GAC Aion Y Plus ra mắt tại Indonesia: Liệu Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo?

Thứ Hai, 23/09/2024 - 15:37

GAC Aion Y Plus là một ứng viên đầy tiềm năng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh đáng gờm với những đối thủ như Omoda E5, VinFast VF6 và VF7, tạo nên một cuộc đua sôi động trong phân khúc xe điện đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.
GAC Aion

GAC đang có những bước tiến vững chắc trong việc mở rộng thị trường khu vực Đông Nam Á, với sự kiện ra mắt chính thức chiếc SUV thuần điện Aion Y Plus vào ngày 22/6 tại Indonesia là minh chứng rõ rệt nhất. Được biết, GAC Aion Y Plus được mở bán tại Indonesia với hai phiên bản Exclusive và Premium, theo thông tin từ CarnewsChina.

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện GAC Aion đã khẳng định Indonesia là thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á và thể hiện tham vọng thiết lập một thị trường xe điện thế hệ mới thông qua hợp tác với tập đoàn đại lý IndoMobil. Đây được xem là bước tiếp theo trong chiến lược toàn cầu hóa của GAC Aion. Trước đó, GAC Aion đã thành công thâm nhập các thị trường khác như Thái Lan, Malaysia, Singapore, và Campuchia. Dự kiến trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng tại 19 quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông.

Nhà máy sản xuất của GAC Aion tại Thái Lan dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7 năm nay, đảm nhận nhiệm vụ cung cấp toàn bộ lượng xe xuất khẩu cho thị trường Đông Nam Á. Đồng thời, nhà máy thứ hai tại Indonesia cũng đang được xây dựng, hứa hẹn sẽ tăng cường năng lực sản xuất và phân phối trong khu vực.

Về phần thiết kế, Aion Y Plus đang bán tại Indonesia vẫn sử dụng nền tảng AEP 2.0 tương tự phiên bản tại thị trường Trung Quốc, với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.870 x 1.650 mm, thuộc phân khúc xe cỡ C nhưng mang phong cách thiết kế khá giống với một chiếc hatchback 5 cửa. Đầu xe tạo ấn tượng với cụm đèn LED chữ T tràn sang hai bên và chi tiết họa tiết phân nhánh độc đáo bên trong thấu kính. Đuôi xe được thiết kế dạng fastback, đi kèm với cánh lướt gió tích hợp đèn phanh, và cụm đèn hậu LED mỏng nối liền với dải LED đỏ trên cốp xe, cùng chi tiết ốp chrome trên cản sau, mang lại vẻ ngoài sang trọng.

Nội thất GAC Aion

Bên trong, nội thất GAC Aion Y Plus được thiết kế hiện đại với tông màu xanh-xám làm chủ đạo, nổi bật là màn hình trung tâm 14,6 inch. Vô lăng dạng D-Cut 3 chấu tích hợp các phím vật lý, cùng màn hình hiển thị thông tin LCD 10,25 inch phía sau. Xe được trang bị sạc không dây ở khu vực bệ tỳ tay và hệ thống âm thanh 6 loa hỗ trợ tính năng karaoke, mang đến trải nghiệm giải trí cao cấp cho người dùng.

Về khả năng vận hành, GAC Aion Y Plus được trang bị động cơ điện có công suất từ 134 đến 150 mã lực, tùy phiên bản, với tốc độ tối đa đạt 130 km/h. Phiên bản Exclusive sử dụng pin Lithium iron phosphate với dung lượng 37,9 kWh, trong khi phiên bản Premium sở hữu bộ pin Lithium dung lượng 69,9 kWh. Khối pin này cung cấp phạm vi hành trình ấn tượng với 4 mức theo tiêu chuẩn CLTC, lần lượt là 310, 430, 510 và 610 km.

Tại Indonesia, GAC Aion Y Plus được bán với mức giá từ 25.200 đến 28.900 USD. Đáng chú ý, Tập đoàn Tan Chong đã thông báo sẽ phân phối chính thức thương hiệu GAC Motor tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 vừa qua. Với động thái này, rất có khả năng GAC Aion Y Plus sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam, hứa hẹn tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như VinFast VF 6, VF 7, và Omoda E5 trong phân khúc SUV điện.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

7 lý do khiến xe điện chưa thể tốt như xe xăng dầu truyền thống

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu nhưng vì nhiều lý do, xe điện vẫn chưa thể tốt như mong đợi.

MINI Countryman thuần điện chốt giá khởi điểm hơn 45.000 USD

Biến thể thuần điện của MINI Countryman có giá cao hơn khá nhiều so với đối thủ Chevrolet Equinox EV.

Tại sao Mỹ chưa phải là thiên đường của xe điện

Khoảng 13% cư dân Mỹ hiện đang lựa chọn xe hybrid, trong khi chỉ có 9% báo cáo rằng họ sở hữu hoặc thuê một chiếc xe điện thuần túy.

Cuộc chiến EV làng công nghệ - Apple 'đầu hàng', Xiaomi tiến bước

Xiaomi SU7, sản phẩm đầu tiên của dự án xe điện do Xiaomi thực hiện, sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 3. Trong khi đó, dự án xe điện của Apple đã bị gác lại.

Để dẫn đầu cuộc đua NEV hãng xe Trung Quốc vừa vào Việt Nam buộc phải rũ bỏ “vỏ cũ”

Bất chấp thành công gần đây của iCar 03, Chery vẫn còn nhiều cơ sở để phát triển nếu muốn bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Có thể bạn quan tâm