Toyota Hilux sắp ra mắt phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Thứ Năm, 13/06/2024 - 19:04

Những nguyên mẫu đầu tiên của phiên bản Toyota Hilux sử dụng pin nhiên liệu hydro đã được xuất xưởng và dự kiến sẽ sớm ra mắt công chúng.
Trang IndianAutosBlog đưa tin rằng dự án phát triển phiên bản thuần điện dùng nhiên liệu hydro (FCEV) của mẫu bán tải Toyota Hilux đã đạt được cột mốc quan trọng khi bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế.

Nguyên mẫu Toyota Hilux dùng pin nhiên liệu hydro.

Từ khi giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên vào tháng 9/2023, Toyota cùng các đối tác, với sự hỗ trợ của chính phủ Anh, đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong việc phát triển sản phẩm này.

Tại nhà máy Toyota ở Derby (Anh), 10 nguyên mẫu của Toyota Hilux chạy bằng hydro đã được chế tạo. Một nửa trong số này sẽ trải qua các bài kiểm tra khắc nghiệt để đánh giá hiệu năng, công năng, an toàn và độ bền bỉ.

5 chiếc còn lại sẽ được sử dụng cho các sự kiện giới thiệu tới khách hàng và truyền thông, cũng như xuất hiện tại Olympic và Paralympic 2024 sắp diễn ra.

Công nghệ pin nhiêu liệu trên Toyota Hilux FCEV.

Mục tiêu ban đầu của Toyota là giúp người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với công nghệ pin nhiên liệu hydro, đặt nền móng cho việc chuyển đổi sang loại xe này trong tương lai.

Nguyên mẫu Toyota Hilux FCEV vẫn giữ nguyên các thông số kích thước dài x rộng x cao là 5.325 x 1.855 x 1.810mm. Thay đổi lớn nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu, được thừa hưởng từ mẫu Toyota Mirai.

Mẫu bán tải điện này có phạm vi hoạt động lên tới 600km, vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe điện chạy pin hiện nay. Ưu điểm của hydro là khối lượng nhẹ, giúp xe giảm trọng lượng so với các loại ô tô điện khác.

Hydro được chứa trong ba bình áp suất cao nặng tổng cộng 7,8kg, đặt trong khung gầm hình thang. Bộ pin với 330 cell được đặt trên trục trước.

Toyota Hilux FCEV trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Xe không tạo khí thải, chỉ thải ra nước tinh khiết.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

BMW trình làng xe điện BMW i7 Protection bọc thép đầu tiên trên thế giới

BMW vừa trình làng phiên bản bọc thép dành cho các yếu nhân dựa trên mẫu xe điện i7. Đây là chiếc sedan chạy điện đầu tiên có khả năng chống được súng bắn thẳng và cả lựu đạn.

Xe điện chiếm 10% tổng số xe mới bán ra toàn cầu năm 2022

Doanh số bán xe điện đã vượt mốc dự đoán ban đầu trên toàn cầu vào năm ngoái, lần đầu tiên đạt khoảng 10% thị phần, chủ yếu nhờ tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc và Châu Âu.

"Xe xanh" nào phù hợp với thị trường Việt Nam tới năm 2030?

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, các hãng ô tô có mặt tại Việt Nam đang từng bước chuyển đổi sang xe “xanh”. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một số loại xe điện được cho là phù hợp và có tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt trong tầm nhìn đến năm 2030.

Cận cảnh xe điện BMW iX1 eDrive20 vừa ra mắt, giá 1,23 tỷ đồng

Hãng xe sang của Đức vừa cho ra mắt xe điện BMW iX1 eDrive20 với giá bán 1,23 tỷ đồng. Đây là SUV điện có giá bán thấp nhà BMW

Bài toán giá xe điện mini: Rẻ bao nhiêu là hợp lý?

Đối với người dùng Việt, để chọn lựa một chiếc xe điện mini thì tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất thường là giá cả. Mặc dù vậy, có một nghịch lý rằng ai cũng muốn mua xe giá rẻ nhất nhưng vẫn phải thời trang và đầy đủ “option”.

Có thể bạn quan tâm