Có nên mua xe ô tô cũ đã để không một chỗ quá lâu?

Thứ Ba, 25/06/2024 - 09:09

Chiếc ô tô cũ Mazda CX-5 đời 2016 của anh bạn cùng cơ quan tôi rất ít sử dụng, thậm chí có thời gian 3-4 tháng không nổ máy. Hiện đang rao bán với giá khá rẻ, tôi có nên hỏi mua?

Tôi đang có nhu cầu mua một chiếc xe cũ gầm cao tầm 400-500 triệu để đi lại. Dòng xe mà tôi nhắm tới là các mẫu SUV/Crossover cỡ B hoặc C, đời không quá sâu và vẫn còn sử dụng ổn định trong khoảng 5-7 năm nữa.

Mới đây, một anh bạn cùng cơ quan ngỏ ý muốn bán cho tôi chiếc Mazda CX-5 đời 2016 với giá 450 triệu. So với giá thị trường, chiếc xe của anh đang mềm hơn một chút, lại khá ít sử dụng.

Có nên mua ô tô cũ đã để không một chỗ quá lâu? (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Có điều, do làm cùng với nhau nên tôi biết anh là người bận rộn và không mấy khi đi chăm sóc, bảo dưỡng xe. Chiếc xế hộp cũng thường xuyên bị anh để không một chỗ, phơi nắng mưa ngoài bãi gửi xe. Có thời gian bận đi công tác nên 3-4 tháng không nổ máy xe là chuyện bình thường.

Dù giá khá tốt và lại biết chủ xe nhưng tôi vẫn có đôi chút lăn tăn khi "xuống tiền" mua chiếc xe này bởi nó sử dụng ít, xe để phơi nắng mưa trong thời gian dài thì nhiều bộ phận như động cơ, điện, khung gầm,... sẽ bị ảnh hưởng. Tôi lo rằng, nếu mua xe sẽ bị "tiền mất tật mang", anh em đồng nghiệp lại khó nói chuyện với nhau.

Qua VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm về trường hợp này. Và nếu mua một chiếc xe ít sử dụng như vậy, cần tâp trung kiểm tra, sửa chữa những bộ phận gì? Xin cảm ơn!

Độc giả Đinh Hoàng Khánh (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Gợi ý 5 mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô

Những người mua ô tô lần đầu thường muốn sở hữu một chiếc xe gầm cao dễ quan sát, với mức giá hợp lý, dưới đây là một số mẫu đáng để tham khảo.

Giá Toyota Land Cruiser LC300 đã qua sử dụng cao hơn 1 tỷ đồng so với xe mới

Giá Toyota Land Cruiser LC300 đã qua sử dụng có VIN 2023 đang được bán lại với giá cao hơn cả tỷ đông so với giá xe mới niêm yết.

Ô tô cũ số tự động giá 100 triệu đồng: Dễ mua nhưng khó bền

Hiện tại chỉ cần trong tay sẵn khoảng 100 triệu đồng, người dân Việt đã dễ dàng tiếp cận với nhiều ô tô cũ số tự động, dễ lái nhưng nhược điểm là đời sâu, chi phí bão dưỡng tốn.

Xe 'chủ tịch' VinFast President mất giá hơn 3 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng

Lúc còn được mở bán, VinFast President có giá niêm yết lên tới 4,6 tỷ đồng, hướng tới cạnh tranh cùng Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.

Xe điện VinFast VF 6 mới chạy 3.000km được rao bán với giá bất ngờ

VinFast VF 6 là mẫu xe điện thuộc phân khúc SUV cỡ B với kiểu dáng khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Dù chưa ra mắt bao lâu nhưng VF6 đã xuất hiện trên sàn xe cũ khi chỉ mới đi được 3.000km.

Có thể bạn quan tâm