Người mua xe liệu có bị phạt khi chậm đăng ký vì chờ lệ phí trước bạ giảm?

Thứ Ba, 11/06/2024 - 06:36

Trong thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng đang lan truyền thông tin về chương trình giảm lệ phí trước bạ sắp diễn ra. Thông tin này đang gây ra hiệu ứng đà điều, khiến cho một số người đang có ý định mua xe quyết định trì hoãn quá trình đăng ký xe của mình.

Thời gian qua, nhiều người mua xe đang truyền tai nhau thông tin về chương trình ưu đãi giảm lệ phí trước bạ sắp diễn ra, điều này khiến cho người đang có ý định mua xe quyết định chậm đăng ký xe.

Mặc dù, quyết định chậm đăng ký xe với kỳ vọng giảm lệ phí trước bạ, tuy nhiên điều này khiến người mua xe đối diện nguy cơ bị xử phạt vì chưa tiến hành đăng ký biển số. 

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian giảm lệ phí trước bạ ô tô, vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc để lựa chọn mua xe ở thời điểm phù hợp

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về chính sách giảm lệ phí trước bạ lần thứ tư áp dụng cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Vì vậy, người mua xe cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe vào thời điểm nào là phù hợp nhất.

Đối với những trường hợp đã mua xe nhưng chậm hoàn tất thủ tục đăng ký, có nguy cơ bị phạt do vi phạm quy định của pháp luật. Theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an, "Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe phải thực hiện thủ tục thu hồi; trường hợp quá thời hạn trên mà chủ xe không thực hiện thủ tục thu hồi hoặc giao chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe làm thủ tục thu hồi thì trước khi giải quyết, cơ quan đăng ký xe sẽ xử phạt đối với chủ xe về hành vi không thực hiện thủ tục thu hồi theo quy định".

Vì vậy, việc chậm hoàn tất đăng ký xe sau khi mua bán có thể dẫn đến vi phạm hành chính và bị xử phạt. Đồng thời, nếu quá thời hạn kể trên mà người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ, mỗi ngày chậm nộp sẽ phải trả tiền chậm nộp theo quy định của luật Quản lý thuế.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bảo hiểm xe sẽ bồi thường tối đa bao nhiêu cho người gặp tai nạn?

Nghị định mới có hiệu lực bắt đầu từ trong tháng 9/2023 quy định mức bồi thường tối đa và những mức bồi thường cụ thể khác mà người lái xe máy, ô tô cần phải biết.

Có nên bọc chống ồn quanh vòm bánh xe ô tô?

Hốc bánh xe là vị trí phát tiếng ồn lớn nhất do dội âm từ ma sát của lốp xe với mặt đường nên nhiều người muốn dán chống ồn quanh vòm bánh xe.

Đã là thông minh nhưng vì sao chủ xe vẫn bị nhốt ở ngoài dù khoá đang ở trong xe ô tô?

Xe hết bình, khoá hết pin hoặc hệ thống của xe hỏng là những lý do khiến chủ xe bị nhốt ngoài xe khi lỡ để quên khoá bên trong.

Không khởi động được ô tô vì hết điện ắc-quy, phải làm gì?

Khi xe bị hết điện ắc-quy, cần xác định đúng nguyên nhân, qua đó có cách khắc phục hiệu quả để tránh 'tiền mất, tật mang'.

Yêu cầu chia sẻ dữ liệu bảo hiểm để chống gian lận, giải quyết khiếu nại

Chính phủ yêu cầu xây dựng khung thể chế thử nghiệm cho các dịch vụ công nghệ bảo hiểm (InsurTech) và chia sẻ dữ liệu trong ngành.

Có thể bạn quan tâm

  • Có nên lái xe khi bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp?
    Có nên lái xe khi bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp?
    Khi tài xế sử dụng giấy phép lái xe tích hợp và vi phạm luật giao thông, nếu bị tạm giữ giấy phép lái xe mô-tô, tức là không còn có giấy phép lái xe ô tô để sử dụng khi tham gia giao thông.
  • Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Theo quy định mới của Bộ Công an về Điểm của giấy phép lái xe, người lái xe khi bị trừ hết điểm sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định trước khi được phép thực hiện các bài kiểm tra để phục hồi điểm.
  • 19 trường hợp ôtô đã cải tạo vẫn được đăng kiểm
    19 trường hợp ôtô đã cải tạo vẫn được đăng kiểm
    Kể từ ngày 15/2/2024, sẽ có 19 trường hợp cải tạo và độ xe ô tô được phép đăng kiểm mà không cần lập hồ sơ thiết kế. Đây là một thay đổi quan trọng, mang lại sự thuận tiện lớn cho các chủ xe. Các chủ xe nên lưu ý những trường hợp này để tận dụng quy định mới, giúp việc cải tạo và đăng kiểm xe trở nên dễ dàng hơn.
  • Mức khấu trừ bảo hiểm xe ô tô: bí quyết để an tâm sử dụng xế hộp
    Mức khấu trừ bảo hiểm xe ô tô: bí quyết để an tâm sử dụng xế hộp
    Bạn có biết mức khấu trừ bảo hiểm xe ô tô là gì và ảnh hưởng của nó đến việc đền bù khi bạn cần sử dụng bảo hiểm như thế nào không? Việc lựa chọn mức khấu trừ bảo hiểm phù hợp là điều quan trọng.
  • Tại sao bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV hạng D?
    Tại sao bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV hạng D?
    Mặc dù không phải là phân khúc được quan tâm nhiều nhất hiện nay nhưng các mẫu SUV hạng D vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Đối với những gia đình đông thành viên thì việc lựa chọn một chiếc xe luôn phải đáp ứng nhiều tiêu chí. Không gian rộng rãi, giá cả phải chăng, nhiều trang bị tiện nghi và vận hành đủ tốt để phù hợp với những chuyến du lịch trải nghiệm.