Toyota Hilux sắp ra mắt phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Thứ Năm, 13/06/2024 - 19:04

Những nguyên mẫu đầu tiên của phiên bản Toyota Hilux sử dụng pin nhiên liệu hydro đã được xuất xưởng và dự kiến sẽ sớm ra mắt công chúng.
Trang IndianAutosBlog đưa tin rằng dự án phát triển phiên bản thuần điện dùng nhiên liệu hydro (FCEV) của mẫu bán tải Toyota Hilux đã đạt được cột mốc quan trọng khi bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế.

Nguyên mẫu Toyota Hilux dùng pin nhiên liệu hydro.

Từ khi giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên vào tháng 9/2023, Toyota cùng các đối tác, với sự hỗ trợ của chính phủ Anh, đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong việc phát triển sản phẩm này.

Tại nhà máy Toyota ở Derby (Anh), 10 nguyên mẫu của Toyota Hilux chạy bằng hydro đã được chế tạo. Một nửa trong số này sẽ trải qua các bài kiểm tra khắc nghiệt để đánh giá hiệu năng, công năng, an toàn và độ bền bỉ.

5 chiếc còn lại sẽ được sử dụng cho các sự kiện giới thiệu tới khách hàng và truyền thông, cũng như xuất hiện tại Olympic và Paralympic 2024 sắp diễn ra.

Công nghệ pin nhiêu liệu trên Toyota Hilux FCEV.

Mục tiêu ban đầu của Toyota là giúp người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với công nghệ pin nhiên liệu hydro, đặt nền móng cho việc chuyển đổi sang loại xe này trong tương lai.

Nguyên mẫu Toyota Hilux FCEV vẫn giữ nguyên các thông số kích thước dài x rộng x cao là 5.325 x 1.855 x 1.810mm. Thay đổi lớn nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu, được thừa hưởng từ mẫu Toyota Mirai.

Mẫu bán tải điện này có phạm vi hoạt động lên tới 600km, vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe điện chạy pin hiện nay. Ưu điểm của hydro là khối lượng nhẹ, giúp xe giảm trọng lượng so với các loại ô tô điện khác.

Hydro được chứa trong ba bình áp suất cao nặng tổng cộng 7,8kg, đặt trong khung gầm hình thang. Bộ pin với 330 cell được đặt trên trục trước.

Toyota Hilux FCEV trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Xe không tạo khí thải, chỉ thải ra nước tinh khiết.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Range Rover Velar thuần điện sẽ ra mắt vào 2025, cạnh tranh với Porche Macan EV

SUV hạng sang Range Rover Velar bản thuần điện là mẫu xe tiên phong trong tham vọng điện hóa của thương hiệu ô tô Anh quốc.

BYD định vị xe điện của mình như thế nào ở thị trường Việt Nam?

Những mẫu xe BYD này được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, hứa hẹn sẽ không chỉ cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng xe điện hiện có mà còn thách thức các mẫu xe xăng truyền thống trên thị trường. Sự xuất hiện của BYD chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hấp dẫn và hiện đại.

Mẫu xe điện Nissan Ariya NISMO sắp ra mắt tại Châu Âu

Bộ phận hiệu suất cao của Nissan là NISMO đang có cuộc tái xuất ngoạn mục tại châu Âu với việc trình làng Ariya NISMO, dòng xe hơi chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên của hãng tại thị trường châu Âu.

Tại sao bạn nên mua xe plug-in hybrid thay vì xe điện hoàn toàn

Nếu bạn muốn chuyển sang điện khí hóa, plug-in hybrid sẽ là lựa chọn thông minh nhất trước khi bạn mua một chiếc xe điện hoàn toàn.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện đầu tiên ra mắt, đặt động cơ điện ở bốn bánh xe

Chiếc SUV địa hình cao cấp nhất của Mercedes-Benz vừa trình làng phiên bản thuần điện đầu tiên, với nhiều công nghệ đột phá.

Có thể bạn quan tâm