Nissan Magnite facelift - SUV cỡ A có thể về Việt Nam

Thứ Hai, 07/10/2024 - 13:05

Mẫu SUV cỡ A Nissan Magnite sử dụng động cơ tăng áp 1.0L có sức mạnh tương đương Toyota Raize.

Từng được ra mắt lần đầu vào năm 2020, Magnite là mẫu SUV hạng A được Nissan thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ Kia Sonet và Toyota Raize. Nhưng trước sự thành công của chiếc xe, Nissan sẽ đem Magnite tới nhiều thị trường hơn sau đợt facelift mới nhất. Nissan Magnite được cập nhật sẽ có cả cấu hình tay lái thuận và nghịch. Điều này cho phép nó được cung cấp tại 47 thị trường quốc tế mới, nâng tổng số lên hơn 65 thị trường. Hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục diễn ra tại nhà máy Chennai ở Ấn Độ , nơi Nissan đã sản xuất hơn 150.000 chiếc Magnite cho đến nay.

Nissan vừa giới thiệu phiên bản cập nhật của Nissan Magnite - mẫu SUV cỡ A đang được hãng sản xuất tại Chennai (Tamil Nadu, Ấn Độ). Đáng chú ý, Nissan cho biết sẽ sớm mở rộng xuất khẩu Magnite sang các thị trường lái xe bên phải, tức để ngỏ khả năng đưa mẫu SUV cỡ A này về Việt Nam trong tương lai. Tháng 8/2023, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu mẫu Nissan Magnite đến đất nước vạn đảo, Indonesia.

Các kích thước dài x rộng x cao của Nissan Magnite lần lượt đạt 3.994 x 1.758 x 1.572 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm cùng khoảng sáng gầm 205 mm.

Với các thông số như trên, Nissan Magnite tương đồng loạt xe thuộc phân khúc SUV cỡ A tại Việt Nam như Toyota Raize, Hyundai Venue, VinFast VF 5 cùng Kia Sonet.

Ở phiên bản nâng cấp, Nissan Magnite được bổ sung đèn LED ở đầu xe và đuôi xe. Mâm xe hợp kim 16 inch có thiết kế mới, thanh lắp giá nóc cũng được trang bị sẵn.

Khoang nội thất của Nissan Magnite sở hữu màn hình kỹ thuật số sau vô lăng, bên cạnh màn hình giải trí trung tâm có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Khoang nội thất bọc da, chủ đạo bởi màu đen phối nâu. Xe cũng được trang bị đế sạc không dây cùng đèn viền.

Một số tính năng mới trên Nissan Magnite bao gồm khởi động từ xa, làm mát hộc đựng đồ hay hệ thống điều hòa không khí có khả năng tạo ion âm cho khoang cabin.

Tất cả phiên bản Nissan Magnite được trang bị 6 túi khí cùng hệ thống camera toàn cảnh.

Bên dưới nắp ca-pô, Nissan Magnite sở hữu động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1.0L mạnh 98 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp Xtronic.

Nissan Magnite ra mắt lần đầu vào tháng 12/2020, hiện sở hữu doanh số tích lũy hơn 150.000 xe tại Ấn Độ và nhiều thị trường quốc tế khác.

Cho đến nay, Nissan đã xuất khẩu Magnite sang 20 thị trường lái xe bên trái, dự kiến mở rộng sang 45 quốc gia lái xe bên phải bắt đầu từ năm 2025. Như vậy, phân khúc SUV cỡ A tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ đón thêm "tân binh" Nissan Magnite, sớm nhất vào năm sau.

Phân khúc này hiện có các đại diện bao gồm Kia Sonet (539-624 triệu đồng), Toyota Raize (từ 498 triệu đồng), Hyundai Venue (499-539 triệu đồng) cùng với SUV điện VinFast VF 5 (khởi điểm 460 triệu đồng).

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota ra mắt xe hiệu suất cao Hyper-F Concept phát triển từ Fortuner

Toyota Fortuner được chọn làm nền tảng cho mẫu xe hiệu suất cao Toyota Hyper-F Concept, được trưng bày tại Bangkok Auto Salon 2024. Dựa trên Toyota Fortuner quen thuộc, nhưng mẫu xe ý tưởng Toyota Hyper-F Concept đã có một ngoại hình cực thể thao.

MPV chạy điện BYD M6 dự kiến ra mắt vào tháng 10/2024

Các đại lý BYD tại Việt Nam nói mẫu MPV tên M6 ra mắt vào tháng 10, giao xe cho khách sau đó một hoặc hai tháng, xe nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ford Ranger 2024 ra mắt bản Plug-In Hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger được trang bị hệ truyền động điện khí hóa dựa trên động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh mà không ảnh hưởng đến tải trọng và khả năng kéo.

McLaren Senna GTR đầu tiên tại Việt Nam, giới hạn 75 chiếc toàn cầu

Phiên bản đua của McLaren Senna đầu tiên tại Việt Nam mang số hiệu 33.

Suzuki Jimny phiên bản Thunder Edition ra mắt tại Ấn Độ

Suzuki Jimny Thunder Edition chỉ được bán tại Ấn Độ với số lượng có hạn, với mức giá quy đổi rẻ hơn khoảng gần 60 triệu đồng so với bản Jimny thường.

Có thể bạn quan tâm