MG Windsor EV - lộ diện xe điện giá rẻ chỉ 300 triệu đồng

Thứ Năm, 26/09/2024 - 19:04

Mẫu hatchback chạy điện cỡ nhỏ lắp một gói pin 38 kWh với phạm vi hoạt động 331 km, xe bán ra ba phiên bản, giá 16.000-18.500 USD.

Vào ngày 12-9, MG Ấn Độ đã ra mắt Windsor - một dòng xe điện giá rẻ "hoàn toàn mới". Dự kiến đây là chủ lực mảng xe điện của hãng ở thị trường tỉ dân này. MG Windsor trên thực tế dùng chung nền tảng với một số mẫu xe khác thuộc liên doanh SAIC - GM - Wuling. Xe có tên Baojun Yunduo tại Trung Quốc và Wuling Cloud tại Indonesia.

Mẫu xe điện Windsor EV mới của MG phát triển đầu tiên cho thị trường Ấn Độ, sau đó sẽ đến những quốc gia khác. Theo chia sẻ của hãng xe thương hiệu Anh quốc (thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc), Windsor EV sử dụng pin LFP (Lithium Iron Phosphate) 38 kWh với các cell hình trụ với phạm vi hoạt động 331 km khi sạc đầy. Xe trang bị một môtơ điện ở trục trước, công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm, kèm 4 chế độ lái Eco+, Eco, Normal, Sport.

Pin hỗ trợ sạc nhanh 45 kW, cho phép sạc từ 0% lên 80% trong 55 phút. MG cung cấp bộ sạc AC 3,3 kW với thời gian sạc đầy khoảng 14 tiếng hoặc 7,7 kW sạc đầy pin khoảng 6,5 giờ. Thương hiệu xe MG cung cấp lựa chọn cho khách hàng, gồm bảo hành pin trọn đời cho chủ sở hữu đầu tiên, hoặc tùy chọn mua lại đảm bảo 60% sau ba năm sử dụng, hoặc một năm sạc miễn phí tại các trạm công cộng thông qua ứng dụng eHUB. Ngoài ra, MG cung cấp gói thuê pin riêng và trả trước với chi phí thấp hơn.

Về thiết kế, MG Windsor sở hữu tỉ lệ kích thước cùng tổng thể đặc trưng của xe MPV. Tuy nhiên, không gian xe chỉ đủ rộng cho 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi tối đa, vậy nên đây giống một mẫu hatchback kéo dài nhiều hơn.

Thiết kế xe mang phong cách tối giản với các bề mặt gọn gàng kết hợp với hệ thống đèn LED ngoài hiện đại. Giao diện đầu xe dạng 2 tầng khá lạ mắt và độc đáo nhưng khó có thể nói là đẹp.

Hệ thống cửa sổ lớn mang lại tầm nhìn rộng cho người ngồi trong xe. Cửa sổ bên kéo liền mạch về phía sau với 4 khoang tách biệt bởi các cột bên. Dù là xe giá rẻ nhưng MG Windsor vẫn có chrome mạ viền cửa sổ, thềm cửa hay cản trước sau. Mâm hợp kim 18inch sở hữu giao diện 5 chấu khá phong cách.

Cách tiếp cận tối giản tiếp tục xuất hiện trong cabin xe. Tông màu đồng nổi bật tạo ra cá tính khá riêng cho dòng tên này.

Nhờ bản chất là xe điện, cabin MG Windsor hứa hẹn khá rộng rãi, do sàn phẳng cùng cụm điều khiển trung tâm gọn gàng. Tuy nhiên, xe vẫn giữ lại hệ thống nút bấm điều khiển vật lý cho hệ thống điều hòa đặt dưới màn hình thay vì bỏ hẳn chúng để tiết kiệm diện tích.

Nội thất Windsor EV nổi bật với màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình kỹ thuật số 8,8 inch sau vô-lăng. Ghế sau ngả 135 độ, ghế trước tích hợp thông gió, ghế lái chỉnh điện, cửa gió điều hòa cho ghế sau, sạc không dây, cửa số trời trần kính, đèn viền nội thất, 9 loa Infinity.

Thiết kế nội thất Windsor EV tận dụng nền tảng điện tử của MG, tối đa hóa không gian với sàn phẳng và bảng điều khiển trung tâm dạng nổi. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn như phanh ABS/EBD, cả 4 phanh đĩa, cân bằng điện tử, cảm biến trước/sau, camera 360, 6 túi khí.

MG Windsor EVbán ra với ba phiên bản, gồm Excite giá 16.000 USD, Exclusive giá 17.400 USD và Essence giá 18.500 USD. Tại Ấn Độ, Windsor EV cạnh tranh với đối thủ Tata Nexon EV, Mahindra XUV400.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Audi đàm phán mua công nghệ xe điện SAIC của Trung Quốc

Khả năng rất cao, hãng Audi đang phải đàm phán để mua lại một nền tảng xe điện từ hãng SAIC của Trung Quốc do các bế tắc trong phát triển xe điện của riêng mình.

Lộ diện MG5 phiên bản số sàn tại Việt Nam

MG5 phiên bản số sàn bị bắt gặp tại Trung tâm kiểm định khí thải Hà Nội. Xe có ngoại hình khá khác biệt và không thể thao như bản số tự động đang mở b

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt thị trường Việt

2 mẫu xe ăn khách của Ford đồng loạt có thêm phiên bản cao cấp với những nâng cấp mới mang đến sự tiện nghi và tiện lợi hơn cho khách hàng.

Hyundai Creta N Line 2024 ra mắt, giá bán quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta N Line 2024 được phân phối với 2 phiên bản N8 và N10, sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L với các tùy chọn hộp số MT và DCT.

Toyota Fortuner MHEV 2024 được trang bị động cơ mild hybrid

Toyota Fortuner động cơ mild hybrid sử dụng động cơ 2.8L kết hợp động cơ điện dùng pin 48V ra mắt tại thị trường Nam Phi.

Có thể bạn quan tâm