Toyota Wigo: Bất ngờ vượt lên dẫn đầu phân khúc xe cỡ nhỏ

Thứ Hai, 15/07/2024 - 00:22

Trong tháng 6/2024, Hyundai Grand i10 ghi nhận sự giảm sút đáng kể về doanh số, qua đó nhường lại vị trí dẫn đầu phân khúc cho Toyota Wigo, mẫu xe hiện đang chiếm lĩnh thị trường nhờ vào sự tăng trưởng ấn tượng.

Toyota Wigo bán vượt Hyundai Grand i10

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công đã công bố doanh số bán hàng tháng 6 cũng như nửa đầu năm 2024.

Đáng chú ý trong tháng 6, Toyota Wigo vươn lên trở thành ô tô bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ giá rẻ.

Toyota Wigo lần thứ hai từ đầu năm nắm giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam.

Toyota Wigo, trong tháng 6/2024, đã đạt tổng doanh số 299 xe, tăng gần 50% so với tháng trước. Đây là lần thứ hai trong nửa đầu năm 2024 mẫu xe này đứng đầu phân khúc xe nhỏ giá rẻ.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10, thường xuyên là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này, đã ghi nhận mức doanh số giảm mạnh. Trong tháng 6/2024, Grand i10 chỉ bán ra 132 xe, giảm gần 60% so với tháng trước, khiến cho mẫu xe này xuống vị trí thứ hai trong phân khúc.

Trong số các mẫu xe nhỏ giá rẻ, Kia Morning đạt doanh số thấp nhất vào tháng 6 với chỉ 77 xe bán ra, mặc dù vẫn có sự tăng so với tháng trước lên 3 chiếc.

Tính từ đầu năm 2024 đến nửa đầu năm, Toyota Wigo dẫn đầu thị trường với tổng cộng 1.286 xe bán ra, tuy nhiên vẫn đứng ở vị trí thứ hai sau Hyundai Grand i10 với doanh số 2.021 xe.

Các mẫu xe nhỏ giá rẻ hạng A đang mất dần sức hút với khách hàng.

Xe nhỏ giá rẻ ngày càng kém được ưa chuộng

Trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm trước, thị trường xe cỡ nhỏ giá rẻ hạng A tại Việt Nam rất sôi động với sự cạnh tranh gay gắt từ các mẫu xe như Hyundai Grand i10, Kia Morning và VinFast Fadil...

Đặc biệt, từ năm 2014 đến 2017, Hyundai Grand i10 đã nổi bật với doanh số hàng năm gần 20,000 xe, đứng đầu thị trường toàn diện.

Các mẫu xe như VinFast Fadil và Kia Morning cũng đạt được doanh số rất ấn tượng trong giai đoạn này.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường xe giá rẻ này, các nhà sản xuất như Toyota, Suzuki, Honda cũng đã nhanh chóng ra mắt các mẫu xe mới để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên, hiện tại, phân khúc này đã trở nên ít sôi động hơn. Chỉ có ba mẫu xe đang cạnh tranh sòng phẳng là Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Hyundai Grand i10, từng có doanh số gần 20,000 xe mỗi năm vào những năm trước, nhưng đến năm 2023 chỉ bán được dưới 8,000 xe.

Trong khi đó, Kia Morning, một trong những mẫu xe bán chạy của phân khúc này, năm 2023 chỉ bán được 1,467 xe.

Sự gia nhập của các mẫu xe gầm cao hoặc 7 chỗ giá rẻ hơn, cùng với việc giảm giá mạnh của các mẫu xe phân khúc B trở lên, được xem là nguyên nhân chính khiến phân khúc xe hạng A ít hấp dẫn hơn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu xe điện giá rẻ, có khả năng sử dụng tương đương, như Wuling Mini EV hay sắp tới là VinFast VF 3, cũng đóng góp vào sự suy giảm của phân khúc này.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Danh sách xe MPV cỡ trung 2024 và giá bán mới nhất tại Việt Nam

Phân khúc MPV cỡ trung được yêu thích bởi khả năng sử dụng linh động, rộng rãi. Trước đây, Toyota Innova là vua phân khúc MPV cỡ trung, tuy nhiên, sân chơi phân khúc này giờ càng gia nhập thêm nhiều cái tên mới.

Toyota bán nhiều ô tô nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Toyota bàn giao gần 27.000 xe tới khách hàng sau 6 tháng đầu năm, qua đó trở thành hãng dẫn đầu về doanh số ô tô du lịch.

Top 10 xe bán chạy tháng 7/2024: Mitsubishi Xforce, Toyota Vios dẫn đầu ấn tượng

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tháng 7 có nhiều thay đổi lớn khi Mitsubishi Xforce và Toyota Vios đạt doanh số ấn tượng và vươn lên những vị trí dẫn đầu thị trường.

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9 sẽ trở nên sôi động vì có thêm nhiều mẫu xe mới

Trong tháng 9/2023, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu ô tô mới của các thương hiệu khác nhau, từ trang bị động cơ đốt trong đến xe thuần điện.

Doanh số xe MPV tháng 7/2024: KIA Carens tăng trưởng bứt phá, Toyota Innova Cross thất thế

Trong tháng 7, phân khúc MPV chứng kiến sự gia tăng doanh số đáng kể so với tháng trước. Đặc biệt, hai mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc đều giữ vững ngôi vị của mình, không có bất cứ xáo trộn nào về vị trí.

Có thể bạn quan tâm