Ô tô bị cây đè khi mưa bão có được công ty bảo hiểm đền bù?

Chủ nhật, 08/09/2024 - 15:59

Cơn bão Yagi gây ra làm cho hàng loạt cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị cây đè khiến nhiều chủ xe lo ngại về tài sản của mình. Trong tình huống này, bên bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao.

Ngày 7/9, cơn bão Yagi đã đổ bộ đất liền Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp tới các khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất cấp cấp 10 (89-102 km/h), gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa to, gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, sức ảnh hưởng của cơn bão đã làm cho nhiều cây xanh bật gốc, gây tổn hại về người và tài sản. Chỉ trong 2 ngày 6-7/9, tình trạng hàng loạt xe ô tô bị cây đè, cột điện đổ hay bị bảng hiệu rơi trúng đã liên tục được đăng tải trên mạng xã hội.

Một chiếc ôtô bị cây đổ đè bẹp sáng 8/9 ở bán đảo Linh Đàm, Hà Nội

Nhiều xe ô tô bị hư hỏng nghiêm trọng khiến người xem không khỏi xót xa. Vì thế, nhiều người đang sở hữu xe tỏ ra hoang mang và thắc mắc với tình huống như trên, phía bảo hiểm sẽ đền bù thế nào?

Khi nào công ty bảo hiểm sẽ bồi thường?

Bảo hiểm ô tô có nhiều loại hình khác nhau nên trước tiên, các chủ xe cần đọc các quy định của từng loại hình bảo hiểm để xác định được các trường hợp rủi ro nào sẽ được bảo hiểm đền bù.

Hiện nay, bảo hiểm cơ giới xe ô tô bao gồm nhiều loại hình sản phẩm như: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe, bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện và bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa.

Đại diện công ty bảo hiểm PVI cho biết: "Nếu ô tô bị hư hỏng do cây đè, cột điện đổ vào, mưa ngập, công ty bảo hiểm ô tô sẽ có trách nhiệm bồi thường khi khách hàng đã mua bảo hiểm vật chất xe ô tô. Đây là một loại hình bảo hiểm ô tô tự nguyện, hay còn gọi là bảo hiểm thân vỏ xe ô tô."

Theo quy định, loại hình bảo hiểm vật chất xe ôtô sẽ có phạm vi bồi thường cho chủ xe đối với thiệt hại về vật chất xảy ra do gặp tai nạn bất ngờ, ngoài khả năng kiểm soát của chủ xe đối với những trường hợp như: Đâm xe, gãy, đổ, lật; tai nạn, cháy, nổ; gặp tai hoạ bất khả kháng do thiên nhiên; hư hỏng, mất hết toàn bộ xe.

Nhiều phương tiện bị cây đổ đè vào tại đoạn đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trường hợp cây cối đổ đè ô tô là do tai nạn bất khả kháng của thiên nhiên nên nếu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, chủ xe sẽ được bảo hiểm đền bù tương ứng với khoản chi phí mà chủ xe đã chi trả để khắc phục.

Tuy nhiên, chủ xe cũng cần lưu ý điểm này, vì khi ô tô bị cây đè khi đỗ trên đoạn đường cấm đỗ, cho dù chủ xe đã mua bảo hiểm vật chất xe ô tô cũng sẽ bị đơn vị bảo hiểm từ chối đền bù, đại diện PVI lưu ý.

Còn nếu chủ xe chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, phương tiện đó bị hư hỏng, thiệt hại sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường.

Chủ xe xử lý thế nào khi bị cây đổ đè vào ô tô?

Khi gặp trường hợp ô tô bị cây đè, điều cần làm là chủ xe chủ động gọi điện thoại thông báo cho công ty bảo hiểm để công ty trực tiếp xuống hiện trường xác nhận thiệt hại, hướng dẫn chủ xe làm các thủ tục để được hưởng quyền lợi chi trả tiền bồi thường bảo hiểm.

Không chỉ có vậy, chủ xe cũng có thể gọi cơ quan chức năng tới để kiểm tra và chụp hình toàn bộ hiện trường sau đó chở xe đến nơi sửa chữa. Khi đó công ty bảo hiểm sẽ căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân, hiện trạng của xe khi gặp cây đổ mà tiến hành giải quyết, bồi thường bảo hiểm.

Ngoài ra, trong trường hợp đơn vị quản lý cây xanh tự ý cắt tỉa, chặt cành không bảo đảm an toàn dẫn tới, cành rụng, cây ngã xuống đường giao thông, khi đó trách nhiệm bồi thường sẽ thuộc về đơn vị quản lý cây xanh.

Xem thêm:

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mua ô tô cũ gầm cao nào để tiện dụng đi trời mưa với tầm giá 400 triệu

Khi trời mưa lớn, đường ngập, những chiếc xe gầm cao luôn tỏ ra ưu việt hơn hẳn với khả năng lội nước.Với khoảng 400 triệu đồng, bạn có thể chọn nhiều mẫu xe gầm cao cũ chất lượng.

Có nên sử dụng nước giặt thay thế khi nước rửa kính ô tô bị cạn?

Hiện tượng nước rửa kính trên xe bị hao hụt bất thường có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do chuột cắn dây dẫn.

Lý do Toyota Vios thường được người dùng chọn để kinh doanh dịch vụ?

Nhu cầu mua xe ô tô để chạy dịch vụ ở nước ta đang tăng lên rất cao và khi chọn mẫu xe để chạy taxi hay xe hợp đồng thì Toyota Vios vẫn luôn là cái tên được nhiều người ưa chuộng. Mẫu xe này có đầy đủ các tiêu chí mà người dùng quan tâm như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, trang bị đầy đủ và giá bán phù hợp.

Giá trên dưới 200 triệu đồng gợi ý bạn 5 mẫu xe số tự động 'ngon, bổ, rẻ'

Chỉ với tầm tài chính khoảng 200 triệu đồng, khách hàng đã có thể tìm mua được những chiếc xe số tự động 'ngon, bổ rẻ' dưới đây.

Nên mua xe cũ chạy bao nhiêu km là tốt nhất?

Nên mua xe cũ chạy được bao nhiêu km là câu hỏi mà nhiều khách hàng thường xuyên đặt ra khi mua xe. Số km có thực sự quan trọng như chất lượng hay ngoại hình chiếc xe?

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm giá 700 - 800 triệu đồng mua xe SUV cỡ B nào?
    Tầm giá 700 - 800 triệu đồng mua xe SUV cỡ B nào?
    Với mức giá từ 700 - 800 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn các mẫu SUV 5 chỗ của Mazda, Kia, Hyundai...
  • Có nên mua Toyota Fortuner 2018 cũ trong tầm giá 800 triệu đồng?
    Có nên mua Toyota Fortuner 2018 cũ trong tầm giá 800 triệu đồng?
    Toyota Fortuner từng là mẫu SUV rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thời điểm năm 2018, nhưng sau 6 năm sử dụng, mẫu xe này hiện đã rớt giá tương đối trên thị trường xe cũ.
  • Ô tô số sàn, có nên mua không?
    Ô tô số sàn, có nên mua không?
    Nhiều ý kiến cho rằng, nếu người lái xe chính của gia đình là nam giới thì nên chọn xe số sàn, còn nếu là nữ giới thì nên chọn xe số tự động. Tuy nhiên, quyết định này không nên dựa vào giới tính mà cần cân nhắc dựa trên sở thích cá nhân, thói quen lái xe, và điều kiện giao thông.
  • Có nên mua Ford EcoSport đời 2020 giá 470 triệu?
    Có nên mua Ford EcoSport đời 2020 giá 470 triệu?
    Ford EcoSport hiện đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường xe cũ, giá của một chiếc EcoSport sản xuất năm 2020 hiện vào khoảng 470 triệu đồng.
  • Honda CR-V thường gặp những lỗi gì
    Honda CR-V thường gặp những lỗi gì
    Honda CR-V là mẫu xe gầm cao được nhiều người dùng ưa chuộng và là mẫu xe đạt doanh số khá cao của hãng. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn sẽ có những sự cố không mong muốn từ nhà sản xuất, các lỗi đó là gì và có nghiêm trọng không?