So sánh Mazda CX3 và Kia Seltos 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Hai, 02/09/2024 - 00:06

Kia Seltos được đánh giá là đối thủ mạnh nhất của Mazda CX-3. Giá xe Kia Seltos ngang ngửa với giá CX-3.

Trong khi Kia Seltos được lắp ráp trong nước, Thaco lại chọn cách nhập khẩu Mazda CX-3. Khi sức cạnh tranh của Kia Seltos đã được khẳng định, dường như Thaco muốn tiếp tục thử sức với Mazda CX-3.

Với mức giá trên 600 triệu thì Mazda CX-3 1.5L Premium chỉ so sánh được với Kia Seltos phiên bản 1.5L Deluxe.

  Kia Seltos 1.5L Deluxe Mazda CX-3 1.5L Premium
Giá niêm yết 639 triệu 631 triệu

Kích thước

Thông số kích thước Kia Seltos 1.5L Deluxe Mazda CX-3 1.5L Premium
Kích thước tổng thể (mm) 4,365 x 1,800 x 1,645 4,275 x 1,765 x 1,535
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610 2.570
Khoảng sáng gầm xe (mm) 190 155
Bán kính quay vòng (m) 5,3 5,3

Về ngoại hình, Mazda CX-3 2024 vẫn sử dụng thiết kế Kodo đặc trưng, na ná các mẫu xe đàn anh như CX-8, CX-5 hay CX-30. Kích thước của CX-3 vẫn được giữ nguyên với thông số dài x rộng x cao là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm), chiều dài cơ sở 2.570 mm.

So với các đối thủ chính trong phân khúc là KIA Seltos với kích thước dài x rộng x cao là 4.365 x 1.800 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm. Điều này giúp Seltos có được không gian cabin rộng rãi hơn, nhất là hàng ghế thứ hai. Nhìn thông số thì Mazda CX3 "nhỏ con" hơn khá nhiều. Đây cũng là một điểm trừ bởi xu hướng của khách hàng hiện nay luôn muốn sở hữu một mẫu xe cao to với khoang lái rộng rãi. Về thiết kế, cả hai mẫu xe đều khá hiện đại. Tuy nhiên mẫu xe Kia có phần mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Trong khi Mazda CX-3 lại thiên về sự thanh lịch, tinh tế và sang trọng.

Động cơ

Về khối động cơ, CX-3 2024 không có sự thay đổi khi vẫn sử dụng loại SkyActiv-G 1.5L, sản sinh công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái Sport cho cảm giác lái hứng khởi hơn. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc mang đến cảm giác vào cua mượt mà.

Kia Seltos 2024 sẽ sử dụng loại động cơ Smartstream 1.5L. Trong đó, động cơ Smartstream 1.5L tạo ra sức mạnh 113 mã lực và 144Nm. Đặc biệt điều giúp Seltos có thêm lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trong phân khúc là 4 chế độ lái Normal, Sport, Comfort và Snow. Điều mà không mẫu xe nào trong phân khúc có được.

Thông số động cơ Kia Seltos 1.5L Deluxe Mazda CX-3 1.5L Premium
Động cơ Smartstream 1.5G SkyActiv-G 1.5L
Dung tích 1.353 cc 1.496 cc
Công suất 113/ 6,300 110/6,000
Mô men xoắn 144/ 4,500 144/4,000
Hộp số CVT Tự động 6 cấp / 6AT
Dẫn động Cầu trước
Chế độ lái Eco – Normal – Sport Normal – Sport

Ngoại thất

CX-3 dùng các chi tiết nhận diện đã có trên loạt xe Mazda cách đây vài năm, chẳng hạn như lưới tản nhiệt có các thanh kim loại nằm ngang, đèn trước và đèn hậu có thiết kế tròn trĩnh. Cản và, ốp sườn và vòm bánh xe của Mazda CX-3 được sơn đen nhằm tạo tính tương phản. Phía sau có ống xả kép chia đều 2 bên cản. Trong khi đó, Kia Seltos được ra mắt và nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng. Mẫu xe này được đánh giá là một trong những chiếc SUV đô thị có thiết kế đẹp nhất hiện tại.

Mazda CX-3 2024

KIA Seltos 2024

Khác với vẻ ngoài trung tính của Mazda CX-3, Kia Seltos có ngoại hình vuông vắn và thể thao hơn. lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng có dạng hình thoi và viền mạ chrome, điều này cũng giúp Kia Seltos trông nam tính và cứng cáp khi nhìn trực diện. Kia Seltos 1.5L Deluxe sử dụng đèn dạng Halogen trong khi đó Mazda CX3 sử dụng đèn LED

  Kia Seltos 1.5L Deluxe Mazda CX3 1.5L Premium
Đèn chiếu gần - LED
Đèn chiếu xa - LED
Đèn chạy ban ngày Halogen LED
Đèn trước tự động Bật/Tắt
Đèn trước tự động cân bằng góc chiếu  
Gương chiếu hậu ngoài gập điện/chỉnh điện
Chức năng gạt mưa tự động -
Cụm đèn sau dạng LED Halogen LED
Cửa sổ trời -
Ống xả kép - -

Về mặt thẩm mỹ, Mazda CX-3 thật sự không ấn tượng bằng Kia Seltos. Bên cạnh đó, kích thước nhỏ hơn cũng sẽ khiến cabin của mẫu xe này không rộng rãi bằng đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Nội thất

Khoang lái chiếc CX-3 thừa hưởng những công nghệ hiện đại trên Mazda2 Hachback như màn hình 7 inch, vô-lăng kiểu 3 chấu, cụm đồng hồ tốc độ gồm cụm analog nằm giữa 2 màn hình. Ở góc nhìn cá nhân, thiết kế này khó thuyết phục những khách hàng đề cao sự mới mẻ.

Các tính năng ấn tượng trên Mazda CX-3 gồm: kết nối Apple Carplay, ghế lái chỉnh điện, màn hình HUD, tay lái tích hợp lẫy chuyển số…

  Kia Seltos 1.5L Deluxe Mazda CX3 1.5L Premium
Vô lăng bọc da Urethane
Lẫy chuyển số -
Màn hình HUD -
Chất liệu ghế Da
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng -
Làm mát hàng ghế trước -  
Hàng ghế sau gập 60:40
Màn hình đa thông tin 4.2 inch 7 inch
Màn hình giải trí trung tâm AVN, số loa 10.25 inch, 6 loa 6 loa
Kết nối Apple Carplay & Android Auto không dây
Tính năng Kia Connect -  
Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
Tính năng khởi động từ xa
Kính cửa người lái tự động lên xuống và chống kẹt  
Hệ thống điều hòa Tự động 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau -
Sạc điện thoại không dây -  
Gương chiếu hậu chống chói ECM -  

Tuy nhiên, chiếc Kia Seltos đang có lợi thế về thiết kế với khoang lái khá thể thao gồm các chi tiết như: vô-lăng 3 chấu dạng D-cut, nội thất bọc da, bảng đồng hồ tốc độ nằm liền mạch.

Các tính năng ấn tượng trên mẫu xe Seltos Model 2024 gồm màn hình cảm ứng 10.25 inch lớn nhất phân khúc, 6 loa. Điều này có nghĩa xe đang thua đối thủ ở lẫy chuyển số, màn hình HUD. Bù lại Seltos có cửa gió điều hòa hàng ghế 2 còn đối thủ không có tính năng này.

Nhìn chung, thiết kế cabin của Kia Seltos dễ gây ấn tượng về mặt thị giác hơn. Nhưng trang bị và tiện nghi trên xe không đa dạng như Mazda CX-3. Đây là một ưu điểm của mẫu SUV hạng B

An toàn

Mazda CX-3 là mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ hệ thống an toàn dày đặc với gói i-Activsense, đèn pha thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh (SCBS), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo người lái mất tập trung.

Các tính năng của Seltos cũng ở mức tương đối với công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe.

  Kia Seltos1.5L Deluxe Mazda CX3 1.5L Premium
Túi khí an toàn 2 6
Phanh tay điện tử & Auto hold  
Hệ thống ABS + ESC + HAC
Camera lùi
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau
Cảm biến áp suất lốp
Điều khiển hành trình + Hỗ trợ giới hạn tốc độ (MSLA) -  
Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù phía sau (BCA) -
Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA) -
Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường (LKA) -
Cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường (LFA) -
Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) -
Cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe (SEW) -
Cảnh báo người lái mất tập trung (DAW) -

Dù được đánh giá là có thiết kế bắt mắt, tuy nhiên Mazda CX-3 từ khi ra mắt thị trường Việt Nam đến nay có doanh số không như kỳ vọng và thường xuyên lép vế trước các đối thủ KIA Seltos.

Nhìn nhận chung, nếu yêu thích sự mạnh mẽ, thể thao thì Kia Seltos sẽ vô cùng lý tưởng. Còn nếu bạn mong muốn một chiếc xe tinh tế, an toàn thì Mazda CX-3 lại phù hợp hơn

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Kia Sorento 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sau hơn 20 năm phát triển, Kia Sorento đã trải qua nhiều thế hệ và phiên bản khác nhau, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời với thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

So sánh trang bị Ford Explorer, Volkswagen Teramont X và Hyundai Palisade

Sự rộng rãi, thoải mái và khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình luôn là những yếu tố ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn xe. Để đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí này, các mẫu SUV full size là sự lựa chọn lý tưởng.

So sánh các phiên bản Honda BRV 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Những năm gần đây, dòng xe MPV 7 chỗ đa dụng tại thị trường Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng do sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng tải trọng cao, khoang hành lý rộng rãi và đặc biệt là giá thành phải chăng.

So sánh các phiên bản Hyundai Accent 2024 All New mới ra mắt: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt gồm 4 phiên bản, 1 bản số sàn và 3 bản số tự động. Mỗi phiên bản chênh nhau từ 40 - 50 triệu đồng, hãy cùng Oto365 tìm hiểu xem các phiên bản có gì khác nhau?

So sánh VinFast VF7S và VF7 Plus: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

VinFast VF 7 có 2 phiên bản là VF7S và VF7 Plus đều là những lựa chọn xe điện hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ C. Hãy cùng Oto 365 so sánh sự khác biệt về giá bán, thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi, an toàn.

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh các phiên bản Nissan Navara 2024: giá bán, thông số kỹ thuật
    So sánh các phiên bản Nissan Navara 2024: giá bán, thông số kỹ thuật
    Vào ngày 17/7, Nissan đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Navara tại thị trường Việt Nam. Navara 2024 tiếp tục được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Trong lần nâng cấp này, Nissan đã chú trọng cải tiến nội thất và bổ sung các tùy chọn nâng cấp trang bị cho phiên bản EL 2WD, trong khi động cơ vẫn được giữ nguyên như ở phiên bản trước đó.
  • So sánh các phiên bản Mazda 2 2024: thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Mazda 2 2024: thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi, an toàn
    Mazda 2 2024 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, 3 bản sedan và 2 bản sport (hatchback). Để hiểu hơn về sự khác biệt giữa các phiên bản của Mazda 2, hãy cùng Oto365 tìm hiểu chi tiết.
  • So sánh các phiên bản Mazda CX3 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Mazda CX3 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    MAZDA CX3 – Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị. Mẫu xe là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan. Sự kết hợp thú vị này sẽ mang đến nét riêng đặc trưng thể hiện cá tính và phong cách tự tin của người sở hữu.
  • So sánh Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross 2024
    So sánh Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross 2024
    Phân khúc SUV cỡ C luôn duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ với những cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn. Trong số đó, Mazda CX-5 và Toyota Cross 2024 nổi lên như hai đối thủ đáng chú ý, gây ra không ít bối rối cho người tiêu dùng khi phải đưa ra quyết định lựa chọn.
  • So sánh toàn diện giữa các phiên bản Hyundai Tucson 2024
    So sánh toàn diện giữa các phiên bản Hyundai Tucson 2024
    Hyundai Tucson là mẫu xe đến từ Hàn Quốc nhận được đánh giá cao từ cả giới chuyên gia và khách hàng về thiết kế tinh tế, không gian nội thất rộng rãi và trang bị tiện nghi hiện đại. Vào ngày 27/12/2021, Hyundai Thành Công chính thức ra mắt thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson 2024, mang đến nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế và trang bị, nâng tầm trải nghiệm người dùng.