy đủ với khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh, âm thanh 6 loa và điều hòa tự động.

Toyota Raize từng trải qua hai lần tăng giá, lần đầu tiên diễn ra vào tháng 4/2022 khi mẫu xe tăng 20 triệu đồng, điều chỉnh giá niêm yết từ 527-535 lên mức giá 547-555 triệu đồng.

Kia Sonet

Kia Sonet Là mẫu xe SUV đô thị cỡ A+/B- được đưa về lắp ráp trong nước từ cuối năm 2021, Kia Sonet thu hút người dùng nhờ thiết kế thể thao và linh hoạt. Trong đó, xe có khoảng sáng gầm tương đối lớn 205 mm, tương đương với một số mẫu crossover cỡ C, rất hợp đi trong đô thị.

Xe được trang bị động cơ Smartstream 1.5L, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.

Hyundai Venue

Hyundai Venue. (Ảnh: Hyundai)

Là mẫu xe Hàn cùng cỡ và cũng lắp ráp trong nước như Sonet, Hyundai Venue hướng tới nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua ô tô và những người cần một chiếc xe gầm cao nhỏ gọn di chuyển trong thành phố. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn khá giống với Palisade.

Về mức giá, Hyundai Venue nhỉnh hơn một chút so với đối thủ đồng hương khi được bán với mức 539 - 579 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này lại nắm lợi thế về khả năng vận hành khi có công suất tới 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm dù chỉ dùng động cơ 1.0L.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tầm giá 500 triệu đồng có thể chọn mua xe 5 - 7 chỗ nào?

Ngày nay, xe ô tô đã dần phổ biến hơn đến người dùng. Với mức tiền 500 triệu đồng thì có khá nhiều lựa chọn xe 5 chỗ nếu mua mới, trong khi đó nếu chọn xe 7 chỗ thì phải mua xe cũ, dưới đây là một số gợi ý.

Cần lưu ý khi mua bán tải Ford Ranger Wildtrak cũ 2020 giá 700 triệu

Ford Ranger Wildtrak cũ có giá bán trên thị trường xe cũ khoảng 700 triệu đồng, chất xe còn mới. Tuy nhiên, đây là đời xe có một số lỗi phát sinh nên người dùng sẽ cần lưu ý.

Giá VinFast President cũ được rao bán giảm ba tỷ đồng sau hơn hai năm lăn bánh

Giá VinFast President cũ lăn bánh 14.000 km, được rao bán ở mức chưa đến hai tỷ đồng, giảm quá nửa sau hơn hai năm sử dụng.

Honda có 2 mẫu xe CR-V e:HEV RS Civic RS được vinh danh tại Xe của năm 2024

Honda CR-V e:HEV RS vừa vinh dự nhận danh hiệu “Xe xanh 2024” và Honda Civic RS nhận danh hiệu “Xe được yêu thích nhất phân khúc xe gầm thấp 750 triệu-1 tỷ” tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của Năm 2024” do Otofun tổ chức.

Mercedes-Benz C200 đời 2020 và BMW 320i 2022 nên mua xe nào?

Tôi đang có nhu cầu muốn mua xe sang cũ nhưng phân vân không biết nên chọn Mercedes C200 đời 2020 hay BMW 320i 2022 lắp ráp trong nước.

Có thể bạn quan tâm

  • 6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    Việc mua xe ô tô cũ là một lựa chọn phổ biến của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn chọn được một chiếc xe cũ chất lượng với mức giá hợp lý, việc kiểm tra động cơ ô tô là bước không thể bỏ qua. Qua kinh nghiệm của mình, tôi khuyến nghị mọi người nên thực hiện một quy trình kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chiếc xe sẽ hoạt động ổn định và không gặp phải các vấn đề tiềm ẩn sau khi mua.
  • Mua Hyundai Stargazer X hay Toyota Veloz với giá bán tầm 600 triệu?
    Mua Hyundai Stargazer X hay Toyota Veloz với giá bán tầm 600 triệu?
    Toyota Veloz là mẫu xe thuộc thương hiệu được nhiều người dùng tin tưởng tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X là tân binh mới ra mắt với giá bán hấp dẫn và nhiều trang bị tiện nghi.
  • Những phụ kiện ô tô tốn tiền nên tránh
    Những phụ kiện ô tô tốn tiền nên tránh
    Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.
  • Chi phí
    Chi phí "nuôi" VinFast VF3 có cao hơn xe máy?
    VinFast VF3 có chi phí vận hành thấp cùng kích thước nhỏ gọn, có thể phần nào thay thế xe 2 bánh trong thành phố, phù hợp gia đình 3-4 thành viên.
  • Xe điện VinFast VF 6 mới chạy 3.000km được rao bán với giá bất ngờ
    Xe điện VinFast VF 6 mới chạy 3.000km được rao bán với giá bất ngờ
    VinFast VF 6 là mẫu xe điện thuộc phân khúc SUV cỡ B với kiểu dáng khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Dù chưa ra mắt bao lâu nhưng VF6 đã xuất hiện trên sàn xe cũ khi chỉ mới đi được 3.000km.