Toyota Land Cruiser LC300 đội giá 600 triệu: đừng nghĩ có tiền là mua được

Thứ Hai, 01/07/2024 - 00:03

Toyota Land Cruiser là mẫu SUV cỡ lớn hiện được Toyota Việt Nam niêm yết với giá 4,286 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng hầu như không thể mua xe với giá niêm yết và phải chấp nhận tình trạng chênh giá trên thị trường.

Toyota Land Cruiser là một mẫu SUV cỡ E của thương hiệu Toyota, thường được ví như "xe chủ tịch" vì thường được các chủ tịch tập đoàn và những người có địa vị xã hội cao sử dụng. Tại Việt Nam, mặc dù chỉ gắn logo của một thương hiệu phổ thông, nhưng Land Cruiser được xem là một biểu tượng sang trọng, cao cấp hơn so với các mẫu xe sang đến từ châu Âu cùng phân khúc như BMW X7, Mercedes-Benz GLS, Audi Q8,...

Toyota Land Cruiser LC300 chính hãng đang bị bán chênh giá khoảng 600 triệu

Vào tháng 7/2021, Toyota Land Cruiser thế hệ mới (LC300) đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất, có giá bán là 4,06 tỷ đồng.

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, hiện tại mẫu xe Toyota Land Cruiser LC300 đang được niêm yết tại mức 4,286 tỷ đồng, tuy nhiên nguồn cung vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu, dẫn đến tình trạng giá bán tại các đại lý cao hơn nhiều.

Anh Nguyễn Quang T, nhân viên bán hàng tại đại lý Toyota quận 1, TP.HCM, cho biết: "Toyota Land Cruiser đang đối diện với vấn đề nguồn cung hạn chế, chỉ được nhập khẩu số lượng nhỏ. Khách hàng muốn sở hữu chiếc xe này phải đặt cọc 500 triệu đồng và chờ đợi từ 1,5 đến 2 năm để nhận xe với màu sắc mong muốn."

Tình trạng khan hàng của Toyota Land Cruiser không chỉ xảy ra tại thị trường Việt Nam mà còn lan rộng sang nhiều thị trường lớn trên toàn cầu. Vào tháng 7/2022, Toyota đã thông báo trên website của Nhật Bản về việc tạm ngưng nhận đặt hàng cho mẫu xe Land Cruiser do quá tải về số lượng đơn đặt hàng. Thực tế, Land Cruiser luôn nằm trong top nhóm xe "bán chậm" nhưng không phải do bán ế mà thực tế là không đủ nguồn cung.

Trong cùng giai đoạn, đại diện của Toyota Việt Nam cũng xác nhận rằng mẫu SUV cỡ lớn này hiện không đủ cung cấp cho thị trường, do đó họ tạm ngừng nhận đặt cọc để xử lý hết các đơn hàng đã được đặt trước đó.

Giá xe Land Cruiser LC300 tại các showroom nhập khẩu tư nhân hiện khoảng 5,4 tỷ đồng

Anh Đình H, một nhân viên bán hàng tại đại lý Toyota quận Bình Tân, TP.HCM, cho biết rằng giá xe hiện đang chênh lệch khoảng 600 triệu so với giá niêm yết, khiến tổng chi phí lăn bánh tại khu vực này lên đến khoảng 5,4 tỷ đồng, đã bao gồm tiền chênh lệch.

Tương tự, chị Kim C, đại diện từ đại lý Toyota quận 2, TP.HCM, cũng xác nhận rằng Toyota Land Cruiser LC300 đang là mẫu xe "hot" và hiếm hàng, khách hàng phải chấp nhận chênh giá từ 550-600 triệu đồng và không chắc chắn nhận được xe với màu sắc mong muốn. Số lượng xe cực kỳ hạn chế, chỉ dành cho những khách hàng nhanh nhạy.

Thêm vào đó, tại các showroom tư nhân chuyên xe nhập khẩu, mẫu xe này được bán với mức giá từ 5,2-5,4 tỷ đồng, chưa tính chi phí lăn bánh. Điều này tạo ra sự chênh lệch lớn, khoảng từ 900 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng so với giá niêm yết của Toyota Việt Nam. Tuy nhiên, ưu điểm là các showroom này có sẵn xe và khách hàng có thể nhận xe ngay sau khi thanh toán đủ tiền.

Nội thất Toyota Land Cruiser LC300

Hiện nay, trên thị trường xe cũ, Toyota Land Cruiser được biết đến như mẫu xe giữ giá hàng đầu như Lexus. Các chiếc Land Cruiser LC300 sản xuất năm 2023, sau khi qua sử dụng, có mức giá dao động từ 4,6 đến 5 tỷ đồng, phụ thuộc vào số km đã đi. So với giá niêm yết của xe mới, giá xe cũ khi hoàn tất thủ tục lăn bánh rơi vào khoảng 4,75 tỷ đồng, có thể cao hơn từ 200 đến 300 triệu đồng.

Trong thế hệ mới, Toyota Land Cruiser không còn sử dụng động cơ V8 nữa. Thay vào đó, xe được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 3.5L, công suất 409 mã lực và mô-men xoắn đạt 650Nm. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh là những tính năng nổi bật của xe. Tại một số thị trường khác, Land Cruiser LC300 còn có sẵn tuỳ chọn động cơ dầu diesel, nhưng tại Việt Nam, Toyota chỉ phân phối phiên bản sử dụng động cơ xăng.

Bên cạnh việc nâng cấp thiết kế, Toyota Land Cruiser LC300 cũng được trang bị nhiều tiện ích hiện đại hơn, đặc biệt là gói tính năng hỗ trợ an toàn Toyota Safety Sense (TSS), điều mà phiên bản Land Cruiser LC200 thế hệ trước đây tại Việt Nam không có.

Do tình trạng chênh lệch giá bán cao, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam đang phải đối mặt với việc chấp nhận mua Toyota Land Cruiser LC300 với giá cao và phải chờ đợi thời gian dài để nhận xe. Điều tương tự cũng đang xảy ra với người anh em của Toyota Land Cruiser LC300 là Toyota Land Cruiser Prado LC250 cũng đang trong tình trạng kênh giá trên toàn thế giới. Thế hệ mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado LC250 (tại thị trường Mỹ có tên là Toyota Land Cruiser) đang bị kênh hàng chục nghìn USD so với niêm yếtLand Cruiser Prado LC250 dự kiến về Việt Nam trong năm nay, chưa có giá chính thức nhưng dự kiến không dưới 3 tỷ đồng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nhờ ô tô Trung Quốc mà thị trường ôtô tại Nga phục hồi

Tại Nga, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã thống trị thị trường nước này sau khi các đối thủ cạnh tranh phương Tây đã rời bỏ.

Xe sang Mercedes-Benz, BMW giảm giá cả tỷ đồng vất vả tìm khách

Không ít mẫu ô tô hạng sang đến từ hai thương hiệu nổi tiếng BMW, Mercedes-Benz cũng phải điều chỉnh hạ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mới mong tìm được khách.

BMW XM vừa ra mắt đã đứng trước nguy cơ bị khai tử

BMW XM có khả năng cao sẽ dừng sản xuất vào năm 2028. Đồng thời, kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này cũng đã chính thức bị hủy bỏ. Quyết định này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược và định hướng phát triển của BMW, hướng tới những mẫu xe tiên tiến và thân thiện với môi trường hơn.

Không được ưu ái, Nissan Kicks e-Power tự giảm 100 triệu đồng tại đại lý

So với các mẫu xe khác được thì Nissan Kicks e-Power không được nhà phân phối hỗ trợ, thay vào đó các đại lý đã có những ưu đãi để tăng sức bán ra thị trường.

Danh sách xe hạng A 2024 tại Việt Nam kèm giá bán & ưu đãi

Danh sách đầy đủ các xe hạng B đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam kèm giá bán và ưu đãi mới nhất năm 2024.

Có thể bạn quan tâm