Có nên mua Ford EcoSport đời 2020 giá 470 triệu?

Thứ Ba, 16/07/2024 - 20:48

Ford EcoSport hiện đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường xe cũ, giá của một chiếc EcoSport sản xuất năm 2020 hiện vào khoảng 470 triệu đồng.

Trong những năm gần đây, phân khúc SUV hạng B ngày càng trở nên phổ biến và hút khách hơn bao giờ hết. Một trong những mẫu xe đầu tiên khai mở và tạo đà phát triển cho phân khúc này chính là mẫu Ford EcoSport.

Sử dụng 4 năm, rớt giá khoảng 260 triệu nhưng vẫn kén khách mua

Ford EcoSport, ra mắt tại Việt Nam từ năm 2014, nhanh chóng chiếm được thiện cảm và dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B thời điểm đó. Đến năm 2018, Ford Việt Nam đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với 5 tùy chọn cấu hình: Ambiente MT, Ambiente AT, Trend AT, Titanium 1.5 và Titanium 1.0 Turbo, với giá dao động từ 545-689 triệu đồng.

Ford EcoSport Titanium 1.5 sử dụng mâm 17 inch, sơn bạc.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, Ford Việt Nam chính thức ngừng phân phối mẫu EcoSport do những thay đổi trong cơ cấu tại nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ và sự sụt giảm doanh số, bị cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ như KIA Seltos và Hyundai Kona.

Mặc dù không còn được phân phối mới, số lượng xe Ford EcoSport trên thị trường xe cũ vẫn khá phong phú. Chị Nguyễn Thanh Thảo, nhân viên kinh doanh đại lý Ford ở TP. Thủ Đức, chia sẻ: "Thời điểm mẫu EcoSport còn mở bán, phiên bản Titanium 1.5 được nhiều người dùng ưa chuộng vì giá hợp lý và trang bị tiện nghi không thua kém bản cao cấp nhất".

Phiên bản EcoSport Titanium 1.5 có giá niêm yết 648 triệu đồng thời điểm 2020.

Phiên bản EcoSport Titanium 1.5 có giá niêm yết 648 triệu đồng và vào năm 2020, người tiêu dùng phải chi khoảng 730 triệu đồng để sở hữu chiếc xe này.

Hiện nay, giá của Ford EcoSport bản Titanium 1.5 trên thị trường xe cũ đã giảm xuống khoảng 470 triệu đồng, giảm mất khoảng 260 triệu đồng sau 4 năm sử dụng (tương đương mức khấu hao 35,6% so với giá mua ban đầu).

Vào năm 2020, mẫu KIA Seltos 1.4L turbo, bản Luxury có giá niêm yết 649 triệu đồng và chi phí lăn bánh lúc đó cũng gần 730 triệu đồng. Hiện nay, giá của mẫu xe này đã giảm xuống khoảng 570 triệu đồng, giảm mất 160 triệu đồng sau 4 năm sử dụng, tương đương 22% giá trị ban đầu.

Hyundai Kona bản tiêu chuẩn vào năm 2020 có giá niêm yết 620 triệu đồng và chi phí lăn bánh lúc đó cũng khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay giá của mẫu xe này chỉ còn khoảng 500 triệu đồng trên thị trường xe cũ, giảm mất 200 triệu đồng sau 4 năm, tương đương 28,6% giá trị ban đầu.

Bánh phụ của xe được treo phía sau.

Có thể thấy, so với các đối thủ khác trong phân khúc thì Ford EcoSport đang có độ cạnh tranh thấp hơn rõ rệt. Lý giải vấn đề này, anh Thanh Phong, chuyên bán dòng xe Ford cũ, chia sẻ rằng: "Lượng xe Ford EcoSport cũ trên thị trường hiện tương đối nhiều và phân khúc SUV cỡ B có vô vàn lựa chọn hấp dẫn, mẫu mã đa dạng giúp xe EcoSport cũ trở nên kén khách hơn và giảm giá sâu".

Không gian nội thất chật, bù lại vận hành chắc chắn, tin cậy

Mặc dù được định vị là mẫu xe trong phân khúc SUV cỡ B nhưng kích thước của Ford EcoSport nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ khác, cụ thể như sau:

Thông số kích thước Ford EcoSport 2020 KIA Seltos 2020 Hyundai Kona 2020
Chiều dài (đơn vị: mm) 4.096 4.315 4.165
Chiều rộng (đơn vị: mm) 1.765 1.800 1.800
Chiều cao (đơn vị: mm) 1.665 1.645 1.565
Chiều dài cơ sở (đơn vị: mm) 2.510 2.610 2.600
Khoảng sáng gầm (đơn vị: mm) 175 190 170
Thể tích khoang hành lý (đơn vị: lít) 348 433 361

Chiều dài tổng thể của Ford EcoSport (trừ bánh phụ) nhỏ hơn đáng kể so với các xe SUV hạng B khác.

Có thể thấy, chiều cao tổng thể của Ford EcoSport nhỏ hơn 219mm so với Seltos 2020, 69mm so với Kona 2020. Chiều cao cũng nhỏ hơn 35mm so với hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, chiều dài cơ sở của EcoSport nhỏ hơn Seltos và Kona tương ứng 100mm và 90mm, tác động lớn đến nội thất bên trong. Khu vực hàng ghế thứ 2 của EcoSport có không gian để chân tương đối hẹp, không thực sự thoải mái đối với những người có vóc dáng cao 1,75 m trở lên trong những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, thể tích khoang hành lý của EcoSport cũng nhỏ hơn KIA Seltos và Hyundai Kona tương ứng 85 và 13 lít giúp hạn chế tối đa khả năng chứa được thêm hành lý.

Không gian nội thất tương đối hiện đại.

Dù vậy, Ford EcoSport bản Titanium 1.5 đời 2020 lại có hàng loạt tiện nghi khác bao gồm: đèn pha dạng projector có chức năng bật/tắt hoàn toàn tự động, cảm biến gạt mưa tự động, cảnh báo áp suất lốp, cửa sổ trời, . .. Nội thất bên trong có ghế bọc da, hệ thống điều hoà tự động, màn hình 8 inch, khay để lạnh đồ uống, . .. Ford EcoSport sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5 L có công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Thông số này mặc dù không thật sự khoẻ nhưng thừa sức phục vụ tốt mọi nhu cầu hoạt động của người lái khi đi trong đô thị hoặc đèo cua, đi địa hình khó.

Không gian hàng ghế sau tương đối chật.

Hơn nữa, mẫu xe này cũng được nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng vận hành ổn định, chắc chắn và ít hư hỏng vặt. Duy chỉ có điều hệ thống treo hơi chòng chành, đi tốc độ cao dễ khiến người ngồi trong bị say xe.

Nhận định chung

Giá của mẫu Ford EcoSport bản Titanium 1.5 sau 4 năm sử dụng, chỉ còn 470 triệu đồng trên thị trường xe cũ là khá hợp lý và đáng suy ngẫm. Với mức giá này, người tiêu dùng sẽ chỉ có thể lựa chọn một số xe hạng A như KIA New Morning GT-Line (424 triệu đồng), Hyundai Grand i10 1.2 AT (435 triệu đồng)... Những mẫu xe này, mặc dù rẻ hơn, nhưng trang bị tiện nghi và giá trị thực dụng không thể sánh bằng EcoSport.

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc, nhưng đây cũng là lợi thế giúp EcoSport dễ dàng di chuyển trong những khu vực chật hẹp và đường phố đông đúc.

Phần lớn các mẫu Ford EcoSport sau 4 năm sử dụng vẫn giữ được trạng thái gần như mới, với mức độ khấu hao chi tiết nội thất chưa đáng kể. Tuy nhiên, người dùng nên đưa xe đến các trung tâm dịch vụ của Ford hoặc các gara uy tín để kiểm tra kỹ các hạng mục trước khi quyết định mua xe cũ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những mẫu sedan hạng D cũ tầm giá 500 triệu đáng mua nhất hiện nay

Mua sedan hạng D cũ nhưng giá chỉ hạng B. Một chiếc sedan hạng D với nhiều công nghệ, trang bị tiện ích vượt trội cùng khả năng vận hành ấn tượng là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng mong muốn được trải nghiệm. Song không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để sắm xe sedan D với tầm giá cả tỷ đồng.

5 bí kíp nằm lòng khi mua ô tô cũ, tránh 'tiền mất tật mang'

Không ít người mua ô tô cũ do chưa có kinh nghiệm đã 'vớ' phải chiếc xe lỗi, xe hay trục trặc hoặc gặp những vấn đề về pháp lý. Lúc này, chủ xe lâm vào cảnh 'tiền mất, tật mang'.

Tầm giá 300 triệu đồng, chọn Wuling HongGuang Mini EV hay VinFast VF 3?

VinFast VF 3 dự kiến giao xe vào quý III/2024. Mức giá của VF 3 được dự đoán ở mức hơn 300 triệu đồng, cao hơn đối thủ Wuling HongGuang hiện đang có mức giá bán đề xuất là 239 - 282 triệu đồng cũng vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Tầm tiền 450 triệu, nên mua Toyota Wigo 2023 hay Hyundai Accent đời 2021?

Với khoản số tiền khoảng 450 triệu đồng, nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua ô tô Toyota Wigo 2023 đời mới hay Hyundai Accent cũ đời 2021.

Mua 'xe cỏ' 15 tuổi giá rẻ có cần thiết phải sang tên đổi chủ?

Mua chiếc ô tô cũ đời sâu, giá hơn 100 triệu nếu sang tên đổi chủ sẽ mất thời gian và tốn kém. Nhưng nếu không làm thủ tục này, tôi có thể gặp rắc rối về pháp lý hay bị phạt không?

Có thể bạn quan tâm

  • Honda CR-V thường gặp những lỗi gì
    Honda CR-V thường gặp những lỗi gì
    Honda CR-V là mẫu xe gầm cao được nhiều người dùng ưa chuộng và là mẫu xe đạt doanh số khá cao của hãng. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn sẽ có những sự cố không mong muốn từ nhà sản xuất, các lỗi đó là gì và có nghiêm trọng không?
  • Những lỗi thường gặp ở xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3
    Những lỗi thường gặp ở xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3
    Với mức giá không phải rẻ nhưng các mẫu xe này vẫn có một số lỗi có thể khiến người dùng khó chịu. Sau đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp trên ba dòng xe phổ biến thuộc phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam là Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3.
  • Ô tô số sàn, có nên mua không?
    Ô tô số sàn, có nên mua không?
    Nhiều ý kiến cho rằng, nếu người lái xe chính của gia đình là nam giới thì nên chọn xe số sàn, còn nếu là nữ giới thì nên chọn xe số tự động. Tuy nhiên, quyết định này không nên dựa vào giới tính mà cần cân nhắc dựa trên sở thích cá nhân, thói quen lái xe, và điều kiện giao thông.
  • Chỉ hơn 100 triệu đồng Hyundai Getz cũ đời sâu, có nên mua?
    Chỉ hơn 100 triệu đồng Hyundai Getz cũ đời sâu, có nên mua?
    Dù đã qua 13-15 năm sử dụng, Hyundai Getz cũ vẫn là lựa chọn hấp dẫn với giá bán phải chăng. Được biết đến với độ bền tương đương xe Nhật, mẫu xe Hàn Quốc này tiếp tục thu hút người mua nhờ sự kinh tế và đáng tin cậy.
  • Nên mua KIA K5 Premium hay Mazda6 Premium cũ khi tài chính dưới 800 triệu
    Nên mua KIA K5 Premium hay Mazda6 Premium cũ khi tài chính dưới 800 triệu
    Chúng tôi đang phân vân giữa hai lựa chọn KIA K5 Premium và Mazda6 Premium cũ, đời 2022, đang có giá bán khoảng dưới 800 triệu đồng nên nhờ các độc giả tư vấn.