Thêm một ông lớn ô tô Trung Quốc chuẩn bị đặt nhà máy lắp ráp tại Việt Nam

Chủ nhật, 22/09/2024 - 06:18

GWM lên kế hoạch sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu Haval tại Việt Nam thông qua công ty Thành An là một bước đi chiến lược. Đây không chỉ là dấu hiệu cho thấy GWM đang mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của họ đối với thị trường ô tô Việt Nam.

Haval H6.

Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Great Wall Motors (GWM) và công ty cổ phần Thành An để sản xuất các mẫu xe thuộc GWM như Tank và Haval tại Việt Nam là một bước đi đầy tiềm năng. GWM đã có kinh nghiệm triển khai nhà máy tại nhiều thị trường chiến lược như Thái Lan, Mexico, Malaysia và Indonesia.

Việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam, dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2025, cho thấy tham vọng của GWM trong việc thiết lập sự hiện diện vững chắc tại Đông Nam Á. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của GWM và tiềm lực sản xuất nội địa từ Thành An hứa hẹn sẽ tạo ra những sản phẩm cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

GWM đã ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2023 với dòng xe Haval H6, nhưng chưa đạt được thành công mong đợi do giá niêm yết lên tới 986 triệu đồng, cao hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, với kế hoạch mang thêm mẫu Jolion vào thị trường Việt Nam trong phân khúc SUV cỡ B, GWM có thể tạo ra sự cạnh tranh mới và thay đổi cục diện thị trường. Dù giá và thời gian ra mắt của Jolion chưa được tiết lộ, nhưng đây là bước đi quan trọng để GWM mở rộng danh mục sản phẩm và thu hút người tiêu dùng.

Việc GWM tham gia sản xuất ô tô tại Việt Nam không phải là một động thái đơn lẻ. Trước đó, BYD đã có kế hoạch xây dựng nhà máy tại tỉnh Phú Thọ nhưng chưa thành công. Các thương hiệu con của Chery như OmodaJaecoo cũng đang hợp tác với Geleximco để xây dựng nhà máy tại Thái Bình, trong khi Tasco đang tiến gần tới việc sản xuất các dòng xe thuộc tập đoàn Geely như Lynk&Co hay Zeekr. Điều này cho thấy, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hãng xe Trung Quốc, hứa hẹn sự sôi động trong thị trường ô tô nội địa trong thời gian tới.

Chia sẻ

Tags:

Haval

GWM

TAG

Tin cũ hơn

Giá xe Mazda 2 cập nhật mới nhất tháng 6/2024

Dưới đây là bảng giá lăn bánh xe Mazda 2 tháng 6/2024 cùng với những ưu đãi mua xe mới nhất do oto365 cập nhật.

Tại thị trường Việt Nam doanh số xe hybrid tăng mạnh

Doanh số các mẫu xe xanh của Toyota tăng mạnh giúp dòng xe hybrid tại Việt Nam nói chung có tháng kinh doanh thành công.

Top 10 xe bán chậm tháng 2/2024: Ba mẫu của Toyota, Mazda, Suzuki có doanh số 'về mo'

Trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 2/2024 có tới 3 mẫu xe không bán nổi chiếc nào là Suzuki Ciaz, Mazda BT-50 và Toyota Hilux.

Tháng 3/2024: Kia Sonet tiếp tục chiếm đỉnh bảng phân khúc SUV hạng A

Doanh số các mẫu xe SUV hạng A tăng mạnh trong tháng 3/2024 theo xu thế chung của thị trường và Kia Sonet tiếp tục dẫn đầu phân khúc về mặt doanh số.

Toyota Vios giữ vững ngôi vương doanh số phân khúc sedan hạng B

Với việc liên tiếp bán chạy phân khúc trong vài tháng gần đây, Toyota Vios đang dần lấy lại vị thế sedan hạng B bán tốt nhất thị trường.

Có thể bạn quan tâm