Lịch sử các đời xe Kia Soluto ở Việt Nam và Thế giới

Thứ Hai, 08/01/2024 - 08:36

Kia Soluto hay còn gọi là Kia Pegas là chiếc xe tương đối mới mẻ của hãng xe Hàn Quốc, thuộc phân khúc Sedan hạng B và được bán ra tại nhiều thị trường trên thế giới từ 2017, trong đó có Việt Nam (từ 2019). Xe thu hút sự chú ý với thiết kế trẻ trung và năng động và đặc biệt là giá bán cực kỳ cạnh tranh

Đời xe Kia Soluto trên thế giới

Kia Soluto thế hệ thứ nhất: Từ 2017 - Nay

Kia Soluto được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017. Đây là một phiên bản xe sedan do liên doanh Dongfeng Yueda Kia sản xuất tại Trung Quốc. Xe được bán dưới tên Kia Pegas ở Trung Quốc và một số khu vực của Trung Đông.

Soluto/Pegas được bán ra thị trường vào tháng 8 năm 2017 tại Trung Quốc và vào cuối năm 2018 tại Ai Cập. Xe ra mắt lần đầu tại Philippines vào ngày 30 tháng 1 năm 2019 với tên gọi Kia Soluto. Kia Soluto được phát hành tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2019, tại Brunei vào ngày 18 tháng 9 năm 2020 và tại Nam Phi vào ngày 14 tháng 6 năm 2021.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lần lượt là 2.570 mm, 150 mm. Xe thu hút sự chú ý với thiết kế trẻ trung và năng động. Đó là sự kết hợp hài hòa những đường nét cong phá phá cách cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị.

Vẻ ngoài bóng bẩy của Kia Soluto

Để hướng tới sự tiện dụng tối ưu cho khách hàng, nội thất của Kia Soluto được bố trí thông minh, rộng rãi với các chi tiết thiết kế tinh tế. Cabin xe được thiết kế hướng tới sự thực dụng với ghế ngồi thoải mái. Ở phiên bản cao cấp, xe được trang bị dàn âm thanh 6 loa, vô lăng tích hợp nút bấm, hệ thống điều hòa hòa cơ núm xoay. Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay. Ngoài ra, mẫu sedan cỡ nhỏ này còn có camera lùi và được trang bị khá nhiều công nghệ, tính năng khác nhau. Tùy thuộc vào từng phiên bản, xe dùng ghế da hoặc ghế nỉ.

Nội thất không kém phần sang trọng trên Soluto

Về động cơ, Kia Soluto được trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu.

“Quả tim” của Kia Soluto

Chú trọng yếu tố an toàn, hệ thống khung gầm của Soluto được Kia chế tạo bằng thép cường lực AHSS và được trang bị các tính năng hỗ trợ như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD.

Đời xe Kia Soluto tại Việt Nam

Kia Soluto thế hệ đầu tiên tại Việt Nam:Từ 2019 - nay

Ngày 14/9/2019/2019 được THACO chọn làm thời điểm ra mắt Kia Soluto. Mẫu sedan hạng B này dường như "điền vào chỗ trống" của phân khúc mà Kia đã bỏ ngỏ tại Việt Nam sau khi ngừng bán Kia Rio vào năm 2018. Hiện Kia Soluto đang được phân phối trên thị trường với 4 phiên bản gồm: MT, MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury.

Hình dáng bên ngoài của xe có nhiều đường nét khá giống với Kia Rio thế hệ thứ 4. Điểm khác biệt là Soluto chỉ có duy nhất biến thể sedan, điều này phần nào cho thấy sự áp đảo của kiểu dáng này so với hatchback bởi hầu hết các đối thủ trong nước cũng chỉ có biến thể sedan (ngoại trừ Mazda2).

Xem thêmBảng Giá Xe Kia 2024 Và Chính Sách Ưu Đãi Mới Nhất

Năm 2021, Sau Seltos và K3, đến lượt KIA Soluto được hãng xe Hàn Quốc trang bị logo nhận diện thương hiệu mới và bổ sung thêm tiện nghi cho phiên bản cải tiến. Cụ thể, tất cả các phiên bản KIA Soluto phiên bản mới đều được nâng cấp trang bị ở hàng ghế sau bằng cách bổ sung thêm tựa tay trung tâm, ghế tựa đầu và đặc biệt điều chỉnh tăng độ ngả lưng ghế. Đáng chú ý, ở phiên bản MT Deluxe và AT Deluxe, mẫu xe được trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện và cốp sau mở bằng nút điện. Đây đều là những trang bị, tiện ích rất hữu dụng với người dùng.

Kia Soluto được THACO kỳ vọng là mẫu xe nhăm nhe vị trí số 1 thị trường của Toyota Vios, bằng cách đưa ra mức giá chạm sàn nếu so với các đối thủ trong phân khúc. Tuy vậy, sau mấy năm trình làng, mẫu xe này vẫn không thể lật đổ được vị thế của Vios hoặc những cái tên khác. Cụ thể, trong khoảng thời gian đầu ra mắt, mẫu xe này có doanh số khá tốt, liên tục nằm trong top 3 mẫu xe hạng B bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, việc được cải tiến liên tục của những đối thủ cùng phân khúc đã khiến Kia Soluto trở nên "tụt hậu" hơn hẳn.

Thaco đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kia Soluto

Khi xem xét qua hệ thống trang bị và cả một số chi tiết trong thiết kế của Kia Soluto, rất nhiều người sẽ bị thất vọng. Bởi trước khi Soluto ra mắt, người dùng mong đợi sẽ có một mẫu xe nhà Kia giá bán tốt, nhiều lựa chọn giống như Kia Morning hay Kia K3 đã làm được. Nhưng trên thực tế không như kỳ vọng.

So với những mẫu xe cạnh tranh như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Nissan Almera, Mitsubishi Attrage,…, Kia Soluto dù sở hữu lợi thế về giá nhưng vẫn gặp khó trong khâu tiếp cận khách hàng. Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố mới đây cho thấy, năm 2023, mẫu xe Hàn Quốc chỉ mới bán ra mỗi tháng chưa đến 90 xe. Con số này quá ít ỏi so với mẫu xe "đồng hương" là Hyundai Accent.

Tuy nhiên, với đánh giá khách quan, một mẫu xe sedan hạng B sở hữu diện mạo bắt mắt, không gian khá thoáng, vận hành đi phố ổn…như Kia Soluto mà giá xe được đánh giá là thấp nhất phân khúc thì đã là hợp lý. Với giá bán chưa đến 400 triệu đồng, Kia soluto hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt khuấy đảo phân khúc sedan hạng B và tạo thêm tính cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc tử thần tại thị trường Việt Nam. Đồng thời với giá cả vô cùng hợp lý, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân.

Xem thêm: Giá xe Kia Soluto 2024 mới nhất

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Các đời xe Volkswagen T-Cross: lịch sử hình thành, các thế hệ

Volkswagen T-Cross là một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ (phân khúc B) được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô đến từ Đức. Xe dựa trên nền tảng MQB A0 được chia sẻ với dòng Polo Mk6. Đây cũng là mẫu SUV nhỏ nhất của Volkswagen.

4 công nghệ ô tô thông minh sẽ thay đổi tương lai của xe hơi

Không chỉ tối ưu khả năng an toàn cho người lái và hành khách, 4 công nghệ ô tô sẽ giúp chiếc xe trở thành người bạn thông minh hơn, phù hợp với thời đại điện khí hóa.

Tìm hiểu Lịch sử các thế hệ đời xe Hyundai i10

Hyundai i10 là một loạt xe đô thị được sản xuất bởi hãng ô tô Hàn Quốc từ năm 2007, nhằm thay thế cho mẫu Hyundai Atos trong phân khúc hatchback hạng A. Đến thời điểm hiện tại, i10 đã trải qua ba thế hệ cải tiến và phát triển.

Các đời Toyota Corolla Altis: lịch sử hình thành, các thế hệ

Toyota Corolla là dòng xe sedan hạng C, được sản xuất và phân phối trên toàn cầu bởi Toyota Motor Corporation vào năm 1966. Đến nay, mẫu xe đã trải qua 12 thế hệ với nhiều sự nâng cấp và cải tiến trong hơn nửa thế kỷ góp mặt trên thị trường xe hơi.

Các đời xe Nissan Navara: lịch sử hình thành, các thế hệ

Nissan Navara là dòng xe bán tải có xuất xứ từ Nhật Bản với các đời D21, D22, D40 và D23. Cái tên Navara được sử dụng ở Úc, New Zealand, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Nam Phi. Ở một số khu vực Châu Mỹ và các thị trường khác, dòng xe ra mắt thị trường với tên gọi Nissan Frontier hoặc Nissan NP300.

Có thể bạn quan tâm