So sánh Ford Ranger Stormtrak và Wildtrak khác nhau điểm gì?

Thứ Ba, 23/04/2024 - 17:01

Phiên bản Ford Ranger StormTrak gây ấn tượng thiết kế ngoại thất với các chi tiết sơn đén bóng khác biệt với phiên bản Ford Ranger WildTrak

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger từ lâu đã khẳng định vị thế "ông hoàng" trong phân khúc xe bán tải. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Ford tiếp tục tung ra nhiều phiên bản mới nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn xe đa dạng của người dùng.

Những tháng đầu năm 2024, Ford Việt Nam bắt đầu công bố thông tin về sự xuất hiện 1 phiên bản mới với nhiều trang bị cao cấp hơn trên phiên bản WildTrak. Khác với phong cách hầm hố và off-road của bản Wildtrak, Ford Ranger Stormtrak hướng tới sự sang trọng và hiện đại, được nâng cấp cả về ngoại thất lẫn hệ thống trang bị trên xe.

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, mẫu xe Ford Ranger Stormtrak sẽ có mức giá 1,039 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe Ford Ranger Wildtrak có giá bán 979 triệu đồng, riêng các phiên bản màu Cam, Vàng Luxe có giá cao hơn 7 triệu đồng.

Kích thước Ford Ranger Stormtrak và Ford Ranger Wildtrak

  Ford Ranger Stormtrak Ford Ranger Wildtrak
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5.370 x 1.918 x 1.884 5.362 x 1.918 x 1.875
Chiều dài cơ sở (mm) 3.270 3.270
Khoảng sáng gầm (mm) 235 235

Về kích thước có thể thấy, cả hai mẫu xe Ford Ranger Stormtrak và Ford Ranger Wildtrak không có quá nhiều điểm khác biệt. Sự khác biệt sẽ nằm ở chiều cao của cả hai mẫu xe, trong khi Ford Ranger Wildtrak có chiều cao 1.884 mm thì mẫu xe Ford Ranger Wildtrak sẽ có chiều cao thấp hơn 9 mm.

Thiết kế ngoại thất

Ngoại hình của Ford Ranger phiên bản Stormtrak và Wildtrak không có quá nhiều điểm khác biệt

  Ford Ranger Stormtrak Ford Ranger Wildtrak
Đèn chiếu sáng phía trước LED Matrix LED Matrix
Đèn sương mù
Đèn hậu LED LED
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu
Gạt mưa tự động
Cốp điện - -
Kích thước vành xe 20 inch 18 inch
Kích thước lốp xe 255/55 255/65

Thiết kế ngoại thất của cả hai phiên bản Stormtrak và Wildtrak không có quá nhiều khá biệt, sự khác biệt nằm ở kích thước vành xe và kích thước lốp xe. Phiên bản Stormtrak sử dụng vành 20 inch với kích thước lốp 255/55. Trong khi đó, Ranger Wildtrak sử dụng vành kích thước 18 inch với kích thước lốp 255/65.

Phiên bản WildTrak có thiết kế ngoại thất được đặc trưng bởi các chi tiết được sơn xám bóng, còn trên phiên bản Stormtrak nổi bật với thiết kế ngoại thất mới, bao gồm lưới tản nhiệt và cản trước mang phong cách chữ H màu đen sáng bóng, được tô điểm bởi viền màu đỏ.

Không gian nội thất

Không gian nội thất Ford Ranger phiên bản Wildtrak (ở bên trái) và Stormtrak (ở bên phải)

  Ford Ranger Stormtrak Ford Ranger Wildtrak
Chất liệu ghế Da Da
Ghế chỉnh điện Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Tiện ích ghế ngồi - -
Hệ thống âm thanh 6 6
Màn hình giải trí TFT cảm ứng 12 inch TFT cảm ứng 12 inch
Bảng đồng hồ tốc độ 2 đồng hồ Digital 4,2 inch 2 đồng hồ Digital 4,2 inch
Hệ thống điều hoà Tự động 2 vùng Tự đồng 2 vùng
Cần số Điện tử Chỉnh cơ
Trang bị kèm theo Hệ thống giá nóc và thanh thể thao linh hoạt -
Gương chiếu hậu chống chói tự động

Động cơ

  Ford Ranger Stormtrak Ford Ranger Wildtrak
Kiểu động cơ i4 TDCi, Bi-Turbo i4 TDCi, Bi-Turbo
Dung tích (cc) 1.996 1.996
Công suất (mã lực) 207 207
Mô-men xoắn (Nm) 500 500
Hộp số 10 cấp 10 cấp
Hệ dẫn động Hai cầu chủ động Hai cầu chủ động

Cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ 2.0L i4 TDCi, Bi-Turbo cho công suất 207 mã lực với mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấphệ dẫn động hai cầu chủ động.

Trang bị an toàn

  Ford Ranger Stormtrak Ford Ranger Wildtrak
Cụm phanh trước Đĩa Đĩa
Cụm phanh sau Đĩa Tang trống
Kiểm soát hành trình (Cruise Control)
Kiểm soát hành trình thích ứng -
Cảm biến lùi
Camera 360 -
Cảnh báo chệch làn đường
Hỗ trợ giữ làn
Hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Túi khí 7 7
Cảnh báo điểm mù -

Về trang bị an toàn, đa phần cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng an toàn cơ bản. Tuy nhiên, chỉ có Ford Ranger Stormtrak được trang bị camera 360 độ và Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, trong khi Ford Ranger Wildtrak không được trang bị gói an toàn này. Ngoài ra, Ford Ranger Stormtrak cũng được trang bị cảnh báo điểm mù.

Ford Ranger WildTrak lựa chọn cho mình nội thất là sự kết hợp giữa chất liệu da cao cấp, nhựa tạo vân gỗ, nỉ tối màu kết hợp với đó là các đường chỉ may màu vàng cam đặc trưng còn trên phiên bản StormTrak lại chọn cho mình sự kết hợp với các đường chỉ đỏ.

Tổng kết

Với mức giá chênh lệch khoảng 60 triệu đồng, sự khác biệt giữa phiên bản Ford Ranger Stormtrak và phiên bản Wildtrak sẽ nằm ở gói trang bị an toàn và kích thước vành, lốp xe.

Cụ thể, phiên bản Stormtrak sẽ sử dụng vành 20 inch với kích thước lốp 255/55, còn đối với phiên bản Wildtrak sẽ sử dụng vành 18 inch kích thước lốp 255/65.

Ngoài ra, phiên bản Stormtrak sẽ được trang bị hàng loạt tính năng an toàn bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, Camera 360, Cảnh báo điểm mù,...

Hiện tại, theo thống kê doanh số 3 tháng đầu năm 2024, Ford Ranger dẫn đầu toàn thị trường với 3.562 chiếc giao đến tay khách hàng và vượt gấp hàng chục lần so với các đối thủ cùng phân khúc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Toyota Vios 2023 và Mazda 2 sedan 2023

Là hai mẫu xe cùng đến từ hai thương hiệu ô tô Nhật Bản danh tiếng, Toyota Vios và Mazda 2 sedan quả thực là đối thủ đáng gờm của nhau trong phân khúc sedan hạng B đang rất nhộn nhịp. Vậy nếu đứng giữa sự thực dụng với giá bán cạnh tranh và thiết kế trẻ trung, đi kèm khả năng vận hành mạnh mẽ, bạn sẽ lựa chọn mẫu xe nào?

Hơn 1,1 tỷ đồng, còn những lựa chọn nào khác ngoài Hyundai Santa Fe?

Hyundai Santa Fe là một mẫu Crossover 7 chỗ được nhiều người Việt biết đến. Tuy nhiên, trong tầm giá 1,1 tỷ đồng vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn khác.

Loạt ô tô cùng tầm giá 600 triệu đồng với KIA K3

Với tầm giá xe khoảng 600 triệu đồng, ngoài KIA K3 thuộc phân khúc sedan cỡ C, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ B.

So sánh BMW X5 2024 vừa ra mắt với đối thủ Mercedes-Benz GLE

Bản nâng cấp mới của BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam tăng thêm tiện nghi và hỗ trợ an toàn với giá bán thấp nhất phân khúc SUV hạng sang, có ưu thế hơn đối thủ Mercedes-Benz GLE

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023: nên mua xe nào để chạy dịch vụ?

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Ertiga Hybrid đang là cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý, khi trở thành mẫu MPV đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ động cơ hybrid. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio cũng đã có một cú lột xác đầy ngoạn mục, để trở thành một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc đầy sôi động này.

Có thể bạn quan tâm