GAC hé lộ 2 mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam là M8 và GS8

Thứ Tư, 10/07/2024 - 12:09

Hãng ô tô Trung Quốc GAC vào Việt Nam bằng những mẫu cỡ lớn. Đây là phân khúc không dễ tiếp cận do giá cao. Cả 2 mẫu xe mới được GAC lên kế hoạch mở bán tại Việt Nam đều là MPV, SUV cỡ lớn hạng sang, phân khúc vốn kén người dùng và nhiều cái tên cộm cán.
GAC M8. Ảnh: GAC.

Ngày 9/7, tập đoàn Tan Chong và công ty phân phối TCSV (TC Services Việt Nam) đã hé lộ hình ảnh của 2 mẫu xe thuộc thương hiệu GAC sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam bao gồm GAC M8 và GAC GS8.

GAC M8 xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc trong Triển lãm ô tô Thành Đô 2022. Đây là bản thế hệ thứ hai của chiếc GAC ​​GN8, từng dẫn đầu phân khúc MPV hạng sang tại đất nước tỷ dân hơn 3 năm liên tục.

GAC M8 có kích thước tổng thể 5.212 x 1.893 x 1.823 (mm). Trục cơ sở là 3.070mm. Khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Kia Carnival hay Volkswagen Viloran hơn là Toyota Alphard nằm ở phân khúc hơn 4 tỉ đồng.

Nhìn cảm quan từ bên ngoài, M8 có thiết kế trông khá tương đồng với "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard tại Việt Nam. Xe sở hữu lưới tản nhiệt dạng hình thang cỡ lớn với nhiều chi tiết mạ chrome, nối liền với cụm đèn pha và thu hẹp về cạnh dưới.

GAC M8. Ảnh: GAC.

Tuy nhiên, tạo hình của hệ thống đèn định vị ban ngày và đèn hậu có đôi chút khác biệt khi ở Alphard là dạng 2 thanh LED song song, trong khi đèn chính ở M8 có dạng vuông góc, tương đồng với thiết kế đèn trên những chiếc SUV của Peugeot.

GAC M8 sở hữu thiết kế dễ gợi liên tưởng sang Toyota Alphard hay Lexus LM với lưới tản nhiệt cỡ lớn choán hết đầu xe. Cửa sau dạng trượt. Cabin 7 chỗ với 2 ghế thương gia ở giữa. Táp lô có hai màn hình lớn, trong đó màn hình trung tâm kích thước 14,6 inch là điểm nổi bật. 

Theo nhà sản xuất, GAC M8 được trang bị loạt công nghệ hiện đại với hệ thống treo điện tử SDC, hỗ trợ tự lái cấp 2 giúp nâng cao trải nghiệm lái của người dùng. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về động cơ hay giá niêm yết của M8 tại Việt Nam.

Trước đó, GAC M8 cũng được mở bán tại Philipines với 2 phiên bản bao gồm 2.0L GL Master và 2.0L GX Master, giá dao động 51.298-67.554 USD.

Bên cạnh chiếc MPV hạng sang M8, GAC cũng mở bán SUV GS8, định vị ở nhóm xe gầm cao hạng sang. Đối thủ của GS8 khi ra mắt tại Việt Nam có thể kể đến như Ford Explorer, Hyundai Palisade hay Volkswagen Teramont. Kích thước tổng thể 5.015 x 1.950 x 1.780 (mm), trục cơ sở của xe 2.920mm cho thấy GS8 lớn hơn một chút so với Palisade.

GAC GS8 đi theo hướng thiết kế vuông vức, mặt lưới tản nhiệt bề thế. Khoang cabin cầu kỳ với hai màn hình tách biệt, màn hình trung tâm có cấu hình cao, cần số lớn và tùy chọn ghế thương gia phía sau.

Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, họa tiết dạng vảy rồng hoặc đôi cánh tùy phiên bản. Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế hình chữ “H” độc đáo, ống xả dạng đôi cỡ lớn vuông vức nhằm tăng tính thể thao.

GAC GS8. Ảnh: GAC.

Tại thị trường nội địa, GAC bán GS8 với 2 phiên bản động cơ xănghybrid. Bản động cơ xăng cho công suất tối đa 252 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Aisin và hệ dẫn động bốn bánh.

Trong khi đó, phiên bản lai là sự kết hợp giữa máy xăng công suất 190 mã lực và một motor điện 182 mã lực. Đi kèm khối động cơ này là hộp số vô cấp E-CVT.

Nằm ở phân khúc SUV E, GAC GS8 cũng sở hữu loạt công nghệ ADAS tiêu biểu như hệ thống tránh va chạm ở tốc độ thấp, hỗ trợ người lái và cảnh báo tiền va chạm.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Mercedes-AMG GT 2024 vừa ra mắt toàn cầu

Mẫu coupe thể thao Mercedes-AMG GT 2024 đã chính thức ra mắt toàn cầu, với nhiều cải tiến đi kèm khối động cơ mạnh mẽ.

Cận cảnh xe điện Mercedes-Benz EQE350 vừa ra mắt tại Malaysia, giá gần 2,2 tỷ đồng

Xe điện Mercedes-Benz EQE350 đã chính thức ra mắt thị trường Malaysia với giá bán 419.999 Ringgit, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

Trong tháng 7/2024 BYD bất ngờ bán chạy xếp thứ ba toàn cầu

Doanh số hơn 315.000 xe trong tháng 7 đưa BYD vào top 3 hãng xe bán tốt nhất thế giới.

Range Rover Evoque 2024 có giá 50.000 USD nâng cấp loạt công nghệ mới

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Evoque sở hữu một số tinh chỉnh về ngoại hình và trang bị tiện nghi.

Genesis GV80 Coupe bản thương mại ra mắt với màn hình 27 inch, mạnh 409 mã lực

Vài tháng sau khi GV80 Coupe Concept ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2023, Genesis đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của GV80 Coupe. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW X6.

Có thể bạn quan tâm