Có nên lắp thảm lót sàn 6D cho ô tô?

Thứ Hai, 18/03/2024 - 18:34

Việc lắp thảm 6D là cách giúp bạn có thể hạn chế được tình trạng bám bẩn, chống lan tràn chất bẩn cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. 

Ưu điểm của thảm trải sàn ô tô 6D

Chống ồn tối ưu: Với cấu tạo 6 lớp xếp chồng lên nhau, thảm 6D có lợi thế chống ồn từ hệ thống động cơ của xe.

Chống trơn trượt: Thiết kế gờ nổi trên bề mặt thảm, đảm bảo an toàn với những chủ nhân đi giày cao gót.

Bảo vệ mặt sàn: Do cấu tạo thảm sàn 6D khá dày nên các vết bẩn khó rơi xuống mặt sàn ô tô.

Thẩm mỹ cao: Chất liệu da nhân tạo đẹp mắt, đường may tinh xảo từng chi tiết.

Thảm loát sàn 6D đẹp và bắt mắt. (Ảnh minh họa).

Nhược điểm của thảm trải sàn ô tô 6D

Giá thành cao: So với các loại thảm lót sàn trên thị trường, giá thảm 6D cao hơn rất nhiều.

Khi mới lót, thảm có mùi rất khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Các vị trí như khu vực lên xuống hay khu vực chân phanh, chân ga dễ bị cong vênh đè lên cả phần chân ga gây nguy hiểm khi lái xe

Những loại thảm 6D có giá thành rẻ sẽ không chịu được nhiệt độ quá cao. Do đó, nếu bạn đỗ xe dưới trời nắng nóng nhiều giờ, tuổi thọ của thảm lót sẽ sụt giảm nhanh chóng, đồng thời màu của thảm cũng xuống cấp. Theo ghi nhận của nhiều người, khi sử dụng thời gian dài, lớp da PU dễ bị bong tróc và nổ, làm mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, vào những ngày thời tiết nắng nóng, ngoài trời nhiệt độ lên đến 40 độ thì nhiệt độ trong xe có thể lên đến 50-60 độ. Lúc này, thành phần hóa học có trong thảm sẽ bị biến đổi và gây mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và nguy cơ cháy nổ cao.

Phần da PU lớp cao su, đệm xốp đều là những vật liệu dễ ngấm nước, sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu, vệ sinh thì lâu khô.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Dấu hiệu nhận biết đèn pha ô tô bị hỏng

Đèn pha ô tô là trang bị quan trọng để xe vận hành trong điều kiện trời tối, vì thế, tài xế cần biết những dấu hiệu đèn pha xe bị hỏng để kịp thời sửa chữa.

Trước mỗi chuyến đi nhất định phải kiểm tra 4 dung dịch này trên xe

4 loại dung dịch cần kiểm tra bao gồm dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính và nhớt máy, các loại dung dịch này đều nằm dưới nắp ca pô.

Tìm hiểu 5 nguyên nhân làm đèn báo lỗi ABS sáng và cách khắc phục

Tìm hiểu 5 nguyên nhân làm đèn báo phanh ABS sáng. Khi đèn ABS nổi sáng là báo cho bạn biết hệ thống chống bó cứng phanh của xe đang có vấn đề.

Kích bình ắc quy xe hybrid có gì khác với xe chạy thuần xăng, dầu?

Kích bình ắc quy hết điện trên xe hybrid có phần phức tạp hơn so với xe chạy xăng dầu thông thường, đòi hỏi người dùng cần đọc kỹ cuốn hướng dẫn sử dụng.

Có nên mua bạt phủ kín bảo vệ cho xe khi đỗ ô tô ngoài trời ngày nắng

Với thời tiết nắng nóng, mưa nhiều như hiện nay, có nên bỏ tiền trang bị thêm một lớp 'áo' bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?

Có thể bạn quan tâm

  • Cách thay đèn xi nhan xe ô tô
    Cách thay đèn xi nhan xe ô tô
    Đèn báo rẽ, hay còn gọi là đèn xi nhan, có chức năng giúp tài xế gửi tín hiệu khi chuẩn bị rẽ, đồng thời cảnh báo về tình trạng hư hỏng của xe để các phương tiện khác có thể nhận biết và tránh xa.
  • Bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km gồm những hạng  mục nào?
    Bảo dưỡng Honda CR-V sau 10.000 km gồm những hạng mục nào?
    Để đảm bảo an toàn cũng như mức độ vận hành của xe một cách ổn định thì việc bảo dưỡng xe thường xuyên và định kỳ là một điều rất cần thiết khi sở hữu một chiếc ô tô bất kỳ. Honda CR-V cũng không nằm ngoại lệ. Vậy sau 10.000 km, cần phải bảo dưỡng những hạng mục nào cho chiếc xe này?
  • Một số cách kiểm tra mức dầu hộp số trên ô tô
    Một số cách kiểm tra mức dầu hộp số trên ô tô
    Việc thay dầu động cơ định kỳ và đúng thời điểm, tuân thủ theo số km quy định, không chỉ giúp xe duy trì sự bền bỉ mà còn đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
  • Láng đĩa phanh khắc phục phanh kêu phanh không ăn
    Láng đĩa phanh khắc phục phanh kêu phanh không ăn
    Sau nhiều năm sử dụng, đĩa phanh ô tô có thể bị xuất hiện vết xước và vết rãnh, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất phanh của xe. Khi gặp phải tình trạng này, việc thực hiện quá trình láng đĩa phanh trở nên cần thiết để khôi phục khả năng phanh và đảm bảo an toàn khi lái xe.
  • Cách kiểm tra điều hoà ô tô chuẩn nhất
    Cách kiểm tra điều hoà ô tô chuẩn nhất
    Hệ thống điều hòa ô tô là một bộ phận cần thiết, đòi hỏi phải được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ, bởi tần suất hoạt động của nó gần như liên tục.