Kia Carnival 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,299 tỷ đồng

Thứ Ba, 17/09/2024 - 17:50

Mới đây, bản nâng cấp giữa chu kỳ của Kia Carnival đã được Thaco Việt Nam giới thiệu. Mẫu MPV của Kia được nâng cấp ngoại thất, bổ sung một số tính năng an toàn nâng cao và giá bán cũng có sự thay đổi.

Hôm 16/9, Trường Hải (Thaco) ra mắt mẫu Kia Carnival 2024 với các phiên bản Luxury, Premium và Signature, giá khởi điểm là 1,299 tỷ đồng và cao nhất là 1,589 tỷ đồng. Xe vẫn lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Quảng Nam.

Trong thế hệ sản phẩm mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, KIA New Carnival đã có sự thay đổi ở phần thiết kế và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại, sang trọng và an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.

kia carnival

KIA New Carnival được thiết kế theo ngôn ngữ "Modern Boldness" – thể hiện sự mạnh mẽ và hiện đại qua các đường nét góc cạnh, đậm chất SUV. Xe nổi bật với hệ thống đèn LED trước và sau lấy cảm hứng từ các chòm sao, tạo nên diện mạo bề thế và sang trọng. Mặt trước xe được trang bị ga-lăng hình mũi hổ mở rộng, kết hợp với cụm đèn định vị ban ngày LED và đèn trước LED Projector phân tầng, tăng hiệu quả chiếu sáng và tạo ấn tượng.

đầu xe kia carnival

Thiết kế của Kia cho chiếc MPV cỡ trung có vẻ ngoài cá tính hơn, hướng phong cách SUV, trong khi đời trước là những đường nét gọn gàng đơn giản, thiên về nét đô thị, gia đình.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Kia Carnival mới lần lượt 5.155 x 2.010 x 1.775 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.090 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Carnival mới rộng hơn (2.010 mm so với 1.995 mm). Khoảng sáng gầm vẫn giữ nguyên là 172 mm.

Ở phân thân xe, kích thước la-zăng vẫn được giữ nguyên 19 inch trên tất cả các phiên bản nhưng có tạo hình mới với kiểu chú trọng hình khối vuông vức, kiểu thường thấy trên các mẫu xe điện gần đây.

mâm xe kia carnival

Thaco cho biết, hệ thống treo được tinh chỉnh ở nhiều vị trí như cao su giảm chấn, bộ phận giảm chấn trong ti phuộc phía trước và sau nhằm tăng khả năng ổn định thân xe. Ở đời trước, hệ thống treo là một điểm nhiều người dùng chưa hài lòng trên Carnival vì không thực sự "nuốt" gọn các gờ giảm tốc.

thân xe kia carnival

Phần đuôi xe được mở rộng theo phương ngang. Cụm đèn hậu LED sở hữu thiết kế Star-map tương đồng phần đầu xe, kết hợp ốp cản lớn góc cạnh và thể thao.

Đuôi xe kia carnival

Về nội thất, thiết kế đậm chất công nghệ với màn hình đôi cong Panoramic được trang bị cho 2 phiên bản Premium và Signature, phiên bản Luxury sử dụng màn hình giải trí đơn 12,3 inch đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với hàng ghế thứ ba cũng có hai cửa gió. Đi cùng là các tính năng như sạc không dây, cổng type-C ở tất cả các ghế.

Khoang lái Kia carnival

Từ phiên bản Premium trở lên, hàng ghế trước có chức năng sưởi, làm mát. Hai bản cao nhất trang bị hàng ghế thứ hai với chức năng sưởi, làm mát, ngả một chạm kèm bệ đỡ chân. Riêng bản cao cấp nhất Signature, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Bose, các bản còn lại loại 6 loa thường.

Hàng ghế thứ hai của Carnival có thể gập linh hoạt, trượt lên/xuống hoặc xoay 180 độ đối diện với hàng ghế thứ ba (bản Signature). Hàng ghế thứ ba ngả 120 độ.

Nâng cấp đáng kể khác trên Kia Carnival 2024 là hệ thống an toàn ADAS 2.0 được trang bị cho các phiên bản từ Premium trở lên. Hệ thống này có thêm bốn tính năng mới là cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo tránh va chạm khi đỗ xe. Bên cạnh đó là hỗ trợ mở cửa xe an toàn. Những trang bị quen thuộc trước đây như cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình (thích ứng trên hai bản cao nhất)... vẫn được giữ lại.

Ở phiên bản mới, xe không còn bản động cơ máy xăng 3.5 vốn kén khách. Các phiên bản xe Kia Carnival sử dụng động cơ dầu 2.2 vẫn như bản tiền nhiệm, công suất 199 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Dẫn động cầu trước.

Với những nâng cấp ở cả thiết kế, tiện nghi và đặc biệt công nghệ an toàn, các phiên bản Kia Carnival 2024 tăng giá 110-200 triệu đồng. Giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán Mức tăng
Luxury 8 chỗ 1.299 110
Premium 8 chỗ 1.479 200
Premium 7 chỗ 1.519 200
Signature 7 chỗ 1.589 160

Phân khúc MPV cỡ trung tại Việt Nam ngoài Kia Carnival còn có Toyota Innova Cross (giá 755- 990 triệu đồng), Hyundai Custin (giá 850 - 999 triệu đồng), GAC M8 (1,699-2,199 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran (1,989-2,188 tỷ đồng). Kia Carnival sở hữu doanh số 3.253 xe sau 8 tháng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota dừng bán Land Cruiser và nhiều mẫu xe khác vì cung không kịp cầu

Toyota Motor đang rơi vào tình trạng bất thường khi phải từ chối đơn đặt hàng của khách hàng với một nửa số mẫu xe chủ đạo của hãng tại các đại lý ở Nhật Bản do lượng đơn đặt hàng tồn đọng quá lớn xuất phát từ những hạn chế về nguồn cung dai dẳng do đại dịch.

Loạt ô tô hybrid chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2024

Cuối năm 2024, nhiều mẫu ô tô hybrid đã được thông báo sẽ ra mắt tại Việt Nam thuộc nhiều phân khúc khác nhau, có sản phẩm lần đầu được trang bị hệ truyền động hybrid.

Doanh số xe hạng A tháng 4/2024: Toyota Wigo về nhất

Sân chơi phân khúc xe hạng A giá rẻ chỉ còn 3 mẫu xe. Lần đâu Toyota Wigo trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, trước đây thường thuộc về Hyundai Grand i10.

Mazda 3 nâng cấp thêm tính năng cho bản Signature

Mazda 3 1.5L Signature có giá bán 739 triệu đồng, bổ sung camera 360 và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh nhiều chức năng hơn.

Top xe ô tô sản xuất trong nước bán chạy nhất nửa đầu năm 2024 tại Việt Nam

Những tháng gần đây, doanh số nhóm xe sản xuất trong nước đang dần thấp hơn xe nhập khẩu trước thông tin hỗ trợ phí trước bạ của chính phủ, mặc dù thế ôtô lắp ráp vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm