Mercedes-Benz GLE 2024: Những đẳng cấp khác biệt

Thứ Bảy, 08/06/2024 - 11:13

Mặc dù cùng chung nền tảng và đều thuộc hãng xe Đức Mercedes-Benz, nhưng hai mẫu xe gần như là cùng tên này lại nằm trong dải sản phẩm của hai thương hiệu riêng biệt cùng những tinh thần rất khác; Mercedes-Benz và Mercedes-AMG.

 

 

Sang trọng tinh tế: Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC

 

Là một trong những mẫu xe đại diện cho phân khúc SUV hạng sang, được phát triển từ dòng M-Class khai sinh năm 1997, GLE của Mercedes-Benz tập trung vào sự tinh tế, hiện đại nhưng cũng không kém phần thoải mái và sang trọng. Sau gần 3 thập kỷ phát triển, GLE V167 mới nhất hiện nay bước vào thế hệ sản phẩm thứ tư, tích hợp những trang bị công nghệ tiên tiến nhất, song vẫn giữ được tinh thần sang trọng trong diện mạo thể thao săn chắc.

 

 

Khoác lên mình một diện mạo thể thao cùng kích thước lớn và thiết kế vạm vỡ, GLE 450 4MATIC sở hữu dàn mâm 19 inch ấn tượng cùng hệ thống lưới tản nhiệt logo ngôi sao ba cánh đặc trưng ngay đầu xe. Diện mạo săn chắc của mẫu SUV này được các kỹ sư Mercedes-Benz tinh tế nhấn nhá ở những mảng sơn trùng màu hoặc tối màu ở cột C & cột D.

 

 

Mang dáng dấp thể thao và bề thế ở phần ngoại thất, bên trong nội thất của GLE 450 4MATIC lại cực kỳ nịnh người sử dụng với đa điểm chạm sang trọng từ thiết kế đến chất liệu cùng những công nghệ tiên tiến nhất.

 

 

Tất cả đều được hoàn thiện vô cùng chỉn chu về mặt thẩm mỹ và đem lại cảm giác nịnh nọt đôi tay khi sờ chạm. Trong không gian rộng rãi của một mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung, GLE 450 4MATIC tích hợp đầy đủ những công nghệ “nịnh” người sử dụng như: Hệ thống điều hòa đa vùng độc lập Thermotronic, bộ ghế bọc da Artico chỉnh điện cao cấp, màn hình trung tâm đặt ngang được nối liền với đồng hồ thông số sau vô-lăng. 

 

 

Khu vực khoang lái với màn hình trung tâm nối liền đồng hồ sau vô-lăng với kích thước lên đến 12,3 inch mỗi bên, gây ấn tượng mạnh về công nghệ hào nhoáng của GLE. Hành khách có thể tương tác với hệ thống MBUX này thông qua các hình thức khác nhau: cảm ứng trên màn hình, sử dụng bàn rê đặt ở yên ngựa trung tâm, thậm chí là ra lệnh giọng nói hay bằng cử chỉ tay (không chạm).

 

 

Sở hữu thân hình to lớn, GLE 450 4MATIC cũng sở hữu khối động cơ ấn tượng, mang lại trải nghiệm lái vượt trội song vẫn thoải mái và đằm chắc; khối động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L kết hợp với công nghệ lai điện mild hybrid 48V mang lại sức mạnh 367 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, dư sức kéo chiếc xe từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 5,7 giây - con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu SUV có trọng lượng lên tới hơn 2 tấn như GLE. Mẫu xe này chỉ mất 5,3 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ

 

 

Đi kèm với đó là hệ thống treo thích ứng dạng khí nén E-Active Body Control có thể thay đổi khoảng sáng gầm, giúp lái xe hoàn toàn tự tin khi lội nước và thậm chí là vượt địa hình đá, cát hay bùn, bên cạnh khả năng vận hành chuẩn xác ở tốc độ cao đúng chất xe Đức.

 

 

Ngoài hệ thống khung gầm cực kỳ đáng tin cậy, Mercedes-Benz còn trang bị cho GLE hàng loạt tính năng an toàn Pre-Safe có khả năng bảo vệ hành khách trước khi xảy ra va chạm, như tự động lên kính, điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp để dây đai an toàn hoạt động hiệu quả nhất, hay thậm chí là phát ra âm thanh để bảo vệ đôi tai của hành khách trước những tần số có hại trong khi va chạm.

 

Nâng tầm cảm xúc và tốc độ: Mercedes-AMG GLE 53

 

Mercedes-Benz với những mẫu xe 3 chữ số là câu chuyện xoay quanh sự sang trọng đến mức xa xỉ, làm nên danh tiếng và sự thoải mái xứng tầm với đẳng cấp của giới doanh nhân. Còn Mercedes-AMG với những mẫu xe chỉ vỏn vẹn 2 chữ số, lại là một thế giới hoàn toàn khác biệt.

 

 

Nếu như Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC đem đến cho cả gia đình một không gian rộng rãi, sang trọng và êm ái, thì với Mercedes-AMG GLE 53 tập trung vào yếu tố quan trọng nhất: cảm xúc lái mạnh mẽ và tốc độ đậm chất xe hiệu năng cao. Từ một mẫu SUV hạng sang rộng rãi cho gia đình, các kỹ sư Mercedes-Benz đã nhào nặn thành một cỗ máy cơ khí đầy uy lực, mạnh mẽ và sắc bén.

 

 

Vẫn là khối động cơ quen thuộc, nhưng nhờ được bổ sung thêm một hệ thống siêu nạp 48V vào bộ tăng áp nguyên bản, trái tim 6 xi lanh 3.0L này giờ đây có thể sản sinh tới 435 mã lực và 520 Nm mô-men. Nhờ sức mạnh vượt trội này, AMG GLE 53 có thể tăng tốc nhanh hơn GLE 450 4MATIC tới 0,4 giây dù nặng hơn 100 kg hay sở hữu vóc dáng đồ sộ hơn.

 

Cụ thể, xe chỉ mất 5,4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Để có thể khai thác tối đa sức mạnh từ khối động cơ này, các kỹ sư AMG đã phải thay thế hộp số 9G Tiptronic của chiếc GLE 450 4MATIC bằng một hộp số TCT cũng có 9 cấp nhưng có thêm một bộ ly hợp khởi động ướt, giúp giảm độ trễ khi xe bứt tốc.

 

Và đồng hành với hệ thống động lực kể trên là hệ thống treo thích ứng AMG Ride Control, cho phép can thiệp một cách chính xác và tức thời tới từng chuyển động của mỗi bánh xe cũng như toàn bộ thân xe để đem lại khả năng kiểm soát tốt nhất cho người lái. Đổi lại AMG GLE 53 chắc chắn sẽ vận hành cứng chắc hơn so với GLE 450 4MATIC - vốn hướng đến sự nhẹ nhàng, êm ái cho hành khách.

 

 

Mạnh mẽ như tinh thần của AMG, Mercedes-AMG GLE 53 đã tạo ra sự cuốn hút bởi vẻ ngoài fastback cực kỳ bảnh bao nhờ phần mui được thiết kế vuốt đổ dốc về đuôi như một chiếc Coupe phiên bản gầm cao. Mặt ca-lăng với những nan dọc thể hiện sự dữ dằn, hốc hút gió dưới được tinh chỉnh vô cùng ấn tượng, bộ mâm kích cỡ lên tới 21 inch thiết kế 5 chấu kép đầy cuốn hút và không thể thiếu được hệ thống ống xả kép với 2 đường khí ra mỗi bên.

 

 

Nếu như khoang cabin của GLE 450 4MATIC hướng tới sự sang trọng, thoải mái với vật liệu da cổ điển hay những mảng ốp gỗ tông màu tươi sáng thì trên AMG GLE 53, mọi thứ đã được thay đổi thành những tấm ốp từ sợi carbon hay những miếng da lộn mang gam màu tối cực kỳ huyền bí, pha với sắc đỏ phấn khích.

 

 

 

Một mẫu thiên hướng cho gia đình, một mẫu lại tập trung vào cảm giác lái của người cầm vô-lăng nhiều hơn. GLE 450 4MATIC với mức giá 4,699 tỷ đồng hay Mercedes-AMG GLE 53 với mức giá 5,188 tỷ đồng. Bạn sẽ chọn mẫu xe nào?

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Gợi ý những mẫu xe ô tô có giá dưới 800 triệu đồng phù hợp cho gia đình sử dụng

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu ô tô tầm trung có khoảng giá dưới 800 triệu, người tiêu dùng có thể lựa chọn một số mẫu ô tô cỡ vừa sau đây để phục vụ nhu cầu gia đình sử dụng.

[ĐÁNH GIÁ XE] Sedan thuần điện hạng sang BMW i4 giá 3,76 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam: Rất đáng tiền

Sau những Porsche Taycan, Mercedes-Benz EQS hay Audi e-tron GT; thị trường Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một nhân tố mới rất quyến rũ tham gia vào phân khúc sedan thuần điện hạng sang. Đó chính là BMW i4 - vừa được nhà phân phối Thaco giới thiệu cùng lú

Chủ xe gốc Việt thử độ lợi hại của VF 9 so với ôtô Đức, Mỹ

Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.

Những tính năng an toàn quan trọng khi lựa chọn một chiếc SUV hạng D?

Khám phá những tính năng an toàn quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một chiếc SUV hạng D. Tìm hiểu cách chọn lựa một chiếc xe với bảo vệ tốt nhất cho bạn và gia đình

Có thể bạn quan tâm