Lộ diện hình ảnh đầu tiên của Porsche Cayenne 2025 thuộc thế hệ thứ 4

Thứ Hai, 29/07/2024 - 12:31

Mới đây, Porsche đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV điện Cayenne thế hệ thứ 4, với động cơ chạy hoàn toàn bằng điện trên nền tảng của người anh em Macan EV.

Bất chấp tình hình doanh số của Porsche Taycan nói riêng và thị trường xe điện nói chung đang giảm so với thời kỳ trước, Porsche vẫn quyết định theo đuổi dòng xe chạy thuần điện trên thế hệ thứ 4 kế tiếp của Porsche Cayenne.

Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ là một chiếc xe thuần điện, thông tin này được hãng xe Đức xác nhận trong một thông cáo báo chí mới đây. Bên cạnh đó, Porsche cũng công bố một vài hình ảnh của mẫu xe này đang trong quá trình thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt.

Porsche cho biết Cayenne thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric) với công nghệ điện 800 V tương tự Macan điện. Chi tiết về hệ thống truyền động vẫn chưa được tiết lộ.

Oliver Blume, CEO Porsche AG cho biết: "Cayenne luôn được định nghĩa là xe thể thao trong phân. Vào giữa thập kỷ này, Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập các tiêu chuẩn trong phân khúc SUV điện".

Dù Cayenne thế hệ thứ tư sẽ là mẫu xe thuần điện, Porsche không từ bỏ thế hệ thứ ba của mẫu xe này. Cayenne dùng động cơ xăng vẫn tiếp tục được bán song song với Cayenne điện. Trên thực tế, Porsche chia sẻ sẽ tiếp tục phát triển các biến thể động cơ đốt tronghybrid, và khách hàng sẽ có thể lựa chọn từ ba loại hệ truyền động ít nhất là cho đến sau năm 2030.

Cayenne thế hệ thứ ba đã được giới thiệu vào năm ngoái và hiện được cung cấp với một số hệ truyền động khác nhau. Bao gồm động cơ V6 tăng áp 3.0L và động cơ V8 tăng áp 4.0L, cả hai đều có sẵn với hệ thống hybrid cắm sạc.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne đang được phân phối với 5 phiên bản, giá bán khởi điểm của mẫu SUV này là 5,56 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất Cayenne Turbo GT có giá từ 14,36 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Honda BR-V - MPV vừa ra mắt ở Việt Nam, giá từ 661 triệu đồng

Sáng 4/7, Honda Việt Nam ra mắt mẫu MPV cỡ nhỏ Honda BR-V nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản G và L, giá lần lượt là 661 triệu đồng và 705 triệu đồng.

Mazda 6 bản 2.5L bán trở lại dù trước đó có thông tin dừng bán

Sau khi bất ngờ bị ẩn khỏi website của hãng, Mazda6 phiên bản 2.5L đã quay trở lại với giá bán mới.

Hyundai Stargazer có thêm phiên bản phong cách SUV

Phiên bản với ngoại thất mang phong cách SUV của mẫu xe đa dụng Hyundai có tên gọi Stargazer X vừa ra mắt tại Indonesia.

Suzuki Swift 2024 thế hệ mới sắp ra mắt

Suzuki đã xác nhận rằng Swift thế hệ thứ tư sẽ được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023 ở Tokyo dưới dạng mẫu concept.

Chiêm ngưỡng Zeekr 009 Grand ví như "Rolls-Royce minivan Trung Quốc"

Ví Zeekr 009 Grand là một chiếc Rolls-Royce Minivan hoàn toàn xứng đáng, khi chiếc xe điện này không chỉ có nội thất cực cao cấp mà còn có các chi tiết uy nghi.

Có thể bạn quan tâm