Ngắm dàn Rolls-Royce Phantom trị giá 150 tỷ

Thứ Hai, 08/07/2024 - 18:05

Dàn xe trị giá gần 150 tỷ gồm 4 chiếc Rolls-Royce Phantom, trong đó có chiếc thuộc phiên bản sản xuất giới hạn duy nhất một xe trên toàn thế giới.

Rolls-Royce Phantom dù có giá bán sau thuế lên tới hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn được nhiều đại gia Việt yêu thích với số lượng khá nhiều ở nước ta. Điển hình như mẫu Phantom VIII hiện có không dưới 15 chiếc đang có mặt tại Việt Nam, trong đó có khoảng 4 xe mang biển trắng với giá lăn bánh ước tính gần 70 tỷ đồng.

Mới đây, nhiều người dân ở Hà Nội được dịp chiêm ngưỡng dàn Rolls-Royce Phantom trị giá gần 150 tỷ trưng bày trước một showroom xe sang. Theo tìm hiểu của VietNamNet, dàn xe này có tới hai chiếc xe thuộc diện hàng hiếm, trong đó một chiếc là phiên bản cá nhân hóa độc nhất trên toàn thế giới.

Nổi bật nhất là cặp đôi Rolls-Royce Phantom VIII với giá trị trên 100 tỷ đồng, riêng chiếc Phantom VIII màu đen đang được chào bán với giá hơn 60 tỷ đồng. Xe về Việt Nam từ năm 2022, sở hữu nội thất màu cam theo phong cách màu cam Hermes từng là trào lưu cách đây 3 năm. Tuy nhiên, ngoại thất xe không có tùy chọn đường coachline như nhiều xe khác.

Ngoài ra, xe cũng trang bị bộ mâm Part Polished Alloy đa chấu kích thước 22 inch tương tự một số chiếc Phantom VIII khác của đại gia Việt. Phía trong gồm đĩa phanh gốm - carbon và hệ thống treo khí nén tự cân bằng. Trang bị của xe nổi bật với hệ thống đèn pha laser với phạm vi sáng lên tới 600 mét vào ban đêm.

Bên cạnh là chiếc Phantom VIII được cá nhân hóa đặc biệt hơn, sơn hai màu trắng kem và đỏ mận ở ngoại thất. Đây là chiếc duy nhất tại Việt Nam sở hữu tùy chọn màu sơn này. Bộ la-zăng trên xe vẫn là loại đa chấu kích thước 22 inch giống như chiếc màu đen.

Chiếc sedan siêu sang này còn khác biệt ở không gian nội thất, bởi đơn vị kinh doanh xe lựa chọn tông màu đỏ kết hợp cùng những chi tiết ốp gỗ nâu tạo nên sự sang trọng, cá tính hơn. Bên cạnh đó, giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai được tách biệt bởi vách ngăn cố định. Riêng tùy chọn này có giá không dưới 2 tỷ đồng.

Phantom Lửa thiêng (Sacred Fire) là sedan siêu sang hàng thửa của ông Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch tập đoàn FLC), về nước từ năm 2015 theo diện chính hãng. Trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn do nhà phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam lên ý tưởng, chỉ duy nhất Lửa Thiêng được xuất xưởng, năm phiên bản còn lại không được sản xuất do không có khách hàng đặt. Xe đã được đơn vị kinh doanh xe đấu giá thành công và đổi biển số mới. 

Khi ra mắt năm 2015, Phantom Lửa thiêng được thực hiện theo ý khách hàng và có giá hơn 51 tỷ đồng. Sau 8 năm thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết, xe từng lên sàn đấu giá vào tháng 11/2022 với khởi điểm là 28 tỷ đồng. Sau 7 lần, mức giá giảm còn 16,5 tỷ đồng và đã có chủ. Hiện xe được showroom tư nhân mua lại và chào bán với mức giá hơn 24 tỷ đồng.

Lửa thiêng đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển theo quan niệm của những doanh nhân thành đạt. Do vậy, xe có màu đỏ Madeira ở phần dưới và màu vàng hồng Sunrise phía trên đại diện cho sự sung túc. Phần đầu xe bề thế với logo Spirit of Ecstasy mạ vàng, lưới tản nhiệt Pantheon mạ crôm sáng bóng, đèn pha dạng LED với dải xi-nhan tách biệt.

Cuối cùng là chiếc Rolls-Royce Phantom VII, thuộc đời 2015. Diện mạo xe vẫn mang màu đen - tông màu rất được ưa chuộng trên dòng xe này tại Việt Nam. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 454 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chiếc Eagle Jaguar E-Type hàng hiếm chính thức lên sàn đấu giá

Chiếc Low Drag GT nổi tiếng được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Jaguar E-Type do thương hiệu E-Type Eagle chế tạo mới đây đã xuất hiện trên sàn đấu giá tại Mỹ.

5 xe ô tô cổ siêu hiếm sắp lên sàn đấu giá

Những chiếc xe cổ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Ferrari, Bugatti và Jaguar dưới đây có thể được bán đấu giá lên đến hàng chục triệu đô la.

SUV Rolls-Royce Cullinan chào bán lỗ hơn 10 tỷ đồng sau 3 năm sử dụng

Chiếc Rolls-Royce Cullinan dù được chủ xe cá nhân hóa với biểu tượng mạ vàng nhưng vẫn rớt giá hơn 10 tỷ đồng chỉ sau 3 năm sử dụng.

Những mẫu xe đi cùng với cựu Giám đốc thiết kế Rolls-Royce

Lan Cameron đã có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn BMW, trong đó có 13 năm giữ chức vụ Giám đốc thiết kế tại Rolls-Royce trước khi nghỉ hưu vào năm 2013.

Top 10 xe điện có quãng đường di chuyển ấn tượng nhất trên thị trường

Trong danh sách 10 mẫu xe điện có phạm vi hoạt động ấn tượng nhất hiện nay, có đến 3 mẫu xe đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của xe điện tại nước ta, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các dòng xe hiện đại, thân thiện với môi trường, và có khả năng di chuyển xa.

Có thể bạn quan tâm