Có nên lắp thảm lót sàn 6D cho ô tô?

Thứ Hai, 18/03/2024 - 18:34

Việc lắp thảm 6D là cách giúp bạn có thể hạn chế được tình trạng bám bẩn, chống lan tràn chất bẩn cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. 

Ưu điểm của thảm trải sàn ô tô 6D

Chống ồn tối ưu: Với cấu tạo 6 lớp xếp chồng lên nhau, thảm 6D có lợi thế chống ồn từ hệ thống động cơ của xe.

Chống trơn trượt: Thiết kế gờ nổi trên bề mặt thảm, đảm bảo an toàn với những chủ nhân đi giày cao gót.

Bảo vệ mặt sàn: Do cấu tạo thảm sàn 6D khá dày nên các vết bẩn khó rơi xuống mặt sàn ô tô.

Thẩm mỹ cao: Chất liệu da nhân tạo đẹp mắt, đường may tinh xảo từng chi tiết.

Thảm loát sàn 6D đẹp và bắt mắt. (Ảnh minh họa).

Nhược điểm của thảm trải sàn ô tô 6D

Giá thành cao: So với các loại thảm lót sàn trên thị trường, giá thảm 6D cao hơn rất nhiều.

Khi mới lót, thảm có mùi rất khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Các vị trí như khu vực lên xuống hay khu vực chân phanh, chân ga dễ bị cong vênh đè lên cả phần chân ga gây nguy hiểm khi lái xe

Những loại thảm 6D có giá thành rẻ sẽ không chịu được nhiệt độ quá cao. Do đó, nếu bạn đỗ xe dưới trời nắng nóng nhiều giờ, tuổi thọ của thảm lót sẽ sụt giảm nhanh chóng, đồng thời màu của thảm cũng xuống cấp. Theo ghi nhận của nhiều người, khi sử dụng thời gian dài, lớp da PU dễ bị bong tróc và nổ, làm mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, vào những ngày thời tiết nắng nóng, ngoài trời nhiệt độ lên đến 40 độ thì nhiệt độ trong xe có thể lên đến 50-60 độ. Lúc này, thành phần hóa học có trong thảm sẽ bị biến đổi và gây mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và nguy cơ cháy nổ cao.

Phần da PU lớp cao su, đệm xốp đều là những vật liệu dễ ngấm nước, sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu, vệ sinh thì lâu khô.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

5 dấu hiệu cảnh báo lốp xe của bạn có vấn đề cần khắc phục

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ dàng bị mài mòn nhất vì vậy việc đảm bảo an toàn cho lốp xe là vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu 5 dấu hiệu để nhận biết lốp xe bị hư hỏng.

Tại sao nước làm mát ô tô có nhiều màu?

Những loại nước làm mát ô tô có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi loại đều được pha chế đặc biệt để giữ cho động cơ có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Những lý do bạn nên vệ sinh nội thất “xế cưng” định kỳ?

Nội thất ô tô là không gian tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với chủ xe và hành khách, do đó sau thời gian sử dụng các chi tiết bên trong cabin xe sẽ bị bám bụi, nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khoẻ, sự an toàn trong suốt hành trình.

Cách nào nhận biết bugi ô tô bị hỏng?

Bugi là một chi tiết nhỏ nên thường bị bỏ quên trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng, điều này dẫn đến động cơ hụt công suất

Giải mã lý do má phanh trước ôtô mòn nhanh hơn má phanh sau

Trên cùng một chiếc xe, má phanh trước thường mòn nhanh hơn má phanh sau do chúng phải hoạt động với tần suất cao hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Bạn cần làm những việc này ngay sau khi mua ô tô cũ
    Bạn cần làm những việc này ngay sau khi mua ô tô cũ
    Trước khi mua một chiếc ô tô cũ, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận trên xe để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, ngay sau khi đã chọn được một chiếc xe ưng ý, bạn cũng cần thực hiện một số công việc quan trọng để đảm bảo chiếc xe của mình hoàn hảo và an toàn hơn khi sử dụng. Dưới đây là một số việc cần làm ngay sau khi mua một chiếc xe cũ.
  • Cách hiệu quả nhất để bảo vệ gương xe ô tô không bị trộm
    Cách hiệu quả nhất để bảo vệ gương xe ô tô không bị trộm
    Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bảo vệ gương xe ôtô, phòng tránh được vấn nạn "vặt trộm".
  • Những nhược điểm không ngờ tới của gương chiếu hậu ô tô tự động
    Những nhược điểm không ngờ tới của gương chiếu hậu ô tô tự động
    Được thiết kế để tăng cường tiện ích và an toàn, gương chiếu hậu tự động có khả năng tự động di chuyển, gập lại hoặc mở ra dựa trên lệnh điều khiển từ người lái. Tính năng này không chỉ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp trở nên dễ dàng hơn mà còn bảo vệ gương khỏi va chạm và hư hỏng. Thông qua việc tích hợp các cảm biến và cơ chế điều khiển thông minh, gương chiếu hậu tự động mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và tiện nghi hơn cho người sử dụng.
  • Các mùi đặc trưng giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật trên ô tô
    Các mùi đặc trưng giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật trên ô tô
    Khi điều khiển xe ô tô, nếu bạn phát hiện mùi khác thường, đây có thể là dấu hiệu xe đang gặp sự cố và cần được kiểm tra và sửa chữa ngay tại gara chuyên nghiệp.
  • Đừng bỏ lỡ: Cách nhận biết xăng kém chất lượng trên xe của bạn
    Đừng bỏ lỡ: Cách nhận biết xăng kém chất lượng trên xe của bạn
    việc sử dụng xăng tạp chất, kém chất lượng lên xe ôtô. Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại, vì nó có thể gây ra nhiều vấn đề cho động cơ và hệ thống khác của xe. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn có thể nhận biết khi xe của bạn gặp vấn đề do sử dụng xăng kém chất lượng.