AION: Hãng xe điện Trung Quốc chính thức vào Việt Nam

Thứ Hai, 23/09/2024 - 16:14

GAC AION – thương hiệu xe điện nằm trong Top 3 thế giới về doanh số năm 2023 – đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, GAC AION giới thiệu ba mẫu xe hoàn toàn mới: AION ES (dòng sedan), AION Y Plus (crossover), và HYPTEC HT (SUV hiệu suất cao), mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng trong nước.

Chất lượng và cam kết đồng hành của GAC AION

Với sự ra mắt tại Việt Nam, GAC AION cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng trong nước về các giải pháp di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường. Theo ông Lê Minh Tiến, Tổng giám đốc AION Vietnam, "Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam những dòng xe điện thông minh, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến cùng với chất lượng chuẩn mực toàn cầu. Bên cạnh đó, AION sẽ luôn ưu tiên trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo mang đến sự hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng."

Được thành lập vào năm 2017, AION là thương hiệu xe điện trực thuộc tập đoàn GAC Energy Technology (GAC) và đã trở thành startup xe điện có giá trị lớn nhất Trung Quốc, khi thành công gọi vốn 2,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022.

Sau hơn 7 năm hoạt động, AION đã vươn lên vị trí Top 1 về chất lượng sản phẩm toàn cầu và nằm trong Top 3 doanh số xe điện thế giới, với hơn 480.000 xe được bán ra tính đến năm 2023. Hãng xe điện này hiện chiếm 5.2% thị phần xe điện toàn cầu và đứng thứ 165 trong bảng xếp hạng Global Fortune 500 các công ty có doanh thu lớn nhất trên thế giới.

Không chỉ nổi bật tại thị trường nội địa Trung Quốc, AION còn nhận được sự đón nhận tích cực tại các quốc gia mà hạ tầng xe điện vẫn đang trong giai đoạn phát triển như Campuchia, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Ai Cập, Tajikistan và Nepal.

GAC AION đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô điện nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và khả năng làm chủ hàng loạt công nghệ vận hành cốt lõi, từ hệ thống pin, phần mềm kết nối cho đến nền tảng khung gầm. Một trong những dấu ấn nổi bật là vào năm 2021, AION đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ra mắt trạm sạc A480 với công suất 480 kW. Trạm sạc này cho phép nạp 80% dung lượng pin (tương đương 35,1 kWh) cho mẫu xe Aion V 6C chỉ trong vòng chưa đầy 8 phút, một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực xe điện.

AION HYPTEC HT sẽ về Việt Nam trong tháng 10/2024

Các mẫu xe điện vừa ra mắt của GAC AION được trang bị công nghệ pin "magazine battery" độc quyền, mang đến khả năng chống cháy nổ ở tiêu chuẩn an toàn cao nhất toàn cầu hiện nay, thậm chí chống chịu được tác động của đầu đạn. Nhờ vào công nghệ tiên tiến này, 800.000 chiếc xe đã bán ra thị trường đến nay chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp cháy tự phát nào. Điều này đã giúp GAC AION nhận được giải thưởng "Hãng xe điện tốt nhất" từ Cục Quản lý Giám sát, Kiểm định và Kiểm dịch Chất lượng Trung Quốc (AQISQ) cũng như sự công nhận uy tín từ Viện nghiên cứu J.D Power.

Năm ngoái, GAC AION đã giới thiệu hàng loạt công nghệ tiên tiến như hệ dẫn động Quark, kiến trúc điện tử StarSpirit, hệ sinh thái kết nối lái xe thông minh ADiGO 5.0, cùng khả năng tự lái Cấp độ 3. Đáng chú ý, mới đây hãng còn ra mắt công nghệ pin thể rắn hoàn toàn mới, cho phép phạm vi di chuyển lên đến 1.000 km, dự kiến sẽ được thương mại hóa trên mẫu siêu xe điện Hyptec với công suất 1.225 mã lực vào năm 2026.

AION ES Sedan sẽ về Việt Nam trong tháng 10/2024

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện GAC AION sẽ được phân phối chính thức bởi Harmony Việt Nam (Aion Vietnam), một công ty thành viên của tập đoàn Harmony Group. Được thành lập từ năm 2005, Harmony Group đã xây dựng uy tín với tư cách là nhà phân phối hàng đầu, sở hữu hơn 76 đại lý xe sang và siêu sang tại châu Á, bao gồm các thương hiệu danh tiếng như Rolls Royce, Bentley, BMW, Land Rover,... Ngoài ra, Harmony Group còn quản lý hơn 30 đại lý xe điện (EV) trên toàn cầu và đã trở thành nhà phân phối xe hơi đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào năm 2013.

AION Y Plus sẽ về Việt Nam trong tháng 10/2024

Với sự công nhận từ các tổ chức và tạp chí uy tín hàng đầu Trung Quốc về chất lượng sản phẩm và công nghệ vượt trội của AION, cùng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối xe ô tô của Harmony Group, chúng tôi tự tin rằng mình sẽ chinh phục được cả những thị trường và người tiêu dùng khó tính nhất.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lời khen từ chủ xe VinFast VF 7 thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại

Với khả năng vận hành đỉnh cao, trang bị công nghệ hiện đại và thiết kế thu hút, VinFast VF 7 thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ nhiều khách hàng, vượt trội trong phân khúc C-SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Toyota sẽ sản xuất bán tải thuần điện Hilux Revo BEV 2025

Phiên bản thuần điện của mẫu xe bán tải Toyota Hilux sẽ chạy thử nghiệm tại Thái Lan vào năm 2025 trước khi chính thức bán ra thị trường.

Sạc siêu nhanh có gây hại cho xe điện? Có làm giảm tuổi thọ của pin?

Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.

Để dẫn đầu cuộc đua NEV hãng xe Trung Quốc vừa vào Việt Nam buộc phải rũ bỏ “vỏ cũ”

Bất chấp thành công gần đây của iCar 03, Chery vẫn còn nhiều cơ sở để phát triển nếu muốn bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

BYD định vị xe điện của mình như thế nào ở thị trường Việt Nam?

Những mẫu xe BYD này được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, hứa hẹn sẽ không chỉ cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng xe điện hiện có mà còn thách thức các mẫu xe xăng truyền thống trên thị trường. Sự xuất hiện của BYD chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hấp dẫn và hiện đại.

Có thể bạn quan tâm