Volvo S90 Recharge Ultimate bắt đầu được Đại lý nhận cọc với giá khoảng 2,8 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/03/2024 - 17:38

Mẫu xe sedan Volvo S90 Recharge Ultimate với phiên bản PHEV hiện được nhiều đại lý Volvo Việt Nam nhận đặt cọc và hứa hẹn giao xe trong quý II này.
Volvo S90 Recharge Ultimate. Ảnh: Volvo.

Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt cọc phiên bản PHEV của chiếc S90 Recharge Ultimate từ sau Tết Nguyên Đán. Khi liên hệ đại lý Volvo, nhân viên tư vấn tại đây cho biết mẫu sedan sử dụng công nghệ plug-in hybrid của nhà sản xuất Thụy Điển dự kiến ra mắt vào quý II năm nay.

Theo nhân viên tiết lộ, so với phiên bản mid-hybrid tiền nhiệm, phiên bản PHEV vẫn có thiết kế và nội thất khá tương đồng với S90 Ultimate hiện hành. Tuy nhiên, phần bánh trước bên trái được trang bị thêm hệ thống cổng sạc điện tương tự như XC60 Recharge hay XC90 Recharge.

Volvo S90 Recharge Ultimate cũng được trang bị bộ la-zăng 19 inch mới lần đầu có mặt trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các chi tiết như cụm đèn pha led sử dụng công nghệ Active High Beam tự động thay đổi góc chiếu sáng, cặp đèn daylight được tạo hình búa Thor và ký hiệu "Recharge" vẫn được xuất hiện tương tự các mẫu xe Plug-in Hybrid của hãng.

Cổng sạc nằm ở phía trên bánh trái tương tự như trên những mẫu PHEV hiện hành của hãng. Ảnh: Volvo.

Trước đó theo thông tin được đăng tải trên trang Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Volvo S90 Recharge Ultimate có mức tiêu thụ chỉ khoảng 1,6 L/100 km, thấp hơn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe máy. Theo nhân viên tư vấn, mẫu sedan mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động PHEV kết hợp giữa động cơ xăng và điện, sản sinh công suất 462 mã lực.

Tuy xe hiện vẫn chưa chính thức ra mắt nhưng đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc và dự kiến giao xe trong quý II-III năm nay. Nhân viên tư vấn tiết lộ giá niêm yết của mẫu sedan cỡ D hạng sang này sẽ tương tự mẫu XC60 Recharge Ultimate, khoảng 2,89 tỷ đồng.

Như vậy nếu mức giá niêm yết chỉ khoảng 2,89 tỷ, Volvo S90 Recharge Ultimate sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ cùng phân khúc như BMW 530i M-Sport (2,889 tỷ đồng), Audi A6 (2,42 tỷ đồng) hay Mercedes-Benz E300 AMG (từ 3,209 tỷ đồng).

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh xe điện BMW iX1 eDrive20 vừa ra mắt, giá 1,23 tỷ đồng

Hãng xe sang của Đức vừa cho ra mắt xe điện BMW iX1 eDrive20 với giá bán 1,23 tỷ đồng. Đây là SUV điện có giá bán thấp nhà BMW

Maserati giới thiệu xe điện đầu tiên tại tuần lễ thiết kế Milan

Thương hiệu xe thể thao Ý Maserati đã giới thiệu một phiên bản tùy chỉnh của chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, GranTurismo Folgore (tia chớp), trong tuần lễ thiết kế Milan.

Xe hybrid sạc điện có tiết kiệm nhiên liệu như nhà sản xuất quảng cáo

Thậm chí có mẫu ô tô hybrid sạc điện (plug-in hybrid electric vehicle - PHEV) còn tốn nhiên liệu hơn cả phiên bản thuần động cơ đốt trong.

Xe điện VinFast VF 6 bất ngờ xuất hiện, ngụy trang rất kỹ

Đây không phải là lần đầu tiên lộ diện, nhưng lần này mẫu VinFast VF 6 được nguy trang khá kỹ và dễ dàng nhận ra bởi những nét thiết kế đặc trưng khá giống với những mẫu concept từng được trưng bày.

Trung Quốc gặp khó khi bán xe điện ở nông thôn

Không chỉ là giá cả và phạm vi cản trở hàng trăm triệu người sống ở hàng ngàn thành phố nhỏ và thị trấn nông thôn trên khắp Trung Quốc. Việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc và đại lý (nhiều nhà sản xuất EV thích kênh bán hàng trực tuyến trực tiếp giống như Tesla Inc.) cũng ngăn cản nhiều người dân tiếp cận việc sử dụng xe điện. Sau đó, có sự không phù hợp giữa những chiếc xe điện kiểu dáng đẹp, công nghệ cao phổ biến ở các đô thị giàu có Thượng Hải và Thâm Quyến với nhu cầu về những chiếc xe tải nhẹ và xe tải chắc chắn và thiết thực hơn cần thiết để chuyên chở mọi thứ, từ dụng cụ làm việc đến nông sản ở các vùng nông thôn.

Có thể bạn quan tâm

  • Honda CR-V hybrid tăng vọt doanh số
    Honda CR-V hybrid tăng vọt doanh số
    Trong tháng 4 vừa qua, sự gia tăng vượt bậc trong lượng bán đã đưa Honda CR-V Hybrid lên vị thế của mẫu xe hấp dẫn nhất trong danh mục sản phẩm của Honda, với mức tăng gần ba lần so với thời kỳ trước đó. Điều này không chỉ là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của dòng xe này trên thị trường, mà còn là sự thể hiện rõ nét về sự ưu ái và lòng tin từ phía khách hàng đối với Honda CR-V Hybrid.
  • Hãng pin CATL Trung Quốc ra mắt loại pin sạc 10 phút có thể chạy liên tục 600km
    Hãng pin CATL Trung Quốc ra mắt loại pin sạc 10 phút có thể chạy liên tục 600km
    Hãng pin CATL gây bất ngờ tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh khi cho ra mắt loại pin xe điện chỉ cần sạc 10 phút có thể di chuyển liên tục 600km.
  • Porsche Macan EV 2024 ra mắt tại thị trường Anh
    Porsche Macan EV 2024 ra mắt tại thị trường Anh
    Porsche Macan EV thuần điện chính thức ra mắt tại Anh với mức giá từ 67.200 bảng Anh (khoảng 2,210 tỷ đồng), có phạm vi hoạt động lên tới 640km.
  • Hàng nghìn xe điện Fisker thanh lý giá siêu rẻ
    Hàng nghìn xe điện Fisker thanh lý giá siêu rẻ
    Hãng xe điện Mỹ- Fisker sau khi chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã quyết định thanh lý hơn 3.000 xe điện tồn kho của mình với giá rẻ không tưởng để thu hồi vốn.
  • Mẫu xe điện Nissan Ariya NISMO sắp ra mắt tại Châu Âu
    Mẫu xe điện Nissan Ariya NISMO sắp ra mắt tại Châu Âu
    Bộ phận hiệu suất cao của Nissan là NISMO đang có cuộc tái xuất ngoạn mục tại châu Âu với việc trình làng Ariya NISMO, dòng xe hơi chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên của hãng tại thị trường châu Âu.