Wings Robin - ôtô điện mini giá rẻ của Ấn Độ có giá bán từ 2.400 USD

Thứ Năm, 01/08/2024 - 12:23

Trong thời đại xe điện ngày càng phổ biến, Wings Robin là chiếc xe điện chỉ có hai chỗ, một trước và một phía sau, với hành trình 65-90 km mỗi lần sạc, và giá bán từ 2.400 USD.

Robin được xếp loại xe 4 bánh hạng nhẹ (L7) nếu theo các tiêu chuẩn của châu Âu. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h, hành trình 65-90 km tùy gói pin, tăng tốc 0-40 km/h trong 5 giây. Các thông số này cho thấy Wings Robin rất lý tưởng cho các chuyến đi ngắn trong thành phố, cho phép người lái di chuyển dễ dàng mà không cần lo lắng về việc sạc pin thường xuyên. Thời gian sạc đầy là 5 giờ, giúp người dùng dễ dàng chuẩn bị cho những chuyến đi tiếp theo.

Kích thước của Wings Robin gần giống một chiếc môtô phân khối lớn ở chiều dài và rộng, với dài x rộng x cao lần lượt là 2.250 x 945 x 1.560 mm. Trong khi đó, một chiếc BMW R 1250 RT có chiều dài 2.222 mm và rộng 985 mm. Khoảng sáng gầm của Robin là 160 mm. Robin có thể vượt qua các chướng ngại vật nhỏ trong đô thị.

Xe điện mini Wings Robin tại Ấn Độ. Ảnh: Mobility India

Thiết kế của Robin khá độc đáo với Cửa chính dành cho tài xế nằm bên phải, trong khi cửa cho hành khách nằm bên trái để bước xuống phía lề đường. Hai cửa sau ở hai bên đều mở ngược, tạo lối lên xuống thoải mái nhất có thể.

Robin sử dụng pin LFP 5,6 kWh gọi là Wings PowerSlab. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 47/53.

Ở Robin, mỗi môtơ gắn với một trục bánh sau, điều khiển bởi phần mềm. Công nghệ lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử (drive-by-wire) giúp hệ thống cân bằng điện tử chủ động hơn khi kiểm soát độc lập mỗi môtơ.

Xe chở được hai người, với cửa kiểu mở ngược. Ảnh: LinkedIn

Wings Robin có 3 phiên bản, gồm E, S và X. Bản E với hành trình 65 km, giá bán gần 2.400 USD. Bản S và X đều đi được 90 km mỗi lần sạc, giá lần lượt là 3.000 USD và 3.600 USD. Chỉ bản cao nhất X có điều hòa, bản S có quạt gió.

Sau 5 năm phát triển và với 7 phiên bản tiền sản xuất, Robin đã trải qua những thử nghiệm của dòng xe L7, gồm cả va chạm phía đầu xe, dù không có túi khí. Hãng xe Ấn Độ đã bắt đầu nhận đặt hàng và dự kiến giao xe trong 2025.

Với những ưu điểm vượt trội về thiết kế, tính năng và giá cả, Wings Robin hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phổ biến cho những ai cần một phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm và thân thiện với môi trường trong đô thị. Sự xuất hiện của Robin không chỉ là bước tiến mới trong ngành công nghiệp xe điện mà còn thúc đẩy lối sống xanh và bền vững trong cộng đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Land Cruiser Se thuần điện lộ diện trước thềm ra mắt

Mẫu SUV thuần điện Toyota Land Cruiser Se là mẫu crossover thuần điện ra mắt với thiết kế với phong cách khác hẳn so với những mẫu Land Cruiser chạy xăng

Mẫu xe điện Nissan Ariya NISMO sắp ra mắt tại Châu Âu

Bộ phận hiệu suất cao của Nissan là NISMO đang có cuộc tái xuất ngoạn mục tại châu Âu với việc trình làng Ariya NISMO, dòng xe hơi chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên của hãng tại thị trường châu Âu.

Kia hé lộ về "sedan" EV4 sắp được sản xuất trong tương lai, "đàn em" của EV6 hiện tại

Giống như EV6, Kia EV4 cũng có thân xe thấp và mang hơi hướng coupe 4 cửa hơn. Nhưng lần này Kia đã không định nghĩa nó là

VinFast phủ sóng trạm sạc ở 80 thành phố trên toàn quốc

Không chỉ phủ sóng 63/63 tỉnh thành, có mặt trên 106 các tuyến quốc lộ, cao tốc, mạng lưới trạm sạc của VinFast hiện đã tăng thêm độ phủ sóng tại các thành phố lớn, nhất là khu vực nội thành, với số lượng trạm sạc nằm cách nhau chỉ 3,5 km ở 80/85 thành phố trên cả nước.

Ô tô điện Vinfast VF 3 sắp ra mắt đã có 'đối thủ nặng ký'

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng VinFast VF 3 đang nhận được nhiều quan tâm khi mang diện mạo tương đồng với chiếc xe điện Baojun Yep có giá từ 260 triệu đồng ở Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm