Chi tiết xe điện BYD Han sắp về Việt Nam

Thứ Năm, 03/10/2024 - 11:54

Xe có kích thước ngang với những mẫu sedan hạng E trên thị trường như Mercedes-Benz E-Class với ngoại hình mang nhiều điểm tương đồng với Porsche Taycan.

BYD Han là mẫu sedan cỡ lớn (phân khúc E) do nhà sản xuất Trung Quốc BYD Auto sản xuất từ ​​năm 2020, có sẵn biến thể chạy pin điện và biến thể plug-in hybrid (PHEV). Kể từ năm 2021, một phiên bản dành riêng cho mục đích taxi ra mắt tên gọi BYD e9.

BYD Han 2025 dự kiến sẽ phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2024. Dù được xếp vào phân khúc E nhưng có lẽ đối thủ của BYD Han trên thị trường là các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6...

BYD Han sẽ là cái tên tiếp theo được thương hiệu xe điện Trung Quốc mang về Việt Nam vào những tháng cuối năm nay.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.910 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm. Số đo này khá tương đồng với BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam.

Mẫu xe vẫn có thiết kế hiện đại, thể thao với đầu xe dập gân nổi, thân dáng coupe vuốt về đuôi. Đầu xe nổi bật với cặp đèn LED dáng mảnh nối liền với nhau bằng một dải chrome. Cản trước được cắt xẻ tương tự chiếc Porsche Taycan.

Cặp đèn hậu họa tiết đan xen được trải ngang phần đuôi, đặt ngay tay đóng, mở cốp.

 

Mâm xe kích thước 19 inch với ốp họa tiết nan chữ Y lồng vào nhau. BYD Han được trang bị hệ thống treo đa điểm ở phía sau và công nghệ giảm xóc biến thiên DiSus-C.

Nội thất của Han EV vẫn mang đậm phong cách hiện đại, có phần cầu kỳ của BYD với vô lăng D-cut 2 chấu bọc da. Màn hình giải trí 15,6 inch xoay ngang, dọc. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa, kết hợp với các chi tiết gỗ tạo cảm giác sang trọng.

Bệ trung tâm phực tạp với nhiều phím chức năng, vô lăng điện tử cầu pha lê. Sau vô lăng là một đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, bệ tỳ tay trung tâm ở hàng ghế sau cũng có thêm một màn cảm ứng nhỏ để điều chỉnh nhiệt độ và chỉnh ghế.

BYD Han tại Trung Quốc có 3 tùy chọn động cơ điện với công suất 201, 207 hoặc 487 mã lực, ứng với 3 phạm vi hoạt động là 506, 605 và 715 km/lần sạc. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ dẫn động 4WD, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Tại quê nhà, mẫu sedan thuần điện được bán với giá dao động 209.800-299.800 NDT tùy phiên bản, tương đương 25.250-33.100 USD. Những mẫu sedan cùng kích thước với BYD Han tại Việt Nam gồm có BMW 5-Series (1,829-2,169 tỷ) hay Mercedes-Benz E-Class (1,889-2,889 tỷ). Hiện nhiều đại lý BYD đã bắt đầu nhận cọc Han và hẹn giao xe vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Kayoibako: Mẫu xe van cỡ nhỏ với khả năng tùy biến đa dạng

Toyota tiếp tục hé lộ thông tin chi tiết về một mẫu xe điện khác trong danh sách xe ý tưởng mà hãng xe trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp diễn ra. Mang tên gọi Toyota KAYOIBAKO, đây là mẫu xe van cỡ nhỏ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ nhu cầu kinh doanh đến giải trí.

Ô tô điện chỉ tốt cho môi trường nếu được lái hơn 90.000 km

Một nghiên cứu đã chỉ ra, để đạt được mục đích bảo vệ môi trường, thời gian sử dụng trung bình của những chiếc ô tô điện phải kéo dài khoảng 4 năm.

BMW Vision Neue Klasse chạy điện có thiết kế tương lai

Tương lai điện khí hóacủa BMW sẽ được trưng bày tại IAA Mobility 2023 ở Munich, Đức. BMW Vision Neue Klasse là chiếc ôtô điện có ngoại thất màu trắng tinh khiết, tái hiện lại các biểu tượng thiết kế của BMW và được trang bị mái kính trong suốt cho tầm nhìn không bị cản trở. Bên trong, nội thất màu vàng tỏa ra màu sắc rực rỡ phản ánh hệ thống truyền động điện cùng với việc sử dụng vật liệu bền vững và các điều khiển công nghệ thiết yếu.

VinFast bàn giao lô xe VF7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên cho khách hàng

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao lô xe xe VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged) cho những khách hàng đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là những chiếc đầu tiên trong tổng số 68 chiếc phiên bản giới hạn.

Xe điện của Apple tiếp tục trễ hẹn

Thay vì được ra mắt từ năm 2026, xe điện của Apple sẽ chỉ có thể trình làng vào năm 2028 với những thay đổi ở khả năng tự hành.

Có thể bạn quan tâm