Porsche Cayenne GTS 2025 ra mắt với động cơ V8, giá rẻ hơn phiên bản Turbo GT

Thứ Tư, 24/04/2024 - 12:42

Mẫu SUV thể thao Porsche Cayenne GTS 2025 vừa ra mắt với nhiều thay đổi bao gồm động cơ V8 và hệ thống treo thừa hưởng từ bản Turbo GT.

Gần một năm sau khi Porsche ra mắt Cayenne thế hệ thứ ba, hãng xe Đức mới đây đã trình làng phiên bản GTS thế hệ mới với nhiều thay đổi, trong đó có động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ hơn, hệ thống treo phản ứng nhạy hơn cùng hàng loạt trang bị bổ sung. Dù vậy, phiên bản này vẫn chưa mạnh bằng bản Turbo GT bởi nó hướng đến tính thực dụng hàng ngày lẫn cảm giác lái của khách hàng. GTS là viết tắt của Gran Turismo Sport – trên thực tế, nó có nghĩa là một mẫu xe dung hoà cảm giác lái thể thao và khả năng đi đường dài thoải mái. Về cốt lõi, Porsche Cayenne vừa là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao, vừa là một chiếc SUV địa hình

 

Điểm nổi bật của Porsche Cayenne GTS 2025 là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép được nâng cấp để cho ra công suất tối đa 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm – tăng 40 mã lực và 40 Nm so với bản tiền nhiệm. Đi kèm với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp.

Việc tăng công suất đồng nghĩa với sự cải thiện đôi chút về hiệu suất, khi chiếc Porsche Cayenne GTS hiện có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 275 km/h.

Hệ thống treo khí nén hai buồng tiêu chuẩn với bộ giảm chấn thích ứng được thiết lập dành riêng cho bản GTS, hạ thấp chiều cao xe hơn 10 mm so với các phiên bản thường. Khả năng xử lý được cải thiện hơn do sử dụng ổ trục bánh xe vốn dùng trên bản Turbo GT.

Hệ thống cân bằng chống nghiêng chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) là tùy chọn, nhưng xe có trang bị tiêu chuẩn với hệ thống Porsche Torque Vectoring Plus.

  

Cayenne GTS kế thừa thiết kế trên thế hệ thứ ba, nhưng đã thay đổi nhẹ để tạo điểm nhấn riêng. Phần đầu xe sử dụng cản trước với các hốc gió lớn như phiên bản Turbo GT, tích hợp dải đèn định vị bên trong. Hai bên sườn có dòng chữ GTS sơn đen, đuôi xe có huy hiệu GTS tương tự. Hệ thống ống xả hoàn thiện bằng màu đồng sẫm nhằm tạo điểm nhấn cho xe. Ngoài ra, khách hàng có thêm gói tùy chọn Sport với nhiều chi tiết sơn màu đen.

  

Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn trang bị bộ la-zăng hợp kim RS Spyder Design 21 inch sơn màu xám, kết hợp với kẹp phanh màu đỏ làm tăng tính thẩm mỹ cho Cayenne GTS 2025. Cánh lướt gió phía sau có thể tự động đóng/mở tùy theo điều kiện vận hành của xe. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn một trong ba gói Lightweight Sport Packages, giúp giảm trọng lượng xe tới 25 kg.

  

Nội thất của Cayman GTS được trang bị tiêu chuẩn vô lăng thể thao GT có sưởi. Chất liệu Race-Tex cũng có thể được tìm thấy trên khắp xe. Loại vải giống như da lộn bao phủ lớp lót trần xe, bệ tỳ tay và ốp cửa, cũng như các tấm trung tâm của ghế thể thao có thể điều chỉnh 8 hướng. Các đệm đỡ hông bên đã được nâng cao hơn nữa để đỡ cơ thể tốt hơn khi vào cua. Hai gói nội thất thay thế dành riêng cho GTS màu Đỏ Carmine hoặc Xám Slate Grey Neo cũng có sẵn từ Porsche. Cayenne GTS 2025 còn có hệ thống âm thanh vòm Bose.

Porsche Cayenne GTS được định vị xếp dưới bản Turbo GT và trên bản S. Dự kiến, Porsche Cayenne GTS 2025 sẽ sớm có mặt tại các đại lý ở Hoa Kỳ vào quý 3 năm nay, với giá khởi điểm từ 124.900 USD (quy đổi khoảng 3,18 tỷ VNĐ), trong khi phiên bản GTS Coupe có giá khởi điểm 129.500 USD (tương đương 3,3 tỷ VNĐ).

Tại Việt Nam, giá xe Porsche Cayenne bản S niêm yết là 7.77 tỷ còn Turbo GT là 14.36 tỷ. Đời xe Cayenne ở Việt Nam hiện tại vẫn thuộc thế hệ thứ hai. Các đối thủ của Porsche Cayenne GTS trong phân khúc SUV hạng sang là BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Jaguar F-Pace, LandRover Ranger Rover Sport.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nhiều mẫu ô tô bình dân giảm giá hàng trăm triệu đồng

Nhiều ô tô bình dân cả lắp ráp lẫn nhập khẩu đang được ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng để thu hút khách hàng.

Khách mua xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng 5/2024

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5/2024.

Hyundai Creta N Line 2024 ra mắt, giá bán quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta N Line 2024 được phân phối với 2 phiên bản N8 và N10, sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L với các tùy chọn hộp số MT và DCT.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2023

Trong Top 10 mẫu ô tô có doanh số tốt nhất nửa đầu năm 2023, các mẫu xe gầm cao, xe đa dụng đang chiếm ưu thế với 7 đại diện.

Xe đa dụng 7 chỗ giá rẻ: Toyota Veloz Cross áp sát doanh số của Mitsubishi Xpander

Tháng 11/2023, Toyota Veloz Cross tăng trưởng doanh số mạnh, số bán ra chỉ kém Mitsubishi Xpander nhưng bỏ xa phần còn lại của phân khúc.

Có thể bạn quan tâm