So sánh các phiên bản xe Kia Soluto 2024: thông số, thiết kế, an toàn, động cơ

Thứ Năm, 15/08/2024 - 10:06

Kia Soluto 2024 thuộc phân khúc B-Sedan với thiết kế thông minh: bên ngoài trẻ trung năng động, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi được nhiều người dùng ưa chuộng.

Kia Soluto lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2019 và đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút những khách hàng quan tâm đến các mẫu xe ô tô giá rẻ trên thị trường. Với giá bán cạnh tranh, mẫu xe đến từ Hàn Quốc phù hợp với nhưng khách hàng cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

Kia Soluto 2024 phiên bản mới nhất được hãng giới thiệu vào năm 2021 đã có nhiều sự thay đổi về thiết kế, trang thiết bị tiện nghi và hệ thống an toàn. Mẫu xe là đối thủ trực tiếp của những cái tên đáng gờm như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, hay Mazda 2,…

Sau đây, hãy cùng oto365 so sánh chi tiết các phiên bản xe Kia Soluto.

Giá bán Kia Soluto

Kia Soluto được phân phối tại Việt Nam bao gồm 4 phiên bản với 2 tuỳ chọn hộp số sàn hoặc số tự động, giá xe Kia Soluto cụ thể như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (VND)
Kia Soluto MT 386.000.000
Kia Soluto MT Deluxe 418.000.000
Kia Soluto AT Deluxe 439.000.000
Kia Soluto AT Luxury 454.000.000

Kia Soluto có sẵn 5 tùy chọn màu sắc cho khách hàng lựa chọn là Đen, Trắng, Vàng Cát, Đỏ, Xanh. Riêng phiên bản thấp nhất Kia Soluto MT chỉ có 2 tuỳ chọn màu là Trắng và Bạc.

Thông số kỹ thuật Kia Soluto

Kia Soluto 2024Kia Soluto có kích thước nhỏ gọn

Bảng so sánh thông số kỹ thuật các phiên bản Kia Soluto

Thông số/Phiên bản AT Luxury AT Deluxe MT Deluxe MT
Kích thước tổng thể (DxRxC) 4.300 x 1.700 x 1.460 mm
Chiều dài cơ sở 2.570 mm
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Bán kính quay vòng 5.200 mm
Trọng lượng không tải 1.040 kg 1.030 kg
Trọng lượng toàn tải 1.490 kg 1.480 kg
Dung tích thùng nhiên liệu 43 lít

Các phiên bản Kia Soluto đều có cùng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460 mm và chiều dài cơ sở là 2.570 mm, khoảng sáng gầm là 150 mm. Mẫu xe có kích thước nhỏ gọn phù hợp di chuyển đường phố đông đúc, cũng dễ xoay sở trong những con đường nhỏ.

Thiết kế ngoại và nội thất Kia Soluto

1. Thiết kế ngoại thất Kia Soluto

Kia Soluto là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét thiết kế phong cách, đầy cá tính nhưng vẫn rất đỗi tinh gọn, vừa mang vẻ thời thượng nhưng cũng giữ được nét khỏe khoắn.

Bảng so sánh về ngoại thất các phiên bản Kia Soluto

Thông số/Phiên bản AT Luxury AT Deluxe MT Deluxe MT
Đèn pha Halogen
Gương chỉnh điện, tích hợp báo rẽ
Gương gập điện -
Tay nắm cửa mạ Crôm -
Đèn sương mù phía trước Led Halogen
Đèn LED chạy ban ngày -
Cánh hướng gió -
Cốp sau mở điện -
Ốp hông thể thao -
Mâm xe Mâm đúc hợp kim nhôm Mâm thép

Đầu xe Kia Soluto nổi bật với lưới tản nhiệt có thiết kế hình mũi hổ đen bóng đặc trưng của thương hiệu KIA khó có thể nào nhầm lẫn. Cụm đèn trước trên cả 4 phiên bản vẫn chỉ dùng bóng Halogen, với đèn sương mù được bố trí đối xứng ngay trên cản trước tăng thêm điểm nhấn cho phần dưới. Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.

Đầu xe Kia SolutoĐầu xe Kia Soluto

Ở thân xe, Kia Soluto được trang bị bộ mâm 14 inch hợp kim với 8 cánh kép (riêng phiên bản Soluto MT sử dụng mâm thép). Gương chiếu hậu ngoài của Kia Soluto trên các phiên bản đều có cùng màu với thân xe, được trang bị tính năng điều chỉnh điện, đèn báo rẽ và gập điện, riêng phiên bản MT thấp nhất thì không có tính năng gập điện. Tương tự đó, tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng ở cả ba phiên bản Deluxe và Luxury (phiên bản MT thấp nhất cùng màu thân xe), trang bị cốp sau mở điện và cánh hướng gió cũng không được trang bị cho phiên bản MT. Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp nhất AT Luxury còn được bổ sung thêm ốp hông thể thao.

Thân xe Kia Soluto bản MT kia soluto thân xeThân xe Kia Soluto bản AT Luxury

2. Thiết kế nội thất Kia Soluto

Là mẫu xe hoàn thiện dãy sản phẩm của Kia tại Việt Nam, Kia Soluto sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ làm nên một chiếc sedan lý tưởng cho các gia đình trẻ. Đặc biệt khoang hành lý rộng rãi có dung tính lên đến 475L đáp ứng tối đa nhu cầu chở hành lý của gia đình khi đi chơi xa.

Bảng so sánh về nội thất các phiên bản Kia Soluto

Thông số/Phiên bản AT Luxury AT Deluxe MT Deluxe MT
Số ghế 5
Chất liệu ghế Da màu xám đỏ Bọc da Simili
Tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh -
Chế độ điện thoại rảnh tay -
Ga tự động -
Hệ thống giải trí Màn hình AVN 7 inch - 6 loa CD - 4 loa
Tính năng kết nối Kia Link -
Kính cửa điều khiển điện
Điều hòa Chỉnh tay
Đèn nội thất
Chìa khóa thông minh -
Khởi động máy từ xa -

Nội thất của Kia Soluto mang gam màu đen chủ đạo, ghế ngồi ở với chất liệu da 2 màu được trang bị cho phiên bản AT Luxury, 2 phiên bản Deluxe sử dụng ghế bọc da còn ở bản MT là ghế Simili. Khu vực lái Kia Soluto được thừa hưởng nhiều từ “đàn anh” Kia Cerato cũ trước đây nên khá hiện đại và thể thao. Thiết kế vô lăng 3 chấu, đáy kép mạ bạc, bọc da, bên trên được tích hợp các phím điều khiển trông khá thể thao. Riêng bản Soluto MT vô lăng vẫn dạng Urethane và không có các phím chức năng.

Khoang lái Kia SolutoKhoang lái Kia Soluto

Hệ thống giải trí của Kia Soluto được đánh giá khá cao. Trừ phiên bản MT cơ bản, cả ba phiên bản Soluto còn lại đều được trang bị màn hình AVN kích thước 7 inch, hệ thống loa 6 loa, tính năng đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ định vị GPS, AUX, USB... Màn hình cảm ứng trung tâm nhạy và hiển thị sắc nét. Kia Soluto là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tính năng kết nối KIA LINK (bản MT không có). Đây là một giải pháp hậu mãi phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số. Theo đó khi kết nối KIA LINK, người dùng sẽ được: tự động gửi thông báo đến 5 số điện thoại thiết lập sẵn khi xe gặp sự cố khẩn cấp, chẩn đoán và phát hiện lỗi kỹ thuật xe, đặt hẹn dịch vụ, hỗ trợ khi gặp sự cố trên đường, lưu trữ lịch sử vận hành, quản lý chi phí vận hành xe…

Màn hình giải trí trên Kia SolutoMàn hình giải trí không được trang bị trên Kia Soluto MT

Tính năng Kia link trên Kia SolutoKia Soluto là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam tích hợp tính năng kết nối KIA LINK

Ngoài ra, trên phiên bản cao nhất AT Luxury được trang bị thêm 1 số tiện ích cao cấp hơn như chìa khóa thông minh Smartkey, tính năng khởi động từ xa, nút nhấn khởi động Start/Stop, chức năng ga tự động Cruise Control.

Chìa khoá thông minh trên Kia SolutoChìa khoá thông minh chỉ có trên Kia Soluto AT Luxury

An toàn Kia Soluto

Bảng so sánh về an toàn các phiên bản Kia Soluto

Thông số/Phiên bản AT Luxury AT Deluxe MT Deluxe MT
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử ESP -
Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC -
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Dây đai an toàn các hàng ghế
Số túi khí 2 túi khí trước
Camera lùi -
Cảm biến sau -
Khoá cửa điều khiển từ xa
Mã khoá chìa khoá -
Phanh trước/sau Đĩa / Đĩa Đĩa / Tang trống

Về các công nghệ an toàn, Soluto được trang bị khá đầy đủ những tính năng cơ bản bao gồm hệ thống phanh đĩa cả trước và sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống tự động khóa cửa xe khi vận hành, 2 túi khí ở hàng ghế trước, khoá cửa điều khiển từ xa và trang bị camera lùi.

Riêng Kia Soluto phiên bản MT thấp nhất trang bị phanh sau tang trống, không có mã khoá chìa khoá, camera sau và cảm biến lùi. Ngoài ra, trên phiên bản AT Luxury được hãng xe ưu ái thêm 2 tính năng là cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Động cơ Kia Soluto

Bảng so sánh động cơ các phiên bản xe Kia Soluto

Thông số/Phiên bản AT Luxury AT Deluxe MT Deluxe MT
Động cơ 1.4L Xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm) 94/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 132/4.000
Hộp số 4AT 5MT
Trợ lực lái Điện
Hệ thống treo trước / sau Kiểu McPherson / Thanh xoắn
Hệ dẫn động Cầu trước

Các phiên bản Kia Soluto sử dụng chung động cơ xăng Kappa 1.4L Gasoline cho công suất cực đại đạt 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, môn men xoắn cực đại đạt 132 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn, kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện.

Động cơ Kia SolutoĐộng cơ Kia Soluto

Hai phiên bản MT và MT Deluxe được trang bị hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, trong khi 2 phiên bản còn lại sử dụng hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh.

Tổng kết

Với những khác biệt ở trang bị tính năng trên mỗi phiên bản hướng đến nhóm khách hàng mua xe khác nhau.

- Kia Soluto MT: Hướng đến những khách hàng mua xe chuyên chạy dịch vụ, doanh nghiệp taxi mua xe giá rẻ để giảm phí phí đầu tư ban đầu nhưng vẫn đáp ứng công năng sử dụng, xe rộng rãi và tiết kiệm

- Kia Soluto MT/ AT Deluxe: Hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ taxi công nghệ/ xe gia đình yêu cầu trang bị tính năng vừa đủ sử dụng ở số tiền mua xe thấp, không phải nâng cấp thêm quá nhiều khi mua xe về

- Kia Soluto AT Luxury: Phù hợp với khách mua xe gia đình, yêu cầu cao về trang bị tiện nghi và an toàn đáp ứng sự thoải mái sử dụng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Toyota Vios 2020 và 2021

Vios luôn là mẫu xe sedan hạng B ăn khách của hãng xe Nhật. Cùng Oto365 so sánh Toyota Vios 2020 và 2021 để tìm hiểu những khác biệt của 2 đời xe này.

So sánh xe ô tô điện VinFast VF6 và Kia EV3

Kia vừa chính thức ra mắt Kia EV3, mẫu "tân binh" ôtô điện này có kích thước tương đương với Kia Seltos và cả VinFast VF 6. Cùng so sánh VinFast VF 6 với Kia EV3, xe nào nổi trội hơn?

Ford Explorer 2023 và Toyota Land Cruiser Prado 2023: Mẫu xe SUV nào đáng chọn?

Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều là những mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn nổi bật, có giá hơn 2 tỷ đồng. Cả hai đều có những thế mạnh riêng khiến nhiều người khó lựa chọn.

So sánh MG5 2024 và Elantra 2024 tại thị trường Việt Nam

MG Việt Nam vừa giới thiệu mẫu sedan cỡ C mới, MG5, bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng bên cạnh các mẫu xe quen thuộc như HS và ZS.

So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Vào tháng 6/2021, Peugeot Việt Nam đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Peugeot 3008 2024 tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị tiện nghi, mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ tăng cường thị phần và củng cố vị thế của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm