Công ty Nyobolt của Anh phát triển xe điện sạc siêu nhanh

Thứ Hai, 01/07/2024 - 11:40

Công ty kỹ thuật Nyobolt của Anh đang thử nghiệm xe điện sạc siêu nhanh, với khả năng sạc từ 10% lên 80% pin chỉ trong 4 phút 37 giây. Một kỷ lục mới đối với các phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện
Nyobolt có trụ sở tại thành phố Cambridge, Vương quốc Anh cho biết, công nghệ cell pin có mật độ năng lượng cao và phần mềm quản lý pin của họ được sử dụng để tối ưu hóa hệ thống truyền động cho xe điện với cường độ hoạt động cao và chu kỳ sạc siêu nhanh.

Nyovotl đang thử nghiệm với nguyên mẫu xe điện sử dụng hệ thống pin có dung lượng 35kWh và có thể sạc từ 10% lên 80%, bằng bộ sạc 350kW, chỉ trong 4 phút 37 giây,

Nyobolt cho biết, hệ thống pin của họ có tốc độ sạc nhanh gấp đôi tốc độ của hầu hết các loại xe sạc nhanh nhất hiện nay.

Chiếc xe điện thử nghiệm Nyobolt EV. Ảnh: Autocar.

Nyobolt cũng đã thực hiện 4.000 chu kỳ sạc nhanh. Hãng xe này cho biết, chiếc xe thử nghiệm đã có quãng đường di chuyển khoảng 600.000 dặm (tương đương 965.606km) và khẳng định hệ thống pin vẫn có dung lượng tối đa 80%.

Chiếc xe thử nghiệm được tiết lộ vào năm ngoái dưới dạng một chiếc xe trưng bày tĩnh. Mẫu xe concept của Nyobolt có công suất 470 mã lực, nặng 1.246kg, được thiết kế dựa trên cảm hứng của chiếc S1 Lotus Elise.

Khối pin có dung lượng 35kwh trên Nyobolt EV. Ảnh: Autocar.

Nyobolt cho biết, hệ thống sạc nhanh của chiếc xe yêu cầu trụ sạc có cường độ dòng điện không đổi 500A và công suất tối thiểu 350kwh.

Công ty này cũng cho biết, bốn phút sạc đầu tiên sẽ cung cấp cho chiếc xe phạm vi di chuyển ước tính là 195km (theo chuẩn WLTP). Và ở mức pin 100%, chiếc xe có thể đi được 250km (theo chuẩn WLTP). Bước đột phá này giúp phát triển loại xe điện nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí chế tạo ban đầu thấp, chi phí vận hành thấp và sử dụng ít nguyên liệu thô khan hiếm hơn.

David Fairbairn, giám đốc điều hành tại công ty thiết kế Callum cho biết: “Công nghệ pin tiên phong của Nyobolt đã mang đến cho chúng tôi cơ hội độc đáo và đầy cảm hứng để thiết kế, mở ra một con đường mới cho sự phát triển của pin EV. Sự hợp tác sáng tạo, năng lực kỹ thuật và những nỗ lực bền bỉ của Nyobolt, Julian Thomson và Callum đã tạo ra một chiếc xe điện tuyệt đẹp với những ưu thế hơn hẳn các EV hiện nay”.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Việt Nam nhập khẩu ô tô từ nước nào nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2023?

Trong nửa đầu năm 2023, Thái Lan đã vượt Indonesia để trở thành nước có lượng xe nhập khẩu về Việt Nam lớn nhất.

Tháng 11/2023: Mua ô tô Honda nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Honda Việt Nam thông báo triển khai chương trình khuyến mại từ ngày 06 đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2023 cho một loạt dòng xe ô tô bao gồm Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Civic và Honda Accord.

Trong tháng 6 Ford Ranger cùng nhóm bán tải khuyến mại sâu

Nhiều mẫu bán tải nhập khẩu như Isuzu D-Max hay Nissan Navara cũng góp mặt vào cuộc đua khuyến mại cùng Ford Ranger và Mitsubishi Triton.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua xe Mitsubishi trong tháng 12/2023

Tháng 12/2023, hệ thống Nhà Phân Phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, miễn phí bảo hiểm vật chất cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác (*).

Suzuki Jimny bất ngờ bán ra tại Việt Nam

Hiện chưa rõ giá bán của Suzuki Jimny tại Việt Nam là bao nhiêu song mới đây, hãng đã báo cáo doanh số về mẫu xe này.

Có thể bạn quan tâm

  • Giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP gọi tên Honda CR-V và Civic
    Giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP gọi tên Honda CR-V và Civic
    Honda CR-V và Civic đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng danh giá về an toàn tại sự kiện Grand Prix ASEAN NCAP 2024. Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Honda trong việc không ngừng cải tiến và nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho các dòng xe của mình, mang lại sự yên tâm tối đa cho người sử dụng.
  • Danh sách xe MPV cỡ nhỏ 2024 và giá bán mới nhất tại Việt Nam
    Danh sách xe MPV cỡ nhỏ 2024 và giá bán mới nhất tại Việt Nam
    Theo thuật ngữ chuyên môn, MPV – Multi Purpose Vehicle là một dòng ô tô đa dụng với điểm đặc trưng là khoang hành khách và hành lý rộng rãi.  MPV là dòng xe đa dụng đang được thịnh hành do phù hợp với tài chính và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Năm 2023 được coi là một năm bùng nổ của xe MPV, đặc biệt là phân khúc cỡ nhỏ.
  • Mercedes-Benz G-Class 80% Số Xe Vẫn Hoạt Động Sau Hơn 40 Năm!
    Mercedes-Benz G-Class 80% Số Xe Vẫn Hoạt Động Sau Hơn 40 Năm!
    Theo Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG, hầu hết những chiếc G-Class được sản xuất từ năm 1979 vẫn tiếp tục lưu thông trên đường cho đến thời điểm hiện tại.
  • Đầu tháng 5/2024, nhiều mẫu xe ô tô đồng loạt tăng giá bán
    Đầu tháng 5/2024, nhiều mẫu xe ô tô đồng loạt tăng giá bán
    Ngay đầu tháng 5, một số hãng xe Ford, Mazda, Kia điều thông báo điều chỉnh tăng giá bán cho các mẫu ô tô, thấp nhất 5 triệu cho đến cao nhất là 100 triệu đồng.
  • Các dòng xe Sedan hạng D và giá bán mới nhất tại Việt Nam 2024
    Các dòng xe Sedan hạng D và giá bán mới nhất tại Việt Nam 2024
    Doanh số của phân khúc xe sedan hạng D dành cho gia đình đã sụt giảm rõ rệt trong thời gian gần đây khi người tiêu dùng đua nhau mua xe gầm cao. Tuy nhiên, với thiết kế đổi mới liên tục các dòng xe hạng D vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.