Tại sao Toyota Innova Cross Hybrid đang được ưa chuộng hơn bản xăng?

Thứ Tư, 03/07/2024 - 20:32

Vào tháng 6/2024, doanh số bán ra của Toyota Innova Cross phiên bản hybrid đã vượt trội hơn hẳn so với phiên bản sử dụng động cơ xăng thông thường. Điều này phản ánh sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, khi ngày càng nhiều khách hàng ưu tiên các giải pháp vận hành thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố doanh số bán hàng tháng 6/2024. So với tháng trước, doanh số ô tô nhập khẩu có xu hướng giảm song Toyota Innova Cross lại bán tốt hơn. Đáng chú ý, dòng xe Innova Cross hybrid tiếp tục được khách hàng lựa chọn nhiều.

Toyota Innova Cross phiên bản hybrid đã liên tục có doanh số bán chạy hơn phiên bản máy xăng trong nhiều tháng qua. Minh chứng rõ ràng nhất là trong tháng 6, TMV đã bán ra tổng cộng 540 xe Toyota Innova Cross các loại. Trong đó, riêng phiên bản hybrid đã đạt 274 xe, nhiều hơn 8 xe so với phiên bản máy xăng.

Đây không phải lần đầu tiên Toyota Innova Cross tại Việt Nam chứng kiến sự ưa chuộng vượt trội dành cho phiên bản hybrid. Kể từ đầu năm 2024 đến nay, đã có nhiều tháng doanh số phiên bản hybrid vượt qua động cơ xăng thông thường. Chẳng hạn như trong tháng 2/2024, tất cả các xe bán ra đều là phiên bản hybrid. Tháng 3 sau đó, lượng xe Innova Cross hybrid bán ra gấp 11 lần so với bản máy xăng. Tháng 5, phiên bản hybrid cũng bán nhiều hơn 21 xe so với động cơ xăng.

Toyota Innova Cross đang nổi bật trên thị trường với doanh số tương đối tốt dù không có ưu đãi. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu bán ra, mẫu xe này còn gặp tình trạng khan hàng.

So với các đối thủ, doanh số của Toyota Innova Cross được đánh giá là tương đối tốt. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, việc cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp trong nước sẽ trở nên khó khăn hơn khi từ 1/8, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ.

Ưu điểm, nhược điểm Toyota Innova Cross

Ưu điểm Toyota Innova Cross:

  • Kích thước to lớn hơn thế hệ cũ
  • Không gian rộng rãi cho 7 - 8 người
  • Nhiều trang bị tiện nghi
  • Động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm Toyota Innova Cross:

  • Thân vỏ mỏng
  • Độ hoàn thiện nội thất chưa cao
  • Giảm xóc phía sau chỉ là dạng dầm xoắn
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thị trường xe Việt ngày càng ưa chuộng mẫu xe SUV đô thị

SUV đô thị đang là phân khúc có đa dạng mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu cùng tham gia. Hiện tại đang có 8 mẫu xe khác nhau đang cạnh tranh tại thị trường Việt Nam

Suzuki Jimny bất ngờ bán ra tại Việt Nam

Hiện chưa rõ giá bán của Suzuki Jimny tại Việt Nam là bao nhiêu song mới đây, hãng đã báo cáo doanh số về mẫu xe này.

Bugatti ra mắt siêu xe hybrid có công suất cực mạnh

Siêu xe Bugatti Tourbillon 2026 sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V16 có công suất 986 mã lực, kết hợp với ba động cơ điện cho ra tổng công suất lên tới 1.775 mã lực.

BYD Dolphin cạnh tranh với những đối thủ nào ở Việt Nam?

Tại thị trường Việt Nam, BYD Dolphin không chỉ đối đầu với các mẫu xe hatchback cỡ nhỏ mà còn phải cạnh tranh trực tiếp với các dòng SUV hạng B trong cùng phân khúc giá cả.

Khách hàng vẫn ngóng giá xe tiếp tục giảm

Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm

  • Khám phá GAC GS3 Emzoom, mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam
    Khám phá GAC GS3 Emzoom, mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam
    Tập đoàn ô tô Trung Quốc GAC Motor vừa công bố sẽ bán các dòng xe xăng và phụ tùng chính hãng tại Việt Nam, trong đó có cả mẫu GAC GS3 Emzoom.
  • Thị trường xe Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại trong tháng 5
    Thị trường xe Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại trong tháng 5
    Theo số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp (bao gồm doanh số của 17 thành viên và xe nhập khẩu từ các hãng xe ngoài VAMA) cùng với doanh số từ Tập đoàn Thành Công, thị trường xe Việt Nam trong tháng 5 đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực trở lại so với tháng 4 trước đó.
  • Nio tung ra công nghệ chạy 1.000km không cần sạc
    Nio tung ra công nghệ chạy 1.000km không cần sạc
    Vào ngày 1/6 sắp tới, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Nio sẽ ra mắt công nghệ pin bán rắn mới, với dung lượng lên đến 150kWh. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có khả năng hoạt động trong khoảng cách 1.000km mà không cần phải sạc lại. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong lĩnh vực ô tô điện, mở ra cơ hội mới và làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về hiệu suất và tiện ích của xe điện trong thời đại hiện nay.
  • Phiên bản nâng cấp của Toyota Hilux  đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách Việt 
    Phiên bản nâng cấp của Toyota Hilux đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách Việt 
    Chỉ chưa đầy 1 tháng ra mắt, 308 chiếc Toyota Hilux đã được bán ra thị trường và hứa hẹn còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới với phiên bản nâng cấp.
  • Lỗi kim phun, Ford Everest tại Việt Nam triệu hồi 60 xe
    Lỗi kim phun, Ford Everest tại Việt Nam triệu hồi 60 xe
    Các xe Ford Everest nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun dung dịch xử lý khí thải và cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.