Cần lưu ý khi mua bán tải Ford Ranger Wildtrak cũ 2020 giá 700 triệu

Thứ Tư, 24/04/2024 - 19:01

Ford Ranger Wildtrak cũ có giá bán trên thị trường xe cũ khoảng 700 triệu đồng, chất xe còn mới. Tuy nhiên, đây là đời xe có một số lỗi phát sinh nên người dùng sẽ cần lưu ý.

Ford Ranger giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 880 xe được giao đến tay người dùng trong tháng 2/2024. Mẫu Ford Ranger thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, là xe bán tải được ưa chuộng và bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, luôn vượt qua các đối thủ như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D'Max,.. Giá xe mới niêm yết dao động từ 659 triệu đến 1,299 tỷ đồng, trong đó, Ford Ranger Wildtrak có giá 979 triệu đồng. Trước khi ra mắt bổ sung phiên bản Stormtrak gần đây, Wildtrak là phiên bản cao nhất của mẫu bán tải "hot" này. 

Trên thị trường xe cũ hiện nay, Ford Ranger Wildtrak đời 2020 được rao bán khá nhiều với mức giá khá hấp dẫn trong khoảng 700 triệu đồng. So với thời điểm mua mới và phải bỏ ra khoảng 1,05 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh, đến nay, chủ xe phải chấp nhận lỗ khoảng 350 triệu đồng, tương đương khấu hao 33,7% giá trị xe.

Trong khi đó, xe đối thủ Mitsubishi Triton bản 4x4 Premium đời 2020 hiện có giá chỉ rơi vào khoảng 640 triệu đồng. So với thời điểm 4 năm trước, khách hàng phải bỏ ra khoảng 980 triệu đồng để ra biển trắng thì mẫu xe này đã mất giá khoảng 340 triệu, khấu hao khoảng 35% giá trị. Nissan Navara VL 4WD thời điểm năm 2020 có giá lăn bánh khoảng 940 triệu đồng, nay giá xe cũ chỉ còn khoảng 670 triệu đồng, mất giá 270 triệu, tương đương mức khấu hao 28,8%.

 

Ford Ranger Wildtrak 2020 cũ giá khoảng 700 triệu. Ảnh: City Ford

Anh Trần Hải Q. (trú tại Q.Tân Bình, TP.HCM) - một dân buôn xe cũ chia sẻ: "Mẫu xe Ford Ranger Wildtrak đời 2020 khá hút khách. Thường chúng tôi nhập về là bán được liền, thanh khoản tốt". Theo phân tích của anh Q, giá xe Ford Ranger Wildtrak cũ dù có cao hơn 30-60 triệu đồng so với  Mitsubishi Triton và Nissan Navara nhưng vẫn là mức giá chấp nhận được cho những khách hàng thích độ xe. 

Ford Ranger Wildtrak 2020 trang bị động cơ dầu tăng áp 2.0L, có công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4 với ba chế độ gài cầu (4H, 4L và 2H). Nếu nói về khả năng vận hành, Ranger Wildtrak sẽ kém hơn khi so với Mitsubishi Triton dùng hệ dẫn động 4x4 vì mẫu xe đến từ Nhật có thêm chế độ gài cầu 4A, có thể sử dụng để đi trên đường trường, hoạt động gần tương tự như chế độ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Tuy nhiên, nhờ thương hiệu mạnh, kiểu dáng đẹp, hiện đại, khỏe khoắn nên Ford Ranger nói chung và bản Wildtrak nói riêng vẫn có lợi thế lớn trên thị trường. 

Nhiều khách mua Ford Ranger để độ ngoại hình. Ảnh: MVM4x4

Vậy, nếu chọn mua  Ford Ranger Wildtrak 2020, người tiêu dùng cần lưu ý các vấn đề sau:

Dân chơi độ xe nhiều, dễ phát sinh khó khăn khi đăng kiểm

Ford Ranger là mẫu bán tải được rất nhiều dân chơi Việt Nam mua về để nâng cấp, độ từ ngoài vào trong để tăng sự hầm hố, tiện nghi và mạnh mẽ. Đa phần, chủ xe nâng cấp ngoại hình như: mâm, lốp off-road chuyên dụng, độ đèn và trợ sáng, nâng cấp hệ thống treo, độ widebody,...

Không chỉ độ ngoại hình, nhiều chủ xe còn nâng cấp hiệu suất động cơ để giúp xe mạnh hơn. Với quy định đăng kiểm ô tô hiện tại, đa phần các xe Ford Ranger độ sẽ không được đăng kiểm, chính vì vậy mà nhiều chủ xe đã phải đưa thiết kế xe về nguyên trạng, đúng với thiết kế của nhà sản xuất để đăng kiểm trót lọt.

Ford Ranger độ để chạy off-road. Ảnh: Land Go Now

Việc mua những chiếc Ford Ranger đã độ ngoại hình, dù đẹp mắt nhưng người dùng cũng phải có thoả thuận, làm rõ với chủ xe hoặc đại lý bán xe cũ về việc đảm bảo đăng kiểm được cho xe, tránh những rắc rối về sau khi tới hạn đăng kiểm. Gần đây, đã có trường hợp khách hàng ở Hà Nội mua xe cũ Audi đời 2010 đã độ bị từ chối đăng kiểm nên quay lại showroom bán xe đòi trả lại xe gây tranh cãi trên cộng đồng.

Ngoài ra, các xe Ford Ranger độ thường sẽ cắt xẻ một vài chi tiết ngoài thân vỏ để phù hợp cho phụ kiện, chẳng hạn nới rộng vè bánh xe để vừa với lốp địa hình kích thước quá khổ,... Người mua xe cũ cũng cần lưu tâm vấn đề này vì xe như vậy là không còn nguyên bản và sẽ bị trượt đăng kiểm.

Lỗi rò rỉ dầu

Đầu năm 2020, xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo của anh Phan Chính Lạc  (huyện Yên Lập, Phú Thọ) được phát hiện bị chảy dầu mà đại lý trước đó khám không ra. Ảnh: Đình Quý

Thời điểm 2019 - 2020, rất nhiều xe Ford Ranger và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở khu vực nắp che dây đai cam và tại két làm mát khí nạp. Ford Việt Nam đã thừa nhận lỗi và tiến hành triệu hồi hơn 6.000 xe để khắc phục, thay thế sửa chữa và đưa ra thêm chính sách bảo hành mới. Tuy nhiên, vẫn có một số lượng nhỏ xe gặp lại tình trạng tương tự sau khi được Ford Việt Nam khắc phục. Chính vì vậy, mua Ford Ranger Wildtrak cũ ở thời điểm hiện tại, cần nhờ các chuyên gia kỹ thuật kiểm tra kỹ vấn đề này.

Lỗi hộp số 

Ford Ranger Wildtrak 2020 đã được trang bị hộp số tự động 10 cấp, một số người dùng trên các hội nhóm xe Ford đã chia sẻ rằng xe của mình gặp những hiện tượng lạ như "buổi sáng đề máy vào số và nghe tiếng rè rè bất thường, vào số không mượt và bị khựng".

Ford Ranger Wildtrak 2020 của chủ xe Đỗ Xuân Dũng (trú tại tổ 9H, ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bị lỗi hộp số, phản ánh năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Khi gặp tình trạng này, nên mang xe ngay vào xưởng dịch vụ của hãng để kiểm tra nếu còn hạn bảo hành, mang đến gara uy tín nếu như đã hết bảo hành. Theo anh N.T (một người dùng gặp lỗi này chia sẻ trên cộng đồng), Ford đã tiến hành hạ hộp số để thay bánh răng và các chi tiết hư hỏng bên trong.

Hộp số là bộ phận quan trọng liên quan tới vận hành, chính vì vậy khi mua Ranger Wildtrak cũ, cần nhờ những chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra kỹ bộ phận này.

Mặc dù rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhưng tại Thái Lan, Ford Ranger "lếp vế" về mặt doanh số trước Isuzu D'Max. Tổng quan thị trường Đông Nam Á năm 2023, Toyota Hilux mới là mẫu xe bán chạy nhất khi đạt doanh số 195.777 xe, nhiều hơn 120.525 xe so với Ford Ranger khi chỉ bán được 75.252 xe.

Cập nhật số liệu gần đây nhất do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố, Ford Ranger đạt doanh số 1.539 chiếc trong tháng 3, tăng 75% so với tháng trước và tăng nhẹ 4% so với tháng 3/2023. Tại phân khúc xe bán tải, một mình Ranger đã chiếm tới 85% thị phần. Luỹ kế 3 tháng đầu năm, Ford Việt Nam bán ra 3.562 chiếc Ranger và dẫn đầu toàn thị trường trong cả quý I. Con số này giảm nhẹ 2,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ô tô cũ đẹp long lanh rao giá dưới 100 triệu đồng có nên mua?

Các mẫu ô tô cũ có mức giá khoảng 100 triệu đồng thường nằm trong khả năng tài chính của phần lớn người dân. Xe thậm chí được tút lại vẻ ngoài đẹp long lanh.

Tại sao ngày càng nhiều người mua ô tô không chọn màu đỏ?

Xe ô tô là tài sản giá trị đối nên ngoài những yếu tố như giá cả, thương hiệu... thì việc chọn màu sắc cũng khiến nhiều người đau đầu.

Mua Ford Everest Titanium hay thêm 77 triệu mua Ford Everest Platinum

Vừa qua, Ford Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước mẫu xe Ford Everest Platinum thế hệ mới với nhiều cải tiến nằm ở trang bị của xe.

KIA Rio 2015 hatchback giá 350 triệu: Xe 'chất' nhưng giá 'chát'

Một chiếc KIA Rio thuộc dòng xe cỡ B nhập khẩu Hàn Quốc sử dụng 8 năm có giá tương đương với xe sedan cỡ C 9-10 năm tuổi như Mazda3 khiến nhiều người cảm thấy lăn tăn khi lựa chọn.

Cách tân trang ô tô cũ để bán lại

Tân trang xe ô tô đã qua sử dụng trước khi bán lại sẽ giúp nâng giá trị của chiếc xe lên cao hơn so với những chiếc xe cũ khác.

Có thể bạn quan tâm