Lộ ảnh mẫu xe điện Xiaomi MX11 lăn bánh trên đường

Thứ Hai, 29/07/2024 - 13:24

Mẫu SUV mới có tên mã MX11 của Xiaomi dự kiến giới thiệu đến người tiêu dùng vào năm 2025.

Sau mẫu siêu xe SU7, Xiaomi tiếp tục phát triển một mẫu SUV thuần điện. Mẫu xe mới của Xiaomi mang mã MX11 với thiết kế SUV thể thao. Xiamo MX11 có nhiều đường nét thiết kế tương đồng với mẫu siêu xe SU7.

Điều này tiếp nối thành công của mẫu Xiaomi SU7, với 8.646 chiếc được bán ra chỉ trong tháng 5, hơn 10.000 chiếc trong tháng 6. Mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025 và nếu như mọi thứ diễn ra suôn sẻ, mẫu xe hứa hẹn sẽ là một bước tiến lớn trong chiến lược kinh doanh xe điện của Xiaomi.

Những hình ảnh mẫu MX11 chạy thử nghiệm trên đường cho thấy xe được trang bị cảm biến Lidar, khả năng cao chiếc xe này thuộc phiên bản cao cấp. Đối với SU7, chỉ có phiên bản Pro và Max được lắp cảm biến Lidar. Nếu dùng chung nền tảng với SU7, mẫu SUV mới của Xiaomi sẽ có 2 motor điện và nền tảng điện 800 V.

Nhìn từ phía trước, Xiaomi MX11 vẫn giữ nguyên kiểu dáng thanh mảnh giống SU7. Cột C trở ra phía sau được vuốt ngược lên, nhiều khả năng thiết kế này là tạo hình của cánh gió cố định. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu với kẹp phanh màu vàng nổi bật bên trong.

Trang Car News China cho biết nhiều bình luận nhận xét thiết kế của MX11 có phong thái nửa SUV, nửa hatchback đặc trưng của Ferrari Purosangue. Lei Jun, CEO Xiaomi, từng chia sẻ ông muốn mang đến những chiếc xe mơ ước dành cho đại chúng.

Chế độ thư giãn chỉ với một chạm là điểm nhấn đáng chú ý trên phiên bản này. MX11 được kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều không gian nội thất hơn, đặc biệt là cho hành khách phía sau so với SU7 và thể tích khoang hành lý.

Dự kiến, Xiaomi sẽ giới thiệu MX11 phiên bản thương mại đến khách hàng vào năm 2025. Nhiều khả năng giá bán của MX11 sẽ cạnh tranh hơn mẫu SU7, nguyên nhân là xe dùng bộ pin từ Sunwoda, thay vì từ BYD hay CATL như SU7

Hình ảnh dự kiến của Xiaomi MX11 2025Hình ảnh dự kiến của Xiaomi MX11 2025

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thêm hàng loạt mẫu xe xanh mới ra nhập thị trường ô tô

Nhiều mẫu ô tô điện hóa liên tiếp được các thương hiệu phổ thông và hạng sang giới thiệu tới người tiêu dùng, gồm cả xe hybrid và thuần điện.

Kia hé lộ về "sedan" EV4 sắp được sản xuất trong tương lai, "đàn em" của EV6 hiện tại

Giống như EV6, Kia EV4 cũng có thân xe thấp và mang hơi hướng coupe 4 cửa hơn. Nhưng lần này Kia đã không định nghĩa nó là

Chi tiết Kia EV9 2024 tại thị trường Mỹ, bản cao nhất giá gần 75.000 USD

Kia vừa công bố giá bán chi tiết cho mẫu EV9 sau khi thông báo trước đó mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm từ 54.900 USD.

Trung Quốc gặp khó khi bán xe điện ở nông thôn

Không chỉ là giá cả và phạm vi cản trở hàng trăm triệu người sống ở hàng ngàn thành phố nhỏ và thị trấn nông thôn trên khắp Trung Quốc. Việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc và đại lý (nhiều nhà sản xuất EV thích kênh bán hàng trực tuyến trực tiếp giống như Tesla Inc.) cũng ngăn cản nhiều người dân tiếp cận việc sử dụng xe điện. Sau đó, có sự không phù hợp giữa những chiếc xe điện kiểu dáng đẹp, công nghệ cao phổ biến ở các đô thị giàu có Thượng Hải và Thâm Quyến với nhu cầu về những chiếc xe tải nhẹ và xe tải chắc chắn và thiết thực hơn cần thiết để chuyên chở mọi thứ, từ dụng cụ làm việc đến nông sản ở các vùng nông thôn.

Tại Việt nam thêm hãng ô tô Trung Quốc chốt lịch

Thương hiệu Haval thuộc Great Wall Motors sẽ trình làng mẫu xe đầu tiên đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8.

Có thể bạn quan tâm