Hướng dẫn chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Thứ Ba, 10/09/2024 - 11:20

Một sai lầm phổ biến của nhiều tài xế là điều chỉnh vùng quan sát của gương chiếu hậu ngoài trùng với vùng nhìn của gương chiếu hậu trong cabin. Điều này dẫn đến việc hạn chế tầm nhìn phía sau xe, gây ra những điểm mù không cần thiết và làm giảm hiệu quả quan sát khi di chuyển, đặc biệt trong các tình huống cần quan sát toàn diện hai bên xe.

Bởi khi đó, vùng quan sát qua gương chiếu hậu ngoài giảm xuống, nhưng nó cũng giúp họ quan sát chi tiết hai bên sườn sau.

Hướng dẫn điều chỉnh gương chiếu hậu

Điều chỉnh gương chiếu hậu phía bên trái

Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Nghiêng đầu tới khi gần chạm đầu vào thành xe, điều chỉnh gương để có thể nhìn thấy hết góc phần tư phía sau ở bên trái. Lúc này, gương đã mở rộng hơn so với ban đầu.

Điều chỉnh gương chiếu hậu phía bên phải

Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Nhoai đầu ra chính giữa xe (giữa hai ghế trước), nhìn vào gương chiếu hậu ngoài phía bên phải và điều chỉnh cho tới khi quan sát được toàn bộ góc phần tư bên phải ở phía sau.

Chỉnh gương chiếu hậu phía trong cabin

Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô

Chỉnh gương chiếu hậu trong cabin sao cho bạn nhìn thấy cửa sổ sau ở chính giữa gương.

Quan sát xe chuyển làn

Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

Các tài xế nên chú ý rằng khi có xe vượt từ phía sau, hình ảnh của xe đó sẽ xuất hiện đầu tiên ở trung tâm gương chiếu hậu trong cabin. Khi xe tiếp cận gần hơn, nó sẽ dần di chuyển về phía bên trái hoặc phải, và sau đó xuất hiện trong gương chiếu hậu ngoài tương ứng. Hiểu rõ quy luật này sẽ giúp tài xế dự đoán tốt hơn và phản ứng kịp thời khi có phương tiện vượt.

Quan sát kỹ trước khi chuyển làn

Việc điều chỉnh gương chiếu hậu đúng cách để loại bỏ hoàn toàn điểm mù phía sau xe. Khi các gương được căn chỉnh chính xác, chỉ một phần nhỏ vùng quan sát sẽ trùng nhau giữa các gương, đảm bảo tầm nhìn toàn diện hơn. Điều này không chỉ giúp mở rộng phạm vi quan sát mà còn loại bỏ nhu cầu phải ngoái đầu kiểm tra khi chuyển làn, từ đó nâng cao độ an toàn khi lái xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chuyển số tiến, lùi khi xe chưa dừng có sao không?

Chuyển số tiến hoặc lùi khi xe chưa dừng có thể gây hại cho hệ thống truyền động của xe. 

Khi nào nên lấy gió trong và gió ngoài trên ô tô?

Hai chế độ lấy gió trong, gió ngoài trên hệ thống điều hòa ô tô có những tác dụng rất khác nhau, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, đảm bảo sức khoẻ cho những người trên xe.

Hướng dẫn bảo vệ Pin ô tô điện trong những ngày nắng nóng

Nhiệt độ chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của pin trong xe điện. Khi nhiệt độ thời tiết không thuận lợi, điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất của xe điện và làm giảm quãng đường đi được của pin, cũng như rút ngắn tuổi thọ của nó.

Đỗ xe dưới gầm cầu vượt cũng có thể bị phạt nặng, tài xế nên biết

Nhiều người có thói quen chọn gầm cầu vượt làm nơi dừng đỗ xe cho mát mẻ, kín đáo. Tuy nhiên, tài xế có thể bị CSGT xử phạt nặng khi dừng đỗ xe ở khu vực này.

Khám phá công dụng thực tế của lẫy chuyển số trên vô lăng

Lẫy chuyển số trên vô lăng đang trở thành trang bị ngày càng phổ biến, không chỉ dành cho các dòng xe cao cấp mà còn được tích hợp vào các dòng xe phổ thông.

Có thể bạn quan tâm

  • Khi nào dùng số L, 2, D3 trên xe ô tô số tự động
    Khi nào dùng số L, 2, D3 trên xe ô tô số tự động
    Thực tế cho thấy, nhiều tài xế trong suốt nhiều năm lái xe số tự động chỉ sử dụng các vị trí P, R, N và D mà không bao giờ đụng đến các số L, 2, D3. Một số tài xế không biết ý nghĩa và cách sử dụng của các số này, trong khi số khác lại không thấy cần thiết phải dùng đến chúng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa và cách sử dụng các vị trí số tự động này.
  • Học lái ô tô năm 2024 hết bao nhiêu tiền?
    Học lái ô tô năm 2024 hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí học bằng lái ô tô không phải là cố định mà thay đổi tùy thuộc vào loại xe và từng thời điểm cũng như từng trung tâm đào tạo. Nó cũng phụ thuộc vào nhu cầu tập lái của từng học viên.
  • Phanh tự động khẩn cấp (AEB) có thực sự hiệu quả khi xe đang chạy tốc độ cao không?
    Phanh tự động khẩn cấp (AEB) có thực sự hiệu quả khi xe đang chạy tốc độ cao không?
    Ngày nay, nhiều mẫu xe ô tô đã được trang bị công hệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) và đa phần sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB). Vậy cơ chế hoạt động của tính năng này có thật sự hữu dụng khi xe đang chạy tốc độ cao?
  • Khám phá Auto Hold: Mẹo sử dụng để trải nghiệm lái xe mượt mà
    Khám phá Auto Hold: Mẹo sử dụng để trải nghiệm lái xe mượt mà
    Chức năng Auto Hold, một công nghệ hiện đại và hữu ích trong việc giữ phanh tay tự động. Được xem như một "bùa hộ mệnh" cho tài xế, Auto Hold giúp đảm bảo an toàn tối đa khi điều khiển phương tiện. Chức năng này không chỉ tăng cường sự tiện lợi mà còn giúp giảm căng thẳng cho người lái, đặc biệt trong các tình huống dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe.
  • Kinh nghiệm cần biết khi lái xe chở trẻ nhỏ
    Kinh nghiệm cần biết khi lái xe chở trẻ nhỏ
    Khi lái xe chở trẻ em, việc tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn giao thông không chỉ là điều bắt buộc mà còn là cách bảo vệ tốt nhất cho sự an toàn của trẻ nhỏ trong suốt hành trình.