Những bệnh thường gặp trên xe Mercedes cũ, bạn cần lưu ý trước khi mua

Thứ Tư, 15/05/2024 - 19:12

Những dòng xe Mercedes cũ khi đã hết bảo hành thường rất hay gặp các 'bệnh' vặt khó chịu, người sử dụng xe cần nắm một số 'bệnh căn bản để có thể khắc phục sớm.

Sở hữu một chiếc xe sang như Mercedes-Benz luôn là niềm ao ước của nhiều người nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để hiện thực hóa giấc mơ. Không ít người đã chọn mua xe Mercedes-Benz cũ để giảm áp lực tài chính nhưng đi kèm với đó là phải chấp nhận những rủi ro tiềm ẩn.

Lỗi hộp ECU điều khiển động cơ

Khi nói đến những dòng Mercedes cũ, lỗi hộp điều khiển động cơ (ECU) là một trong những vấn đề phổ biến nhưng khó phát hiện mà chủ xe có thể gặp phải. Hộp ECU có nhiệm vụ điều khiển và quản lý hầu hết các chức năng của động cơ, từ việc phun nhiên liệu cho đến lượng không khí nạp vào. Khi ECU gặp sự cố, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của xe, tiêu thụ nhiên liệu và thậm chí là khả năng khởi động của xe.

Nhân viên kỹ thuật kiểm tra lỗi xe Mercedes

Theo anh Lê Quốc V., nhân viên kỹ thuật của một gara chuyên sửa xe Đức chia sẻ: "Dấu hiệu nhận biết lỗi ECU trên các dòng xe Mercedes cũ khá đơn giản như đèn báo trên bảng đồng hồ nhấp nháy hoặc sáng liên tục, xe bị giật khi tăng tốc, khó khởi động, tắt máy đột ngột,...". Khi gặp các tình huống này, người dùng nên mang xe đến các gara uy tín hoặc xưởng dịch vụ của Mercedes để kiểm tra và sửa chữa để xe có thể hoạt động ổn định và an toàn.

Lỗi liên quan tới túi khí

Lỗi túi khí tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại rất nguy hiểm nếu không may xảy ra sự cố. Với những khách hàng sở hữu các mẫu xe Mercedes đời cũ như C-Class và GLK sản xuất từ năm 2007-2012, R-Class, GL 450, ML 350,... sản xuất từ năm 2004-2012 rất dễ gặp trường hợp lỗi túi khí này.

Mercedes-Benz C200 2012 báo lỗi túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã mở đợt triệu hồi các dòng xe có liên quan do vấn đề lỗi túi khí, kéo dài từ 20/11/2021-31/12/2028. Nguyên nhân được xác định là do bộ bơm khí có nguy cơ bị ẩm theo thời gian, trong điều kiện thời tiết mưa nhiều. Trường hợp xe gặp tai nạn, hệ thống túi khí kích hoạt có khả năng làm bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không hoạt động hiệu quả dẫn đến những rủi ro cho người ngồi trong xe.

Nếu sử dụng các mẫu xe Mercedes cũ bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí của công ty Takata, người dùng có thể đến các xưởng dịch vụ của Mercedes trên toàn quốc để được hỗ trợ xử lý, thay thế.

Lỗi module trợ lực lái

Lỗi liên quan tới module trợ lực lái khá phổ biến trên các dòng xe Mercedes đời cũ được người tiêu dùng phản ánh. Lỗi này chủ yếu do jack cắm kết nối với module điều khiển trợ lực lái điện của xe bị thấm nước, nguyên nhân là jack kết nối không được đậy kín. Điều này làm cản trở quá trình truyền dẫn tín hiệu của module trợ lực lái gây ra tình trạng hoạt động không chính xác.

Cảnh báo lỗi hệ thống lái trên xe Mercedes

Để khắc phục hiệu quả khi gặp tình trạng trên, người dùng nên mang xe đến các gara để chẩn đoán chính xác qua các thiết bị chuyên dụng. Việc sớm phát hiện và sửa chữa các lỗi liên quan đến module trợ lái không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm lái mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống bơm nhiên liệu

Trên các dòng xe Mercedes đời cũ thường gặp lỗi liên quan tới hệ thống bơm nhiên liệu khiến cho việc cung cấp nhiên liệu không ổn định. Một số dấu hiệu dễ nhận biết là tua máy động cơ hoạt động không đều, động cơ gào, khó khởi động và dễ tự tắt máy khi đang vận hành. Những dấu hiệu trên sẽ khiến cho việc vận hành xe trở nên khó khăn và dễ gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chẩn đoán lỗi thông qua máy đọc trên xe Mercedes. Ảnh: Auto GT

Người dùng khi gặp tình trạng này có thể đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra và xử lý. Nếu lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu, cần kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng. Ngoài ra, nên kiểm tra và thay thế lọc xăng để ngăn ngừa tắc nghẽn kim phun. Trong trường hợp kim phun xăng bị hư hỏng, nên thay thế mới để giúp hệ thống hoạt động ổn định.

Hệ thống dàn lạnh hoạt động không hiệu quả

Hệ thống điều hoà trên những dòng xe Mercedes cũ có thể gặp phải một vài sự cố nghiêm trọng liên quan đến khả năng làm mát kém. Một trong những vấn đề thường bắt gặp là khả năng làm lạnh chậm hoặc tốc độ quạt gió vận hành bất thường, có tiếng kêu. Nguyên nhân có thể do gas điều hoà bị cạn hoặc rò rỉ hoặc là bộ phận giàn lạnh bị ô nhiễm bởi bụi bẩn. Điều tương tự cũng có thể là bộ lọc không khí bị hư hỏng, làm mất khả năng lọc và điều hoà không khí trong xe.

Ảnh minh hoạ hệ thống điều hoà trên xe Mercedes

Thêm vào đó, hư hỏng ở máy nén cũng là một vấn đề thường gặp khiến cho hệ thống không thể nén khí gas hiệu quả, dẫn đến hiệu suất làm lạnh thấp. Các vấn đề điện cũng có thể gây ra sự cố cho hệ thống điều hoà, chẳng hạn như cảm biến nhiệt độ hỏng hay chập bảng mạch điều khiển.

Để xử lý những vấn đề này, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm sửa chữa uy tín. Việc nạp gas điều hoà, vệ sinh dàn lạnh, thay thế bộ lọc không khí và sửa chữa các hư hỏng điện là cần thiết để đảm bảo hệ thống điều hoà hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Dù là xe cũ nhưng người mua vẫn cần một sự đảm bảo chắc chắn. Tại các salon xe cũ, người mua thường được bảo hành 1 - 2 năm đầu khi mua xe và được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chiếc xe.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn mua xe Mercedes-Benz cũ nhanh gọn, được giá. Bạn cũng có thể áp dụng những kiến thức này cho việc mua các dòng xe sang khác, xe chính hãng hoặc không chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ô tô 7 chỗ giá dưới 100 triệu đồng, liệu có nên mua?

Những chiếc ô tô 7 chỗ đã qua sử dụng lâu năm được các chủ xe rao bán với giá siêu rẻ chỉ từ 69 đến dưới 100 triệu đồng khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng.

Tầm giá dưới 500 triệu đồng mua xe nào phù hợp cho gia đình sử dụng

Với số tiền khoảng 500 triệu đồng vẫn có thể mua được cho mình một số dòng xe hơi cỡ nhỏ hạng A hoặc B tới từ các thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Giá xe khoảng 1 tỷ đồng, ngoài Toyota Fortuner còn những mẫu SUV 7 chỗ nào?

Chọn giá xe 1 tỷ đồng, ngoài Toyota Fortuner đã quen mặt, khách hàng Việt đang có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc xe SUV theo tiêu chí 7 chỗ rộng rãi, đủ mạnh.

Cách nhận biết xe taxi hoàn lương, xe chạy dịch vụ

Các chiếc xe có lịch sử chạy xe dịch vụ thì chắc chắn là sẽ hoạt động với tần suất cao cho nên chất lượng của các trang bị trên xe sẽ bị xuống cấp. Nếu như bạn không kiểm tra kỹ lưỡng thì sẽ vớ nhầm chiếc xe kém chất lượng mà có mức giá cao hơn giá trị thực tế này.

Các mẫu xe SUV cỡ nhỏ có không gian hành lý rộng rãi

Trong quá trình mua ô tô, khách hàng thường quan tâm đến thông số kỹ thuật về khoang hành lý.

Có thể bạn quan tâm

  • Những điều không được phép quên khi mua xe ô tô cũ
    Những điều không được phép quên khi mua xe ô tô cũ
    Trên thị trường ô tô hiện nay tại Việt Nam, việc mua xe ô tô cũ đang trở thành lựa chọn hợp lý đối với những người có thu nhập ổn định trong tầm trung. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được chiếc xe ô tô cũ chất lượng và tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn, việc nắm vững kinh nghiệm mua xe là điều cực kỳ quan trọng.
  • Tầm giá 600 - 700 triệu đồng có thể chọn mua xe ô tô nào?
    Tầm giá 600 - 700 triệu đồng có thể chọn mua xe ô tô nào?
    Với mức giá khoảng từ 600 - 700 triệu đồng, có rất nhiều mẫu xe được ưa chuộng thuộc nhiều phân khúc khác nhau như sedan, MPV hay SUV
  • Chọn Hyundai Accent MT hay Toyota Vios MT trong tầm giá 450 triệu đồng
    Chọn Hyundai Accent MT hay Toyota Vios MT trong tầm giá 450 triệu đồng
    Toyota Vios là mẫu xe quốc dân được nhiều người dùng Việt ưa chuộng bỏi độ tin cậy thương hiệu, trong khi mẫu xe Hyundai Accent mới ra mắt đã gây chú ý bởi ngoại hình trẻ trung, cùng giá bán rẻ nhất phân khúc.
  • Xe lướt Mercedes-Benz đắt ngang xe mới
    Xe lướt Mercedes-Benz đắt ngang xe mới
    Nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ hiện vẫn kê mức giá cho những mẫu xe lướt của Mercedes-Benz tương đương xe mới, nhiều nơi giá xe cũ còn cao hơn vài trăm triệu đồng.
  • Cách làm mát điều hòa ô tô hiệu quả mà không tốn kém
    Cách làm mát điều hòa ô tô hiệu quả mà không tốn kém
    Trong mùa hè, hệ thống điều hòa ô tô thường phải hoạt động quá tải dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này bằng một số mẹo đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí.