10 mẫu SUV gia đình an toàn, tiết kiệm và đáng mua nhất

Thứ Hai, 03/06/2024 - 14:48

Trong danh sách top 10 mẫu SUV do Viện Bảo hiểm và An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) công bố, có đến 6 mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản, thể hiện sự vượt trội của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản trong việc đảm bảo an toàn.

Viện Bảo hiểm và An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách 10 mẫu xe SUV đời 2024 có giá cả phải chăng đạt giải thưởng uy tín "Những Lựa Chọn An Toàn Hàng Đầu IIHS 2024" (IIHS Top Safety Pick+ 2024). Đây là những mẫu xe xuất sắc, được đánh giá cao nhờ sự kết hợp giữa độ an toàn hàng đầu và mức giá hợp lý cho nhiều người dùng.

Danh sách này chủ yếu bao gồm các mẫu SUV đạt điểm "Tốt" và "Khá" trong ba nội dung đánh giá của IIHS: khả năng an toàn trước các va chạm trực diện (bao gồm thử nghiệm va chạm từ phía trước, sau, hông, trần và cản xe); khả năng ngăn ngừa và phòng tránh va chạm với các phương tiện khác và người đi bộ nhờ hệ thống đèn pha tiên tiến; và tín hiệu cảnh báo thắt dây đai an toàn cùng chất lượng trang bị ghế ngồi dành cho trẻ em trên ô tô - LATCH (Lower Anchors and Tethers for Children). Những đánh giá này khẳng định khả năng bảo vệ toàn diện của các mẫu SUV này, làm cho chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng quan tâm đến an toàn và giá trị.

Các mẫu SUV này đều có giá dưới 50.000 USD (dưới 1,27 tỷ đồng) tại Mỹ do trang Topspeed đưa tin tổng hợp từ IIHS:

1. Huyndai Kona 2024: Giá 24.250 USD (617 triệu VNĐ)

Lớn hơn so với Hyundai Venue, Kona là mẫu SUV cỡ B có đầy đủ tiện nghi và giá bán hợp lý. Chế độ hậu mãi của Hyundai với hàng loạt ưu đãi cũng khiến dòng xe này trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Trang bị an toàn trên Hyundai Kona 2024 tương đối đầy đủ, nổi bật gồm: cảnh báo điểm mù, khởi hành ngang dốc, trợ lực kéo, chống bó cứng phanh, camera lùi, 6 túi khí, cân bằng điện tử. .. Theo kết quả chấm của IIHS, chỉ có 2 nội dung được đánh giá ở mức độ "Có thể chấp nhận được" là mũ bảo hiểm có trang bị ghế ngồi an toàn cho trẻ em. Các nội dung khác đều đạt mức "Tốt".

2. Honda HR-V 2024: Giá 24.600 USD (626 triệu VNĐ)

Honda HR-V - "đàn em" của CR-V, ghi điểm bởi kích thước nhỏ gọn, không gian nội thất tiện nghi, sang trọng và độ an toàn cao. Cụ thể, Honda HR-V 2024 được trang bị tiêu chuẩn gói công nghệ an toàn Honda Sensing bao gồm hàng loạt chức năng như: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, chức năng kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng tự thay đổi tốc độ khi phát hiện vật cản, . .. Tương tự đối thủ Huyndai Kona 2024, IIHS cũng đánh giá Honda HR-V 2024 có 2 nội dung đạt thứ hạng "Có thể chấp nhận được" là đèn pha và trang bị đai an toàn cho xe. Các nội dung khác cùng đạt hạng "Tốt".

3. Mazda CX-30 2024: Giá 24.995 USD (636 triệu VNĐ) 

Theo Topspeed, chiếc SUV cỡ nhỏ có nội thất sang trọng, trải nghiệm lái xe thú vị và đặc biệt, vượt trội trong việc bảo đảm an toàn chính là Mazda CX-30. Giống với mọi mẫu xe đa dụng khác của Mazda, CX-30 sở hữu hàng loạt các tính năng hiện đại như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo lệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc tại Hoa Kỳ được IIHS xếp loại "Tốt" trên tất cả 7 nội dung kiểm tra.

4. Mazda CX-50 2024: Giá 30.300 USD (771 triệu VNĐ)

Mazda CX-50 nhỏ gọn, hấp dẫn như chiếc CX-30 cỡ nhỏ nhưng hiệu suất cao hơn bao giờ hết. Giống như CX-30, CX-50 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn nhất của hãng xe Nhật Bản. Về mặt thử nghiệm va chạm, CX-50 là một trong những dòng xe an toàn nhất từng được xuất xưởng. Tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ người đi bộ cắt ngang của CX-50 đạt mức thấp hơn hầu hết xe khác trong danh sách trên, chỉ dưới mức trung bình trong điều kiện ban đêm. Do đó, kết quả xếp hạng của IIHS cho thấy, hệ thống trang bị an toàn chủ động của dòng xe này như phanh và các tính năng tự động nhắc nhở người đi không đạt mức "Tốt" mà chỉ đạt "Có thể chấp nhận được". Tuy nhiên, trang bị đai an toàn bảo vệ hành khách thì vượt trội với xếp hạng "Tốt +".

5. Subaru Ascent 2024: Giá 34.395 USD (876 triệu VNĐ)

Các mẫu xe của Subaru là sự lựa chọn hàng đầu đối với những gia đình ưa phiêu lưu, yêu thích cảm giác mạnh và không quá chú trọng đến ngoại hình. Trong đó, Subaru Ascent là cái tên được đánh giá rất cao. Mẫu SUV cỡ lớn của Subaru được tích hợp công nghệ an toàn EyeSight. Công nghệ này hoạt động nhờ hệ thống camera và radar nhằm phát hiện ra các nguy hiểm tiềm ẩn, nhất là với người đi bộ. Từ những thông tin thu nhận được, EyeSight sẽ đưa ra lời khuyên đến người lái. Với mẫu xe thương hiệu Nhật Bản, hầu như mọi thứ đều được đánh giá "Tốt", duy nhất phần thử nghiệm va chạm nhẹ từ phía đuôi xe mới đạt điểm "Có thể chấp nhận được". Trang bị ghế ngồi an toàn cho bé cũng được điểm "Tốt +".

6. KIA Telluride 2024: Giá 36.190 USD (921 triệu VNĐ) 

KIA Telluride cũng là một trong những chiếc SUV cỡ trung được đánh giá cao nhất trên thị trường Hoa Kỳ hiện nay. Chiếc SUV ba hàng ghế này có cabin lớn nhất mọi phân khúc. Tại Hoa Kỳ, xe sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ nhưng lại nhẹ nhàng. KIA Telluride 2024 trang bị gói hệ thống an toàn với loạt trang bị thông minh như: đèn pha tự động và camera 360 độ, phát hiện điểm mù giúp hạn chế tai nạn, cảnh báo lấn làn, hỗ trợ giữ làn, hạn chế va chạm, kiểm soát hành trình, . .. Tương tự như mẫu Mazda CX-30, mẫu crossover này nhận về kết quả "Tốt" ở phần lớn các bài test của IIHS.

7. Nissan Pathfinder 2024: Giá 36.650 USD (933 triệu VNĐ) 

Nissan có lẽ không phải là thương hiệu tốt nhất vào năm 2024, tuy nhiên mẫu SUV cỡ lớn Pathfinder là một lựa chọn hợp lý nếu dành cho gia đình. Pathfinder sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ, kết hợp với ba hàng ghế rộng rãi cho một gia đình đông người. Xe có các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh gấp tự động, cảnh báo va chạm và đèn pha chiếu xa tự động, . .. Mẫu xe còn bị trừ điểm "Có thể chấp nhận được" ở trang bị đèn pha. Riêng trang bị an toàn dành cho trẻ em, mẫu xe được IIHS đánh giá "Tốt +".

8. Ford Explorer 2024: Giá 36.860 USD (938 triệu VNĐ)

Ford Explorer là mẫu SUV hạng E lý tưởng cho cả gia đình và là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Mỹ. Phiên bản Ford Explorer 2024 đã được làm mới với kích thước lớn hơn, mang lại không gian rộng rãi hơn cho mẫu xe full-size này.

Ford Explorer 2024 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hỗ trợ người lái, bao gồm cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, hỗ trợ duy trì làn đường, đèn pha thông minh, camera 360 độ, và kiểm soát áp suất lốp.

Tuy nhiên, kết quả xếp hạng của IIHS cho mẫu xe này khá bất ngờ. Hệ thống an toàn chủ động, bao gồm các công nghệ cảnh báo và hệ thống đèn pha, chỉ được đánh giá "Có thể chấp nhận được". Đặc biệt, trang bị ghế an toàn cho trẻ em cũng chỉ đạt hạng "Có thể chấp nhận được", trong khi tín hiệu cảnh báo cài dây an toàn bị đánh giá là "Kém". Điều này cho thấy, mặc dù Ford Explorer 2024 sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến, vẫn còn một số khía cạnh cần được cải thiện để đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của IIHS.

9. Mazda CX-90 2024: Giá 37.845 USD (963 triệu VNĐ) 

CX-90, mẫu SUV ba hàng ghế cao cấp nhất của thương hiệu Mazda, tất nhiên không thể thiếu trong danh sách này.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.3 lít tăng áp, mang lại hiệu suất mạnh mẽ và mượt mà. Mazda cũng trang bị cho CX-90 hệ thống an toàn i-Activsense, bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường với trợ giúp giữ làn, và kiểm soát đèn pha.

Tuy nhiên, IIHS chỉ đánh giá hệ thống đèn pha của mẫu xe này ở mức "Có thể chấp nhận được". Bù lại, trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên CX-90 đạt mức "Tốt +", thể hiện sự chú trọng của Mazda trong việc bảo vệ hành khách nhỏ tuổi. Điều này cho thấy Mazda CX-90 không chỉ mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ mà còn đảm bảo an toàn cao cho cả gia đình.

10. BMW X3 2024: Giá 46.900 USD (1,2 tỷ đồng) 

BMW X3 2024 là mẫu xe sang duy nhất lọt vào danh sách này. Mẫu SUV cỡ nhỏ này nổi bật với động cơ mạnh mẽ, hệ thống truyền động mượt mà và nội thất tiện nghi, thoải mái, trong khi mức giá vẫn ở mức hợp lý - 46.900 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

BMW X3 2024 được đánh giá vượt trội về các tính năng an toàn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp, và nhiều tính năng tùy chọn khác.

Tuy nhiên, thương hiệu xe sang Đức này nhận được đánh giá "Có thể chấp nhận được" cho tín hiệu cảnh báo dây đai an toàn và ghế ngồi an toàn cho trẻ em. Điều này cho thấy mặc dù BMW X3 2024 có nhiều tính năng an toàn tiên tiến, vẫn còn một số khía cạnh cần cải thiện để đạt được tiêu chuẩn cao nhất trong mọi hạng mục đánh giá.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Suzuki Jimny sắp về Việt Nam: Cỗ máy offroad dễ thương

Thiết kế vuông vức nhưng dễ mến cùng với khả năng offroad và danh sách trang bị phong phú là những ưu điểm lớn nhất của Suzuki Jimny. Tại Việt Nam, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá khoảng 800 triệu đồng.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản "giá mềm", chỉ 699 triệu đồng

Honda HR-V G được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho những dải sản phẩm của chiếc crossover Nhật Bản. Mức giá 699 triệu đồng có thể giúp HR-V G tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc.

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.

Đánh giá Audi RS e-tron GT: Đậm chất thể thao

Audi RS e-tron GT quattro được nhập khẩu về Việt Nam ở dạng nguyên chiếc. Tiếp nối etron (SUV), bộ đôi sedan thuần điện thể thao e-tron GT và RS e-tron GT ra mắt thị trường Việt Nam.

Người dùng chia sẻ chi phí vận hành Toyota Avanza Premio, nhiều lợi thế khi chạy dịch vụ

Một chủ xe chuyên chạy chở khách với các mối quen chia sẻ về chi phí vận hành Toyota Avanza Premio mỗi tháng và lý do vì sao chọn xe này.

Có thể bạn quan tâm