Audi e-tron GT: Nâng cấp toàn diện, đối thủ xứng tầm của Porsche

Thứ Năm, 20/06/2024 - 22:48

Dòng sản phẩm Audi e-tron GT facelift mới bao gồm các phiên bản S e-tron GT, RS e-tron GT, và đặc biệt là RS e-tron GT Performance. Phiên bản RS e-tron GT Performance ra mắt lần đầu tiên với hiệu năng vượt trội, đánh dấu bước tiến quan trọng của Audi trong việc nâng cao trải nghiệm lái xe điện hiệu suất cao.

Audi e-tron GT và RS e-tron GT được bán từ năm 2021 tới nay. Giờ đây, hãng xe Đức đã nâng cấp lớn dòng e-tron GT. Ngoài phiên bản thường và RS, Audi cũng tung thêm chiếc RS Performance mới hàng đầu.

Nền tảng của dòng e-tron GT mới là bộ pin 97kWh, nhẹ hơn 9kg so với gói 84kWh của mẫu xe cũ. Hệ thống phanh tái tạo cũng được cải thiện, nâng cấp từ 290kW lên 400kW và cho phép kích hoạt thông qua lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mẫu xe mới có thể di chuyển quãng đường lên tới 609km với một lần sạc trong điều kiện bình thường.

Tốc độ sạc cao nhất cũng đã được tăng từ 270kW lên 320kW, tức là pin có thể sạc được 10-80% chỉ trong 18 phút, trong khi nạp tiền 10 phút có thể sạc lên tầm tối đa 280km. Những cải tiến về pin cũng có nghĩa là nó có thể giữ tốc độ sạc trên 280kW lâu hơn nhiều so với thế hệ cũ. Pin cũng có thể được làm nguội hoặc làm nóng để sạc nhanh.

Những thay đổi khác cũng đã được tiến hành trên động cơ diesel của e-tron GT. Bản tiêu chuẩn hiện được gọi là S e-tron GT, có một cặp động cơ hybrid kép tạo ra công suất 670 mã lực (500 kW), mạnh hơn so với RS e-tron GT cũ. Trong khi đó, công suất của RS e-tron GT 2025 đã được nâng cấp lên 845 mã lực (630 kW) và chiếc RS e-tron GT Performance hàng đầu mới mang tới công suất 912 mã lực (680 kW), đưa nó trở thành chiếc Audi mạnh mẽ nhất từ ​​​​trước đến nay.

Nhờ những cải tiến vượt bậc, S e-tron GT 2025 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, chỉ kém 0,1 giây so với phiên bản RS trước đây. Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT mới có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,8 giây, và RS e-tron GT Performance thậm chí còn nhanh hơn, chỉ mất 2,5 giây. S e-tron GT duy trì tốc độ tối đa 245 km/h, trong khi các mẫu RS đạt tới 250 km/h.

Audi cũng đã trang bị hệ thống phanh mới cho dòng xe này. S e-tron GT được trang bị tiêu chuẩn với đĩa phanh thép, trong khi các mẫu RS đi kèm đĩa phủ cacbua vonfram. Tất cả các mẫu xe 2025 đều có thể được tùy chọn với đĩa gốm sợi carbon và kẹp phanh 10 piston phía trước. Ngoài ra, các nâng cấp đáng kể cũng được thực hiện đối với hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn và hệ thống treo chủ động tùy chọn, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và ổn định hơn.

Thiết lập mới hứa hẹn sẽ giữ cho chiếc xe “gần như nằm ngang trong quá trình phanh, đánh lái và tăng tốc chủ động” và có tính năng điều chỉnh chiều cao xe. Hệ thống lái 4 bánh cũng là một lựa chọn. Một số thay đổi nhỏ đã được thực hiện đối với cabin của toàn bộ các bản e-tron GT 2025.

những cải tiến mới trên Audi e-tron GT bao gồm các trang bị nội thất hiện đại như ghế mới, vô lăng khác biệt và tùy chọn mui xe bằng kính toàn cảnh có thể chuyển sang màu đục chỉ bằng một nút bấm. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit của Audi cũng đã được cập nhật, mang lại sự kết hợp mới của các vật liệu cao cấp, bao gồm khảm gỗ, sợi mịn Dinamica và tùy chọn ghế điều chỉnh 18 hướng.

Về giá cả, tại châu Âu, S e-tron GT mới có giá khởi điểm từ 126.000 Euro, trong khi RS e-tron GT có giá 147.500 Euro và phiên bản cao cấp nhất RS e-tron GT Performance có giá 160.500 Euro. Những mức giá này phản ánh chất lượng và các tính năng vượt trội mà Audi mang lại cho dòng xe e-tron GT.

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bugatti Bolide ra mắt tại trường đua Le Mans

Mẫu hypercar của Bugatti đã có màn ra mắt ấn tượng tại khuôn khổ giải đua 24 Hours of Le Mans 2023.

Những mẫu xe con và MPV bình dân đã được đem tới Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

So với số lượng các mẫu SUV, crossover và bán tải ở cùng tầm giá, xe con dưới 1,5 tỷ đồng được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 ít hơn rất nhiều.

Kia Telluride 2024 ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Mới đây, hãng xe Hàn đã vén màn phiên bản cải tiến Kia Telluride 2024 mới ở thị trường Mỹ. Trước đó mẫu SUV này từng được Thaco lên kế hoạch phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Chi tiết Omoda C5 vừa ra mắt tại Việt Nam, đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta

Tập đoàn ô tô Trung Quốc đã chính thức giới thiệu thương hiệu xe Omoda tại Việt Nam với mẫu xe Omoda C5.

Siêu xe Lamborghini Revuelto Opera Unica độc nhất thế giới

Chiếc Lamborghini Revuelto phiên bản đặc biệt được ra mắt nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu siêu xe này.

Có thể bạn quan tâm