Kính lái bất ngờ bị che kín: Các bước xử lý hiệu quả

Thứ Năm, 11/07/2024 - 22:39

Khi kính lái bị che phủ, tài xế nên tránh phanh gấp và đánh lái đột ngột. Thay vào đó, hãy bình tĩnh quan sát gương chiếu hậu và từ từ di chuyển xe vào sát làn phải một cách an toàn.

Khi bị che phủ kính lái, tài xế không phanh gấp và đánh lái, thay vào đó quan sát gương hậu, rồi từ từ đưa xe vào sát làn phải.

Khi lái xe với tốc độ cao và bất ngờ có vật thể như vải bạt, bao nilon... bay vào kính lái làm che khuất tầm nhìn của tài xế, thường thì phản xạ tự nhiên của tài xế là đạp phanh để dừng xe ngay lập tức. Tuy nhiên, việc này có thể gây nguy hiểm vì khi phanh gấp ở tốc độ cao, xe có thể mất lái và dễ dẫn đến tai nạn, đặc biệt là khi các xe phía sau không kịp thời phản ứng.

Thay vì đạp phanh khẩn cấp, tài xế nên cố gắng giữ vững tay lái và giảm tốc độ một cách an toàn. Tuyệt đối không nên phanh gấp khi vẫn đang lưu thông với tốc độ cao để tránh nguy cơ tai nạn đáng tiếc.

Khi lái xe với tốc độ cao, bỗng dưng có các vật thể lạ như vải bạt, bao nilon…bay vào kính lái khiến tầm nhìn của tài xế bị che phủ

Đầu tiên, tài xế nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm để thông báo cho các xe xung quanh. Sau đó, dừng chân ga và tập trung quan sát gương chiếu hậu. Mặc dù tầm nhìn phía trước bị hạn chế, nhưng tài xế vẫn có thể quan sát được gương chiếu hậu và các điểm mù hai bên. Do đó, quan sát kỹ các gương là cần thiết để đảm bảo an toàn cho phương tiện phía sau và tránh các xe bám sát phía sau hoặc ẩn nấp trong điểm mù.

Khi đã xác định an toàn và không có xe phía sau, tài xế có thể tiến hành đạp phanh, giảm tốc độ và di chuyển xe vào sát làn bên phải, làn khẩn cấp. Lưu ý, khi chuyển làn luôn cần quan sát kỹ phía bên phải và không đánh lái một cách đột ngột.

Cuối cùng, sau khi đỗ xe, tài xế nên tiếp tục quan sát kỹ các xe phía bên phải. Chỉ khi đảm bảo an toàn hoàn toàn thì mới mở cửa để loại bỏ các vật chắn trên kính lái. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn và bảo vệ an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cách đổi giấy phép lái xe trực tuyến 2023

Thay vì đến cơ quan chức năng thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe, người dân có thể thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe online để tiết kiệm thời gian.

Bí quyết giữ lưng khô thoáng trong suốt hành trình

Nhiều tài xế hiện nay đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt là trên những hành trình dài. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tập trung của người lái.

Cách sử dụng hệ thống khởi hành ngang dốc và xuống dốc trên ô tô

Hệ thống khởi hành ngang dốc và xuống dốc (đổ đèo) trên ô tô là hệ thống an toàn giúp giữ phanh và phân bổ lực phanh cho các bánh xe hỗ trợ lái xe an toàn.

Cách sử dụng cần số điện tử dạng nút bấm

Cần số điện tử dạng nút bấm đang dần trở nên phổ biến với nhiều mẫu ô tô hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng.

Cách đạt 100 điểm tuyệt đối bài thi sa hình bằng B2

Để có thể nhận được bằng lái xe hạng B2, người điều khiển ô tô cần phải vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe, bao gồm hai phần chính là lý thuyết và thực hành. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng người lái đủ năng lực và hiểu biết về luật lệ giao thông cũng như có kỹ năng lái xe an toàn trước khi tham gia vào giao thông công cộng.

Có thể bạn quan tâm