Xe điện mini Leapmotor T03 ra mắt, giá rẻ nhất châu Âu

Thứ Bảy, 05/10/2024 - 15:08

Liên doanh của Stellantis và Leapmotor Trung Quốc bắt đầu mở đặt cọc hai mẫu T03 và C10.

Leapmotor T03 mới ra mắt tại Milan, Italy, hôm 22/9, sẽ là một trong những mẫu ôtô điện rẻ nhất châu Âu, với giá khởi điểm 21.000 USD.

Thông báo nhận đặt hàng được Leapmotor và đối tác, tập đoàn Stellantis, đưa ra thuộc dự án đa dạng hoá dòng sản phẩm xe điện giá thành bình dân ở châu Âu. Hiện Stellantis nắm giữ 51% cổ phần trong liên doanh Leapmotor International và độc quyền sản xuất, lắp ráp và bán sản phẩm của Leapmotor bên ngoài Trung Quốc. Đây là thỏa thuận đầu tiên thuộc kiểu này của một nhà sản xuất ôtô phương Tây.

Xe điện Leapmotor T03. Ảnh: Leapmotor

Mẫu xe điện mini T03 bán ra thị trường từ cuối tháng 9/2024 với giá khởi điểm 21.000 USD. Mẫu SUV C10 sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 10 với giá khởi điểm từ 40.500 USD.

Ban đầu, T03 sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó sẽ lắp ráp tại châu Âu, ở nhà máy Tychy của Stellantis ở Ba Lan. Điều này có thể giúp thương hiệu né được thuế quan của Liên minh châu Âu đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc.

CEO Stellantis, Carlos Tavares, ẩn ý rằng mẫu C10 có thể được sản xuất tại châu Âu, nhưng chưa cung cấp thêm chi tiết.

SUV điện Leapmotor C10. Ảnh: Leapmotor

Leapmotor, từng được ví như thương hiệu thứ 15 của tập đoàn Stellantis, sẽ giúp nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư thế giới mở rộng danh mục xe điện giá rẻ. Stellantis đang đẩy mạnh công nghiệp hoá và tìm cách lách các tiêu chuẩn khí thải của EU trong bối cảnh nhu cầu xe điện toàn cầu đang sụt giảm.

Tavares đã phản đối lời kêu gọi của ACEA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu) đối với việc giảm dần mức mục tiêu CO2 đối với ôtô con và xe tải nhẹ có hiệu lực tại EU vào năm 2025. Tuần trước, ông nói rằng điều cần thiết cho ngành ôtô là bán xe điện với cùng mức giá như ôtô chạy xăng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hongqi HS7 bổ sung thêm phiên bản plug-in hybrid mới

'Rolls-Royce Trung Quốc' Hongqi HS7 PHEV sẽ được mở bán từ 11/7 với 2 phiên bản tại Trung Quốc, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Ford Ranger Wildtrak V6 trình làng tại Thái Lan, khó có cơ hội về với khách hàng Việt

Ford Ranger Wildtrak mới ra mắt tại Thái Lan nổi bật với động cơ V6 3.0L cho công suất 250PS và mô-men xoắn 600Nm, cùng với đó là một vài thay đổi nhẹ về ngoại thất.

Honda ra mắt ô tô cỡ nhỏ với ngoại hình lạ mắt

Chiếc "kei car" thế hệ mới có thiết kế hình hộp tương tự với phiên bản tiền nhiệm, nhưng các chi tiết đã được thay đổi để hấp dẫn người tiêu dùng hơn.

Volkswagen Viloran - MPV với ghế ngồi hạng thương gia, về Việt Nam vào cuối tháng 12

Viloran dòng xe MPV flagship của Volkswagen với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hạng thương gia, thiết kế hiện đại, hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội đến từ Đức.

Suzuki Jimny 2024 có giá bán từ 789 triệu đồng ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV địa hình Suzuki Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có 2 phiên bản màu sơn, trang bị và tính năng giữa các phiên bản không có gì khác biệt.

Có thể bạn quan tâm