Hãng xe Trung Quốc phục hồi Land Rover Freelander

Thứ Hai, 24/06/2024 - 06:09

Thương hiệu Land Rover Freelander, đã bị khai tử vào năm 2015, nay được Chery Trung Quốc mua lại và chuẩn bị ra mắt dưới dạng xe thuần điện.

Ngày 19/6, Chery công bố sẽ hồi sinh nhãn hiệu Freelander, biến nó thành thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc. Dòng xe mới mang tên Land Rover Freelander, được sản xuất bởi liên doanh Chery Jaguar Land Rover (CJLR), sẽ sử dụng nền tảng phát triển của Chery và nhắm đến thị trường xuất khẩu.

Hai công ty Chery và Jaguar Land Rover đã ký biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm của CJLR tại Trung Quốc.

Land Rover Freelander thế hệ thứ hai, ra đời năm 2006 và khai tử năm 2015.

Freelander EV sẽ được tiếp thị như một thương hiệu độc lập với danh mục xe điện tiên tiến, tách biệt hoàn toàn với các sản phẩm hiện có của Chery và JLR.

Các mẫu Freelanders mới sẽ được thiết kế với sự đóng góp từ cả studio thiết kế của Chery và JLR, đảm bảo sự kết hợp giữa phong cách và công nghệ tiên tiến từ cả hai thương hiệu.

Hiện vẫn chưa rõ liệu dòng sản phẩm này sẽ chỉ giới hạn ở những chiếc SUV hay sẽ bao gồm cả các mẫu xe khác có cấu hình thấp hơn.

Freelanders mới sẽ được sản xuất tại thành phố Changshu ở miền đông Trung Quốc, tại nhà máy CJLR hiện có. Liên doanh này đã hoạt động được 12 năm và hiện đang sản xuất các mẫu Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque và Jaguar E-Pace, cũng như các mẫu sedan Jaguar XF và XE với phiên bản trục cơ sở dài.

Adrian Mardell, Giám đốc điều hành của JLR, mô tả thỏa thuận này là "một bước đi chiến lược quan trọng đối với JLR, nhấn mạnh cam kết liên tục của chúng tôi với thị trường Trung Quốc và bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi tại đây".

Mẫu SUV nhỏ gọn Land Rover Freelander đã vắng mặt trong danh mục sản phẩm của JLR kể từ năm 2015, sau 18 năm tồn tại trên thị trường. Freelander ban đầu ra mắt năm 1997 dưới dạng một chiếc SUV unibody nhỏ gọn, với kiểu dáng thân xe ba hoặc năm cửa. Thế hệ thứ hai của Freelander ra mắt vào năm 2006 trên nền tảng unibody có nguồn gốc từ Ford và được sản xuất cho đến năm 2015 trước khi bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho Land Rover Discovery Sport.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Rush GR Sport 2024 ra mắt: Cải tiến chất lượng

Toyota Indonesia mới đây đã chính thức cho ra mắt Toyota Rush GR Sport 2024. Xe có những cải tiến trong thiết kế ngoại thất và nội thất, thêm trang bị.

Mercedes, Stellantis bất đồng về bảo hộ trước làn sóng cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết: “Mối quan tâm của chúng tôi là thực hiện công việc mà chúng tôi đã làm trong hơn 100 năm qua đó là đầu tư vào đổi mới và công nghệ mới, đồng thời đảm bảo các sản phẩm của chúng ta được ưa chuộng nhất trên thị trường, bất kể ở đâu, ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc. Trong môi trường cạnh tranh rất khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô, tôi không nghĩ chủ nghĩa bảo hộ sẽ giúp chúng tôi bảo vệ vị thế cạnh tranh của mình”.

McLaren F1 siêu xe cực hiếm được rao bán khi chủ mới vừa lăn bánh thêm được 22km

Chiếc McLaren F1 đời 1995 tiếp tục được rao bán sau khi chủ mới vừa lăn bánh thêm được 22km. Đây cũng chính là một trong những chiếc McLaren F1 chạy ít nhất trên thế giới.

Hai ông lớn ngành taxi đầu tư hàng trăm xe hybrid vào kinh doanh

Vinasun và Mai Linh vừa giới thiệu hình ảnh đội xe mới đưa vào hoạt động kinh doanh, họ chọn dòng xe hybrid của Toyota.

VinFast President cũ: bất ngờ với mức giá rẻ chưa từng thấy

VinFast President được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, từng là mẫu xe đắt nhất của VinFast với giá 4,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau chỉ ba năm, giá trị của một chiếc VinFast President đã qua sử dụng hiện nay ngang bằng với các mẫu SUV hạng D, điều này thực sự gây bất ngờ cho thị trường xe sang.

Có thể bạn quan tâm