Subaru Forester sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ quê hương Nhật Bản

Thứ Sáu, 31/05/2024 - 15:25

Kể từ năm 2025, nhà phân phối Tan Chong đã thông báo rằng các mẫu xe Subaru được bán tại Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực ASEAN sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Trong thông báo cập nhật tình hình kinh doanh gửi tới các cổ đông vào ngày 24/5, Tan Chong International Limited (TCIL), đối tác phân phối xe Subaru, cho biết rằng từ năm 2025, các mẫu ô tô Subaru bán tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Nhật Bản. 

TCIL và Subaru nhận thấy rằng cần có một cách tiếp cận phù hợp hơn để thích ứng với những thay đổi của các thị trường đang phát triển trong tương lai, nhằm đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mẫu Subaru Forester hiện bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, TCIL và Subaru đã quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh bằng cách dần loại bỏ hình thức CKD (xe lắp ráp nội địa từ 100% linh kiện nhập khẩu) do không còn phù hợp trong dài hạn.

Đồng thời, hai công ty cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Hiện tại, mẫu Subaru Forester ở Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi các dòng Outback, WRX Sedan và BRZ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Nếu chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá của Subaru Forester có khả năng sẽ tăng đáng kể.

Trước đây, thế hệ thứ tư của Forester (đời 2013-2018) được nhập khẩu từ Nhật Bản và có giá từ 1,445-1,666 tỷ đồng khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đến thế hệ tiếp theo, Forester 2019 được chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan với giá từ 1,128-1,288 tỷ đồng.

Trong khi đó, đời xe Subaru Forester hiện hành tại Việt Nam có giá niêm yết từ 969 triệu - 1,199 tỷ đồng.

Subaru Forester là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng C cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như: Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Peugeot 3008, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, VinFast VF e34, Toyota Corolla Cross, MG HS, Baic Beijing X7, Ford Territory, Volkswagen Tiguan , Kia Sportage.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thương hiệu xe sang Trung Quốc gia nhập thị trường ô tô Việt

Lynk&Co là thương hiệu ô tô cao cấp thành lập bởi Volvo và Geely Auto Group. Giai đoạn đầu, hãng dự kiến phân phối bốn mẫu xe tại Việt Nam.

Mazda CX-5 giảm giá tất cả phiên bản, chỉ từ 749 triệu đồng

Với mức giảm giá niêm yết từ 10- 20 triệu đồng trong tháng 4, giá xe Mazda CX-5 chỉ còn từ 749 - 979 triệu đồng, là một trong những mẫu SUV cỡ C rẻ nhất tại thị trường Việt Nam.

Xe Sedan hạng C là gì? giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Trong thực tế, việc chọn mua một chiếc Sedan hạng C thường mang lại nhiều ưu điểm hơn so với việc lựa chọn trong phân khúc hạng D. Không chỉ về mặt giá cả, mà còn về khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng một số lý do phổ biến bao gồm hiệu suất nhiên liệu tốt hơn, kích thước phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố, và giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong thời gian dài.

Mazda CX-70 2025 ra mắt trông như CX-90 thu nhỏ và chỉ sử dụng động cơ hybrid

Mazda CX-70 2025 ra mắt tại thị trường Mỹ có hai tuỳ chọn động cơ xăng gồm 3.3L hybrid nhẹ và 2.2L plug-in hybrid.

Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024: Mazda Arata concept ra mắt

Mẫu concept Mazda Arata đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, cùng với mẫu Mazda EZ-6 – hậu duệ của Mazda6. Arata concept mang hình dáng của một chiếc crossover, nhiều khả năng sẽ là mẫu xe kế nhiệm của CX-5.

Có thể bạn quan tâm