Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này

Thứ Năm, 30/05/2024 - 14:49

Trong những ngày hè nắng gắt, nhiệt độ cao cùng với những cơn mưa bất chợt, việc trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe là vô cùng quan trọng. Những vật dụng này sẽ giúp bạn chủ động và dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn và tiện nghi trong suốt hành trình.

Thời tiết miền Bắc đang bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng gay gắt của mùa hè. Nhiệt độ tăng cao, nắng nóng rồi chuyển thành mưa bất ngờ để lại những cảm nhận không dễ chịu khi các chủ xe đi lại trên đường quốc lộ. Bên cạnh kỹ năng lái xe an toàn các tài xế cũng nên tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm để điều khiển phương tiện. Trong cuộc sống, nên trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe để có thể chủ động giải quyết những trường hợp bất ngờ ngoài ý muốn.

Dưới đây là một số loại vật dụng hữu ích nên để trên xe mùa hè:

Kính râm

Kính râm hay kính mát giúp tài xế đỡ loá mắt, mỏi mắt khi lái xe trời nắng gắt và bảo vệ võng mạc khỏi những tia UV có hại. Thực tế, nhiều tài xế thường cất kính râm luôn trong hộc để kính có sẵn trên nhiều dòng xe.

Có thể để sẵn kính râm trên xe để tiện sử dụng.

Nếu mắt đang ở trạng thái bình thường (không cận, viễn thị hay không có tật khúc xạ) thì có thể lựa chọn một loại kính râm thông thường với các lớp chống tia UV hiệu quả. Còn với người cận thị, nên đến cửa hàng kính chuyên nghiệp để kiểm tra và lựa chọn loại kính "hai trong một" phù hợp.

Quần áo mưa, ô

Thời tiết mùa hè thay đổi bất ngờ, đang nắng bỗng đổ mưa rào ngay lập tức. Đó là lý do chủ xe cũng nên chuẩn bị một vài cái ô (dù) hoặc áo mưa để thuận tiện đi ra khỏi xe khi cần thiết. Nơi để ô thuận tiện nhất là phía sau hàng ghế trước, nơi mà bất kỳ vị trí nào trên xe cũng dễ dàng tìm thấy để di chuyển. Còn áo mưa thì cất ở phía cốp sau. Lưu ý, các vật dụng trên sau khi dùng nên phơi khô ráo trước khi bỏ vào nhằm tránh ẩm mốc trong xe.

Tấm chắn nắng

Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào xe kết hợp với hiệu ứng nhà kính có thể khiến cho nhiệt độ trong ô tô lên mức 70 độ C, gây tổn hại đáng kể đối với sức khoẻ của động cơ cùng các trang thiết bị điện tử trong xe. Để ngăn ngừa điều này, các chủ xe hãy sử dụng thêm bạt che nắng lên kính xe ô tô khi cần dừng đỗ dưới trời nắng, sẽ giúp hạ nhiệt cho khoang cabin giúp bảo vệ tối ưu hơn tất cả các thiết bị bên trong. Ngay cả khi di chuyển, sử dụng miếng che nắng cố định (loại dán kính) sẽ giúp bảo vệ xe tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp mà còn hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống điều hoà nhiệt độ, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Sử dụng tấm che kính lái khi phải đỗ xe lâu dưới trời nắng giúp hạ nhiệt khoang lái và bảo vệ các bộ phận bên trong.

Quạt mini

Hệ thống điều hoà không khí là tiện ích không thể thiếu trên đa số các mẫu xe ô tô hiện nay. Chúng có tác dụng làm mát, lọc sạch không khí và khử mùi, . .. mang tới cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, chủ xe cần có phương án dự phòng khi phương án hệ thống điều hoà đột ngột bị sự cố. Lúc này, một chiếc quạt mini ô tô sẽ là thứ cần thiết giúp xua tan cơn nóng bức, đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người ngồi trên xe, đặc biệt ở vị trí hàng ghế sau cùng, khi khí mát điều hoà yếu đi.

Bộ dụng cụ cứu hộ

Mùa hè với nền nhiệt độ tăng cao, xe dễ gặp phải một vài hiện tượng bất thường như tăng áp, mất nước đột ngột, xì lốp, . .. Lúc này, bộ dụng cụ cứu hộ sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục dứt điểm những trục trặc đồng thời thay lốp dự phòng an toàn hơn. Ngoài ra, khi bạn cần chạy xe trên cao tốc, một vài tấm phản quang cũng là rất cần thiết giúp bảo vệ an toàn cho xe cũng như người khác.

Khẩu trang

Việc mang theo khẩu trang trên xe ô tô là một thói quen không thể thiếu, đặc biệt trong mùa hè. Mặc dù xe ô tô là một không gian sạch sẽ và kín gió, nhưng các tài xế có kinh nghiệm luôn chuẩn bị sẵn vài chiếc khẩu trang trên xe.

Khẩu trang có nhiều công dụng hữu ích. Trước hết, chúng giúp hành khách dễ chịu hơn nếu bị say xe nhờ khả năng ngăn mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, vào những ngày nắng gắt, đeo khẩu trang khi ngồi trên ô tô là biện pháp hiệu quả để bảo vệ da mặt khỏi tác hại của tia UV.

Nhiều tài xế vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang từ khi dịch Covid-19.

Bộ dụng cụ sơ cấp cứu

Dù bạn có cẩn thận đến đâu, những sự cố ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra. Những sự cố này có thể đơn giản như đau bụng do ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, hoặc nghiêm trọng hơn như trầy xước, chảy máu khi gặp tai nạn.

Vì vậy, việc trang bị một bộ dụng cụ sơ cấp cứu trên xe là vô cùng cần thiết. Bộ dụng cụ này nên bao gồm các loại thuốc cơ bản và các vật liệu sơ cấp cứu cần thiết để xử lý những tình huống khẩn cấp. Điều này sẽ giúp bạn ứng phó kịp thời và hiệu quả với những sự cố không may xảy ra trên đường, đảm bảo an toàn cho bản thân và hành khách.

Thùng đá giữ lạnh

Với người sở hữu ô tô, trang bị trên xe một chiếc tủ lạnh mini hoặc thùng đá giữ lạnh là cần thiết. Trong ngày oi hè bức, một lon nước mát lạnh sẽ giúp người lái giải khát, hạ nhiệt nhanh chóng.

Thay vì dừng mua trên đường, tủ lạnh mini hoặc thùng đá giúp giữ mát lượng lớn chai, lon nước uống, thực phẩm, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của tài xế và hành khách, đặc biệt tiện lợi cho những chuyến đi khám phá, dã ngoại

Thùng đá giữ lạnh cực kỳ hữu ích cho những chuyến đi dài vào mùa hè.

Thảm dã ngoại

Dịp hè, bỏ lại sự bộn bề của cuộc sống và ồn ào nơi phố thị, nhiều người tự thưởng cho bản thân và gia đình những chuyến dã ngoại bằng ô tô để đến những vùng đất mới. Đây là khoảng thời gian để hàn gắn tình cảm gia đình, chữa lành tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trang bị một tấm thảm dã ngoại bằng nilon hoặc vải bạt chống nước sẽ phục vụ những bữa ăn ngoài trời. Nếu đi qua đêm, đồ dùng được sử dụng để bọn trẻ chơi đùa, ngắm sao. Ngoài ra, nếu phải đỗ xe lâu dưới trời nắng gắt, thảm dã ngoại cũng có thể làm nhiệm vụ thay thế một tấm bạt che nắng cho xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nguyên nhân khiến ô tô có hiện tượng bồng bềnh khi di chuyển

Xe ô tô bồng bềnh, chòng chành mang đến cảm giác lái không yên tâm và kém an toàn, làm giảm trải nghiệm của người lái xe.

Những thông tin cần biết về tính năng nhớ vị trí ghế ô tô

Chức năng nhớ vị trí ghế trên ô tô thường có mặt trên các mẫu xe hiện đại, việc sử dụng chức năng này cũng không quá phức tạp.

Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại

Màn hình cảm ứng là một trang bị tiện ích trên xe ô tô, tuy nhiên việc lạm dụng chúng có thể dẫn tới gia tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông.

6 thói quen tai hại mà tài xế cần bỏ ngay khi lái xe vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ ở khu vực miền Bắc có thể có lúc xuống dưới 10 độ C khiến ô tô của chúng ta cũng dễ gặp phải những lỗi đặc trưng mà nếu không chú ý rất dễ nguy hiểm khi lái xe.

Mùa mưa phùn ẩm ướt, 4 cách dùng ô tô hiệu quả nhất

Miền Bắc đang bước vào giai đoạn thời tiết mưa rét ẩm ướt khiến nhu cầu dùng ô tô tăng cao, nhưng cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho sức khoẻ nếu chủ xe không chăm sóc đúng cách.

Có thể bạn quan tâm