So sánh các phiên bản Toyota Innova Cross 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Chủ nhật, 01/09/2024 - 17:27

Toyota Innova Cross 2024 với thiết kế mang phong cách SUV, nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Với mức chênh 180 triệu, các phiên bản của mẫu xe này có gì khác nhau?

Tháng 10/2023, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu MPV Innova Cross với đến người dùng, đây là thế hệ mới với những nâng cấp toàn diện của chiếc Innova từng “làm mưa làm gió” trong suốt nhiều năm trước. Ngay khi vừa ra mắt, mẫu xe đã thu hút được nhiều sự chú ý bởi những thay đổi tích cực từ thiết kế, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành hay mức tiêu hao nhiên liệu.

Toyota Corolla Cross 2024Toyota Corolla Cross 2024

Đối thủ cùng phân khúc với Toyota Innova Cross là những mẫu xe từ các thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người dùng ưa chuộng như Hyundai Custin, Kia Carnival.

Sau đây, hay cũng Oto365 so sánh chi tiết hơn về kích thước, thiết kế ngoại/nội thất, vận hành, công nghệ an toàn và giá bán giữa các phiên bản của Toyota Innova Cross. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp nhất nhu cầu sử dụng của mình.

Giá xe Toyota Innova Cross

Toyota Innova Cross hiện đang được phân phối tại Viêt Nam gồm 2 phiên bản, giá bán cụ thể như sau

Phiên bản Giá bán
Toyota Innova Cross Xăng 810.000.000
Toyota Innova Cross Hybrid 990.000.000

Toyota Innova Cross gồm 5 tuỳ chọn màu sắc là Trắng Ngọc Trai, Đen, Xanh Ánh Đen, Bạc, Nâu Đồng. Với màu Trắng Ngọc Trai có giá bán cao hơn 8 triệu so với các màu còn lại.

Màu trắng ngọc traiMàu trắng ngọc traiMàu đenMàu đenMàu nâu đồngMàu nâu đồngXanh ánh đenMàu xanh ánh đenMàu bạcMàu bạc

So sánh kích thước 2 phiên bản Toyota Innova Cross

Cả 2 phiên bản của Toyota Innova Cross đều sở hữu chung kích thước với thông số cụ thể như sau:

Kích thước Innova Cross Hybrid Innova Cross Xăng
Dài x rộng x cao (mm) 4.755 x 1.850 x 1.790 4.755 x 1.845 x 1.790
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850
Khoảng sáng gầm (mm) 167 170
Bán kính vòng quay (m) 5,67
Kích thước mâm (inch) 18 17

Về kích thước, phiên bản Innova Cross Hybrid có kích thước tổng thể là dài 4.755mm, rộng 1.850 mm, cao 1.790 mm. Phiên bản xăng có các kích thước chiều dài và chiều cao tương đương nhưng chiều rộng hẹp hơn 5 mm. Tuy vậy phiên bản Innova Cross Xăng lại sở hữu khoảng sáng gầm 170 mm, lớn hơn 3 mm so với phiên bản Innova Cross Hybrid. Ngoài ra, trên phiên bản Innova Cross Hybrid có kích thước mâm là 18 inch lớn hơn phiên bản Innova Cross Xăng 1 inch.

So sánh trang bị ngoại thất 2 phiên bản Toyota Innova Cross

Trang bị ngoại thất Innova Cross Hybrid Innova Cross Xăng
Đèn pha LED, chóa
Tự động bật/tắt đèn pha
Đèn định vị ban ngày -
Đèn sương mù LED
Đèn hậu LED
Gương chiếu hậu Gập/chỉnh điện
Cốp điện

Toyota Innova Cross 2024 máy Xăng và Hybrid có thiết kế ngoại thất cơ bản khá giống nhau, mang phong cách SUV năng động và trẻ trung, tuy nhiên, 2 mẫu xe vẫn có một số khác biệt nhỏ. Dễ dàng nhận thấy đầu tiên đó là phần đầu xe phiên bản Hybrid được trang bị đèn định vị ban ngày trong hốc gió, trong khi phiên bản Xăng thì không có.

Đầu xe Toyota Innova CrossĐầu xe Toyota Innova Cross

Về phía thân xe, mâm xe trên 2 phiên bản Innova Cross 2024 có kích thước và thiết kế khác nhau. Mâm xe trên phiên bản Innova Cross Hybrid có thiết kế vành hợp kim 5 chấu kép màu bạc tối còn với phiên bản Innova Cross Xăng có thiết kế 5 chấu kép màu trắng bạc. Ngoài ra tay nắm cửa trên phiên bản Innova Cross Hybrid mạ Crom sáng bóng trong khi phiên bản Innova Cross Xăng được sơn cùng màu thân xe. Trên phiên bản Innova Cross Hybrid có thêm tem nổi dòng chữ HYBRID mạ crom ở hông và đuôi xe cũng là một trong những dấu hiệu để phân biệt 2 phiên bản.

Thân xe Toyota Innova Cross HybridThân xe Toyota Innova Cross HybridThân xe Toyota Innova Cross XăngThân xe Toyota Innova Cross Xăng

Đuôi xe Toyota Toyota Innova Cross Hybrid có tem dán phân biệt phiên bảnĐuôi xe Toyota Innova Cross Hybrid có tem dán phân biệt phiên bản

So sánh trang bị nội thất 2 phiên bản Toyota Innova Cross

Trang bị nội thất Innova Cross Hybrid Innova Cross Xăng
Số chỗ ngồi 7 8
Vật liệu bọc ghế Da
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế thứ hai 2 ghế độc lập, chỉnh điện 4 hướng, chỉnh điện đệm chân 2 hướng 3 chỗ
Lẫy chuyển số
Điều hòa Tự động, 2 dàn lạnh
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình trung tâm 10,1 inch
Hệ thống âm thanh 6 loa
Màn hình đa thông tin 7 inch, hiển thị màu
Khởi động nút bấm
Phanh tay điện tử + Giữ phanh tự động
Cửa sổ trời toàn cảnh -

Toyota Innova Cross 2024 có thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng, trên cả 2 phiên bản đều trang bị hệ thống ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cốp điện, màn hình trung tâm 10,1 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng 3 chấu thiết kế mới, lẫy chuyển số vô lăng, điều hoà tự động 2 dàn lạnh, hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động nút bấm.

Toyota Toyota Innova CrossKhoang lái xe Toyota Innova Cross

Tuy nhiên, giữa 2 phiên bản cũng có một số khác biệt, cấu hình ghế ngồi 7 chỗ với hàng giữa kiểu thương gia chỉnh điện và có độ ngả tối ưu,trêm bản Hybrid, ở phiên bản Xăng là cấu hình ghế ngồi 8 chỗ. Ngoài ra, Innova Cross Hybrid được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cùng với dải đèn led trang trí dọc trần xe.

Hàng ghế thương gia với độ ngả tối ưuHàng ghế giữa kiểu thương gia với độ ngả tối ưuCửa sổ trời được trang bị trên phiên bản Innova Cross HybridCửa sổ trời được trang bị trên phiên bản Innova Cross Hybrid

So sánh khả năng vận hành của 2 phiên bản Toyota Innova Cross

Vận hành Innova Cross Hybrid Innova Cross Xăng
Loại động cơ Hybrid Xăng
Dung tích 2.0L
Công suất 150 mã lực 172 mã lực
Mô-men xoắn 188 Nm 205 Nm
Hộp số Tự động vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Chế độ lái Eco, Normal và Power Eco và Normal
Tiêu hao nhiên liệu (điều kiện kết hợp) 4,92 lít/100km 7,2 lít/100km

Toyota Innova Cross 2024 có 2 tùy chọn động cơ Xăng hoặc Hybrid cùng thế hệ pin mới công suất cao. Đây cũng là khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản khi chênh nhau đến 180 triệu đồng. Trên phiên bản Xăng được trang bị động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct shift CVT.

Phiên bản Hybrid với công suất của động cơ xăng là 150 mã lực kết hợp cùng mô-tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Ngoài ra, phiên bản HEV sử dụng hệ thống pin hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, nhẹ hơn nhưng tạo công suất cao hơn.

Sự khác biệt này tạo ra khoảng cách khá lớn về mức độ tiêu hao nhiên liệu giữa 2 phiên bản. Cụ thể, Innova Cross Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện kết hợp là 4,92 lít/100km, trong khi bản Xăng là 7,2 lít/100km.

Động cơ Toyota Innova CrossĐộng cơ Toyota Innova Cross

So sánh trang bị an toàn của 2 phiên bản Toyota Innova Cross

An toàn Innova Cross Hybrid Innova Cross Xăng
Hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA)
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Camera Toàn cảnh
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe 8
Cảm biến áp suất lốp
Cảnh báo điểm mù -
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau -
Cảnh báo tiền va chạm -
Cảnh báo lệch làn đường -
Hỗ trợ giữ làn đường -
Ga tự động Thông minh
Đèn chiếu xa tự động -
Túi khí 6

Toyota Innova Cross 2024 được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360, 8 cảm biến và 6 túi khí.

Camera 360 trên xe Toyota Innova CrossCamera 360 trên xe Toyota Innova Cross

Trên phiên bản Innova Cross Hybrid được trang bị thêm hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,…

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Vào tháng 6/2021, Peugeot Việt Nam đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Peugeot 3008 2024 tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị tiện nghi, mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ tăng cường thị phần và củng cố vị thế của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.

So sánh Ford Territory Sport 2024 và Kia Sportage 2.0G Signature X-line

Territory Sport 2024 và Kia Sportage 2.0G Signature X-line là hai mẫu SUV tầm trung đáng chú ý trong phân khúc dưới 1 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với nhau về cả giá bán lẫn trang bị. Với mức giá chỉ chênh lệch 10 triệu đồng (909 triệu cho Territory Sport và 899 triệu cho Sportage 2.0G Signature X-line), người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố để chọn được mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu.

So sánh Toyota Hilux 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn xe nào?

Việc so sánh Toyota Hilux và Ford Ranger là điều được nhiều khách hàng mong đợi vì cả hai dòng xe đều lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bán tải. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu các tính năng tiện ích tiên tiến và sức mạnh ấn tượng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Pajero Sport 2024 là một mẫu xe SUV hạng D được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi. Được đánh giá khá cao ở ngoại hình cứng cáp, nội thất tiện nghi, công nghệ miên man, khả năng off-road vượt trội...

So sánh BYD Dolphin với các dòng xe hatchback cỡ nhỏ

Dolphin vẫn sở hữu loạt công nghệ hiện đại đặc trưng của BYD, tuy nhiên hệ thống giải trí chỉ hỗ trợ Android Auto không dây trong khi Apple Carplay lại là loại USB.

Có thể bạn quan tâm