Người mua xe liệu có bị phạt khi chậm đăng ký vì chờ lệ phí trước bạ giảm?

Thứ Ba, 11/06/2024 - 06:36

Trong thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng đang lan truyền thông tin về chương trình giảm lệ phí trước bạ sắp diễn ra. Thông tin này đang gây ra hiệu ứng đà điều, khiến cho một số người đang có ý định mua xe quyết định trì hoãn quá trình đăng ký xe của mình.

Thời gian qua, nhiều người mua xe đang truyền tai nhau thông tin về chương trình ưu đãi giảm lệ phí trước bạ sắp diễn ra, điều này khiến cho người đang có ý định mua xe quyết định chậm đăng ký xe.

Mặc dù, quyết định chậm đăng ký xe với kỳ vọng giảm lệ phí trước bạ, tuy nhiên điều này khiến người mua xe đối diện nguy cơ bị xử phạt vì chưa tiến hành đăng ký biển số. 

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian giảm lệ phí trước bạ ô tô, vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc để lựa chọn mua xe ở thời điểm phù hợp

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về chính sách giảm lệ phí trước bạ lần thứ tư áp dụng cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Vì vậy, người mua xe cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe vào thời điểm nào là phù hợp nhất.

Đối với những trường hợp đã mua xe nhưng chậm hoàn tất thủ tục đăng ký, có nguy cơ bị phạt do vi phạm quy định của pháp luật. Theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an, "Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe phải thực hiện thủ tục thu hồi; trường hợp quá thời hạn trên mà chủ xe không thực hiện thủ tục thu hồi hoặc giao chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe làm thủ tục thu hồi thì trước khi giải quyết, cơ quan đăng ký xe sẽ xử phạt đối với chủ xe về hành vi không thực hiện thủ tục thu hồi theo quy định".

Vì vậy, việc chậm hoàn tất đăng ký xe sau khi mua bán có thể dẫn đến vi phạm hành chính và bị xử phạt. Đồng thời, nếu quá thời hạn kể trên mà người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ, mỗi ngày chậm nộp sẽ phải trả tiền chậm nộp theo quy định của luật Quản lý thuế.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hai trường hợp được phép đỗ ô tô trên vỉa hè mà không sợ bị phạt

Luật giao thông đường bộ nêu rõ 'không được để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định…', tuy vậy thế nào là để xe trên hè phố trái quy định thì không nhiều người nắm được.

Lý giải vì sao vỏ lốp xe lại có rãnh và gai?

Rãnh, gai trên vỏ lốp xe tưởng chừng vô dụng nhưng thực chất lại có tác động rất lớn đến sự an toàn của xe khi di chuyển, lưu thông trên đường.

Ưu nhược điểm của gương cầu lồi là gì?

Theo nhiều chủ xe ô tô gắn gương cầu lồi trên xe, loại gương này có giúp mang lại góc chiếu rộng hơn, tăng tối đa tầm quan sát. Người lái có thể dễ dàng thấy được những vùng không gian mà trước đây không thể nhìn thấy trên gương chiếu hậu.

Tại sao xe bồn chở xăng, dầu treo một sợi dây xích dài ở phía sau?

Khi lưu thông trên đường, nhiều người từng nhìn thấy đằng sau chiếc xe bồn chở xăng, dầu thường được treo một sợi dây xích dài thả xuống mặt đường.

Dán đổi màu xe ô tô giá rẻ, nên hay không?

Phương pháp dán decal đổi màu xe đã rộ lên từ nhiều năm trước, tuy nhiên gần đây trở nên phổ biến hơn với nhiều hình thức khác nhau cùng mức giá cũng có sự khác biệt.

Có thể bạn quan tâm