Xe điện khiến doanh số Mercedes sụt giảm

Thứ Hai, 15/07/2024 - 19:48

Lượng xe điện Mercedes-Benz bán ra tại Mỹ trong quý II năm nay đã giảm tới 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này phản ánh những thách thức lớn mà thương hiệu đang phải đối mặt trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường xe điện ngày càng phát triển nhanh chóng.

Theo báo cáo từ InsideEVs, trong quý II vừa qua, Mercedes-Benz đã bán được 84.662 ôtô du lịch tại thị trường Mỹ, giảm gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này được cho là do nhóm ôtô thuần điện.

Cụ thể, Mercedes-Benz đã ghi nhận doanh số 9.640 ôtô du lịch thuần điện tại Mỹ trong quý II, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này đã làm thị phần của hãng xe Đức trong mảng ôtô điện giảm từ 17,1% trong năm 2023 xuống còn 11,4%. Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã chứng kiến doanh số xe điện trên toàn cầu giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng tiêu thụ bao gồm 3.173 xe Mercedes-Benz EQB, 3.911 xe Mercedes-Benz EQE Sedan và SUV, cùng với 2.556 xe Mercedes-Benz EQS Sedan và SUV.

Mercedes-Benz EQB là xe điện duy nhất của hãng xe Đức ghi nhận doanh số tại Mỹ tăng trưởng trong quý II.

Trong quý II vừa qua, chỉ duy nhất mẫu xe EQB của Mercedes-Benz ghi nhận mức tăng trưởng dương về doanh số tại thị trường Mỹ, tăng đến 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo chuyên trang InsideEVs, dù sức bán của Mercedes-Benz EQB tương đối yếu trong quý đầu năm, nhưng doanh số lũy kế sau 6 tháng lại tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại, doanh số dòng xe điện EQE tại Mỹ trong quý II đã giảm tới 47%, trong khi dòng xe EQS giảm 57% so với cùng kỳ năm 2023. Tính từ đầu năm, Mercedes-Benz đã bán ra tổng cộng 17.976 xe thuần điện cho khách hàng Mỹ, giảm khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

InsideEVs cũng cho biết rằng khách hàng Mỹ đã mua 642 xe eSprinter của Mercedes-Benz sau 6 tháng đầu năm. Trong khi đó, lượng tiêu thụ của đối thủ Ford E-Transit đạt 6.301 xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Suzuki Swift 2024 giá gần 200 triệu đồng được mở bán tại Ấn Độ

Sau lần ra mắt đầu tiên tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 12/2023, đến nay Suzuki Swift 2024 tiếp tục ra mắt một thị trường châu Á khác là Ấn Độ.

Lynk & Co 08 PHEV ra mắt vào ngày 8/8 tại Trung Quốc với giá từ 688 triệu

Nếu được ra mắt tại Việt Nam, đây sẽ là mẫu xe duy nhất của thương hiệu sử dụng động cơ plug-in hybrid.

Cận cảnh Volkswagen Viloran sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Volkswagen Viloran sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sở hữu nhiều trang bị hiện đại để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Toyota Yaris Cross có mặt tại đại lý, giá từ 740 triệu đồng

Mới đây những chiếc Toyota Yaris Cross đầu tiên đã sớm có mặt tại đại lý. Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ B sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 19/9 tới đây.

Mazda 6 thêm phiên bản mới, tăng giá bán tại Việt Nam

Mới đây, dòng xe Mazda 6 trên website chính thức của Mazda Việt Nam đã xuất hiện một số phiên bản có tên giống nhau, song giá bán có sự chênh lệch.

Có thể bạn quan tâm

  • Honda Civic 2024 sắp lộ diện tại Việt Nam
    Honda Civic 2024 sắp lộ diện tại Việt Nam
    Đáng chú ý, phiên bản này sẽ bổ sung thêm tùy chọn động cơ hybrid, hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các giải pháp di chuyển bền vững.
  • Hennessey Venom F5: Siêu xe 1.800 mã lực bị tai nạn gây chấn động
    Hennessey Venom F5: Siêu xe 1.800 mã lực bị tai nạn gây chấn động
    Mẫu siêu xe Hennessey Venom F5, với giá trị hơn 2,1 triệu USD, đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).
  • Xe Suzuki Ciaz bị xóa khỏi website của hãng ở Việt Nam
    Xe Suzuki Ciaz bị xóa khỏi website của hãng ở Việt Nam
    Hiện tại, mẫu xe Suzuki Ciaz đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Điều này có thể phản ánh sự thay đổi chiến lược của hãng hoặc sự điều chỉnh trong danh mục sản phẩm để phù hợp hơn với nhu cầu và xu hướng của thị trường.
  • BMW X4 sắp bị khai tử
    BMW X4 sắp bị khai tử
    Sự kiện BMW X4 ngừng sản xuất là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Ra mắt lần đầu cách đây chỉ một thập kỷ, mẫu SUV coupe này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc đầy cạnh tranh. Trải qua hai thế hệ, BMW X4 không chỉ mang đến thiết kế đột phá mà còn kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và tính năng tiên tiến. Quyết định dừng sản xuất mẫu xe này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và mở ra những cơ hội mới cho BMW trong tương lai.
  • Hyundai Custo 2025 chính thức được ra mắt bản nâng cấp tại trung quốc
    Hyundai Custo 2025 chính thức được ra mắt bản nâng cấp tại trung quốc
    So với bản tiền facelift, Hyundai Custo 2025 đã có ngoại hình sang trọng hơn và được nâng cấp các tiện nghi mới - nhiều trong số đó đã có mặt trên Custin bán tại Việt Nam.