Siêu xe điện Xiaomi SU7 Ultra ra mắt có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,97 giây

Thứ Hai, 22/07/2024 - 13:14

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc gần đây đã tham gia vào thị trường xe điện với mẫu xe Xiaomi SU7 Ultra, với công suất vượt qua nhiều siêu xe hàng đầu thế giới như Bugatti Chiron, LaFerarri,...

Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, vừa qua, Xiaomi đã lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô với sự ra mắt mẫu xe điện Xiaomi SU7, tạo được tiếng vang tại thị trường Trung Quốc và toàn cầu.

Xiaomi SU7 Ultra được trang bị 3 động cơ điện. Ảnh: Xiaomi

Xiaomi đã vén màn phiên bản cuối cùng của dòng xe điện SU7 bằng mẫu SU7 Ultra. Được chế tạo với mục tiêu thuần túy là hiệu suất và thống trị đường đua, SU7 Ultra đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục thời gian một vòng đua. Trở thành mẫu xe 4 cửa nhanh nhất thế giới, dù chạy bằng xăng hay điện

Xiaomi đã giảm trọng lượng của SU7 Ultra bằng cách kết hợp rộng rãi các vật liệu sợi carbon trên khắp xe. Việc tối ưu trọng lượng này đưa tổng trọng lượng của xe xuống mức đáng kinh ngạc là 1.900kg. SU7 Ultra với các tấm thân xe được cải tiến để tăng hiệu suất khí động học và làm mát cùng một cánh lớn ở phía sau có khả năng tạo ra lực ép xuống 2.145kg. Thiết kế khí động học của xe ưu tiên tạo lực ép xuống, đạt đến mức thậm chí còn vượt qua trọng lượng của chính chiếc xe.

Ngoài ra, xe được trang bị 3 động cơ điện, gồm hai động cơ V8s và một động cơ V6, sản sinh công suất tối đa đến 1.548 mã lực. Khả năng tăng tốc của Xiaomi SU7 Ultra từ 0-100km/h chỉ 1,97 giây, từ 0-200km/h trong 5,97 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h.

Công suất SU7 Ultra đạt 1.548PS, mạnh hơn Bugatti Chiron (1.500 mã lực). Ảnh: Xiaomi

Với công suất trên, SU7 Ultra vượt qua hàng loạt siêu xe trong phân khúc hypercar như Bugatti Chiron (1.500 mã lực), McLaren Speedtail (1.070 mã lực), Porsche 918 Spyder (887 mã lực) và LaFerrari (963 mã lực).

Điểm đặc biệt của động cơ điện HyperEngine V8s do Xiaomi phát triển có tốc độ lên đến 27.200 vòng/phút, đạt công suất cực đại 578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 635Nm. Động cơ điện V6 cũng không hề kém cạnh với công suất cực đại 456 mã lực và mô-men xoắn 510Nm.

SU7 Ultra được trang bị Qilin 2.0 của CATL. Ảnh: Xiaomi

Cung cấp năng lượng cho con quái thú này là hệ thống pin công suất cao Qilin 2.0 của thương hiệu CATL với thành phần hoá học là sắt phosphate (LFP) đầu tiên trên thế giới, được thiết kế để sạc cực nhanh và cung cấp năng lượng đặc biệt. Hệ thống pin này được cho là có thể sạc ở tốc độ C là 5,2, nghĩa là có thể sạc từ 0 đến đầy pin chỉ trong 12 phút miễn là được kết nối với bộ sạc 897V đủ mạnh.

Với hiệu suất khá ấn tượng, Xiaomi trang bị cho SU7 Ultra hệ thống phanh hiệu suất cao AP Racing với kẹp phanh 6 piston trước và sau, má phanh có thể chịu được nền nhiệt hơn 800 độ C. Ngoài ra, Xiaomi sử dụng công nghệ động cơ đảo ngược để hồi phục năng lượng phanh và cung cấp lực phanh phục hồi đạt 0,6G.

Xiaomi SU7 Ultra được kỳ vọng lập kỷ lục mới tại Nurburgring vào tháng 10 sắp tới. Ảnh: Xiaomi.

Xiaomi muốn SU7 Ultra trở thành chiếc xe 4 cửa nhanh nhất từng được sản xuất khi nói đến xe thể thao. Họ đang có kế hoạch đưa chiếc xe tới Nurburgring vào tháng 10 để cố gắng thiết lập một vòng đua tốt nhất. Hiện tại, kỷ lục xe điện Nurburgring do Volkswagen ID.R nắm giữ và kỷ lục xe điện 4 cửa hiện đang do Porsche Taycan Turbo GT nắm giữ với thời gian 7 phút 07,55 giây.

Porsche chắc chắn biết rõ đường đua Nurburgring, hãng này có kỷ lục chung cuộc là 5 phút 19 giây với xe đua Le Mans 919 hybrid. Do đó, đây sẽ là một thách thức lớn đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi.

Tuy nhiên, chúng ta đã thấy những công ty mới nổi khác của Trung Quốc lập kỷ lục trước đây. NIO đã lập kỷ lục 6 phút 45 giây trong EP9 vào năm 2017, lập kỷ lục xe thương mại và một vòng đua vô cùng ấn tượng, trước khi công ty thực sự thành danh trong ngành sản xuất ô tô.

Nếu Xiaomi có thể đạt được kỳ tích tương tự, chắc chắn sẽ rất ấn tượng. Mẫu xe của Xiaomi có thông số kỹ thuật tốt hơn Taycan với hơn 500 mã lực chênh lệch. Nhưng trong cuộc đua xe điện thì lại phụ thuộc vào việc công ty nào có khả năng quản lý nhiệt độ tốt hơn, đặc biệt là xung quanh một đường đua khó khăn như Green Hell của Nurburgring. Trong đó, Porsche đã có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng ta sẽ phải xem Xiaomi có thể làm được gì.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe xăng, xe điện khác ô tô chạy bằng hydro (FCEV) thế nào?

Theo đánh giá, xe chạy hydro (FCEV) cho mục đích vận tải sẽ rất hiệu quả bởi hiệu suất tốt, thời gian nạp nhanh và có thể đi quãng đường rất xa.

Ra mắt 4 ô tô điện cỡ nhỏ giá rẻ chờ ngày về Việt Nam

Trong tháng 5, có khá nhiều mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, giá rẻ được ra mắt tại Trung Quốc, cũng như ở các nước Đông Nam Á và được đồn đoán sẽ đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Ioniq 7 2025 lộ ảnh chạy thử nghiệm

Hyundai Ioniq 7 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Dự kiến, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV9 và VinFast VF 9.

Xe hybrid ở Việt Nam ngày càng phổ biến

Xe hybrid không còn quá xa lạ với người dùng ở Việt Nam, với doanh số ngày càng tăng cũng như các hãng liên tục giới thiệu thêm mẫu xe mới cho thấy nhiều tiềm năng của mẫu xe này

Công nghệ xe điện đang thay đổi thiết kế xe hơi như thế nào?

Các nhà thiết kế nói rằng hình dáng những chiếc ôtô sẽ bắt đầu trông khác biệt đáng kể khi mẫu mã xe điện đang dần trở thành tiêu chuẩn. Nhưng  trước hết, công nghệ pin phải được cải thiện trước tiên.

Có thể bạn quan tâm