MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025

Thứ Hai, 09/09/2024 - 10:47

Thông tin từ tập đoàn SAIC về việc ra mắt mẫu xe điện sử dụng pin thể rắn của thương hiệu MG vào năm 2025 là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp xe điện. Công nghệ pin thể rắn không chỉ mang lại khả năng di chuyển xa hơn mà còn hứa hẹn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho MG trên thị trường. Đây là một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng và sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất xe điện trong tương lai.

Mốc thời gian mới được SAIC công bố cho việc triển khai công nghệ pin thể rắn đã đến sớm hơn dự kiến, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của tập đoàn đối với xu hướng xe điện. Trước đó, thương hiệu xe điện nội địa Trung Quốc IM, thuộc cùng tập đoàn SAIC, đã thông báo rằng mẫu sedan L6 sử dụng công nghệ pin thể rắn sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa thu năm nay. Theo thông tin từ Autocar, một quan chức cấp cao của SAIC từng tiết lộ rằng các mẫu xe điện khác trong tập đoàn cũng sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến này trong vòng 12 tháng tới, hứa hẹn mở ra giai đoạn phát triển vượt bậc cho dòng xe điện. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra tác động đáng kể đến thị trường, đặc biệt khi công nghệ pin thể rắn mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất và chi phí.

MG4 EV tại triển lãm VMS 2022.

Việc các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu coi pin thể rắn như một cuộc cách mạng hóa ngành xe điện là hoàn toàn có cơ sở. Nhiều hãng lớn đang tích cực chạy đua để áp dụng công nghệ này. BMW dự kiến sẽ ra mắt xe trang bị pin thể rắn vào năm 2030, Toyota vào năm 2027, trong khi MG ban đầu dự kiến công nghệ này sẽ sẵn sàng vào năm 2026.

Tuy nhiên, mốc thời gian này đã được điều chỉnh sớm hơn, theo thông báo từ Yu Jingmin, phó chủ tịch điều hành chi nhánh xe con của SAIC. Mặc dù ông chưa tiết lộ mẫu xe MG cụ thể nào sẽ là sản phẩm đầu tiên trang bị pin thể rắn, nhưng ông cho biết mẫu xe đó sẽ ra mắt vào quý II/2025 và sẽ được bán ra trước cuối năm.

Pin thể rắn có mật độ năng lượng gấp đôi so với loại pin hiện tại trên các dòng xe điện, mang lại quãng đường di chuyển xa hơn, kích thước nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và chi phí sản xuất thấp hơn. Đáng chú ý, mẫu sedan L6 của SAIC, sử dụng công nghệ pin thể rắn với công suất 133 kWh, sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km, và chỉ với 12 phút sạc có thể giúp xe di chuyển thêm 400 km. Điều này đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong công nghệ xe điện, mở ra cơ hội phát triển mới cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hyundai Ioniq 6 2024 được đánh giá là mẫu ô tô điện tốt nhất, đạt 83/100 điểm

Hyundai Ioniq 6 là mẫu xe thuần điện thuộc thương hiệu phổ thông được tổ chức Consumer Reports chấm điểm cao nhất.

Ô tô điện chiếm thị phần ngang xe xăng tại châu Âu

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), phương tiện sử dụng điện tăng hơn 20%, trong khi các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đang gặp khó.

Tại sao ô tô chạy bằng hydro sẽ rất khó thành công

Đến nay, rõ ràng xe điện là tương lai của giao thông vận tải. Những nỗ lực trước đây trong việc loại bỏ động cơ đốt trong đã dẫn đến những chiếc xe quá kỳ lạ, quá yếu hoặc không thể sử dụng được cho việc lái xe hàng ngày. Hoặc, nếu chúng thành công

Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?

Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.

VinFast có thể sẽ chia sẻ trạm sạc chung cho các thương hiệu khác trong tương lai tại Việt Nam

Câu chuyện trạm sạc tiếp tục nóng lên kể từ sau quyết định mở trạm sạc dùng chung cho các đối thủ của hãng xe điện khổng lồ Tesla mới đây. Tại thị trường trong nước, nhiều người kỳ vọng, nhà sản xuất xe điện Việt Nam, VinFast cũng sẽ sớm có quyết định tương tự để góp phần đưa xe điện đến gần với người tiêu dùng hơn.

Có thể bạn quan tâm