Lamborghini Urus bị triệu hồi vì nắp ca-pô có thể tự mở

Thứ Sáu, 24/05/2024 - 14:10

Theo Carscoops, hãng xe siêu sang Lamborghini vừa thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Urus sau khi phát hiện ra rằng nắp ca-pô có thể bị bật lên nếu xe chạy với tốc độ trên 151 km/h.
 

Lamborghini đang ban hành lệnh triệu hồi mẫu SUV Urus vì phần nắp ca-pô có thể tự bung ra hoặc tách rời khỏi xe. Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu Urus Performanceante và Urus S đời 2023-2024, ảnh hưởng đến 2.133 xe, nhưng nhà sản xuất ô tô này tin rằng chỉ có 2% gặp lỗi này.

Vấn đề nằm ở đinh tán giữ chốt khóa nắp ca-pô. Lamborghini phát hiện ra các đinh tán cố định khóa vào xe có thể không đủ biến dạng do quy trình sản xuất không nhất quán của nhà cung cấp. Lamborghini cho biết, nếu những đinh ít tán biến dạng được lắp ráp trên cùng một lẫy khóa, chúng có thể tạo ra khe hở khiến không khí xâm nhập vào giữa nắp ca-pô và cản trước.

Ở tốc độ trên 94 dặm/h (tương đương 150km/h), vấn đề có thể tạo ra những khoảng trống nhỏ giữa nắp ca-pô và cản trước. Vận hành ở tốc độ cao là một phần không thể thiếu trong DNA của Lamborghini, nhưng tốc độ cao cũng đồng nghĩa với việc tăng áp lực lên xe.

Luồng khí tăng lên có thể gây áp lực quá mức cho cơ chế chốt, khiến nó bị hỏng. Nắp ca-pô xe có thể bật ngược về phía sau, che khuất tầm nhìn của người lái và làm hỏng kính chắn gió. Chúng cũng có thể tách rời hoàn toàn khỏi xe, gây nguy hiểm cho những người lái xe khác trên đường.

"Siêu bò" Lamborghini Urus bị triệu hồi do lỗi liên quan tới chốt khóa nắp ca-pô. Ảnh: Motor1.

Sự cố đầu tiên được Lamborghini biết tới vào tháng 8 năm ngoái. Họ đã nhận được hai yêu cầu bảo hành ở châu Âu về việc nắp ca-pô xe và chắn bùn của Urus bị lệch, vì vậy họ đã tiến hành một cuộc điều tra với nhà cung cấp.

Nhà sản xuất ô tô không thể tìm thấy thêm bất kỳ trường hợp nào và đã làm việc với nhà cung cấp của mình để cải thiện quy trình sản xuất.

Sang tới tháng 2/2024, khi một chiếc Urus ở Indonesia bị bung nắp ca-pô hoàn toàn khi lưu thông ở tốc độ cao. Lamborghini đã tiến hành một cuộc điều tra khác và phát hiện ra các đinh tán của chốt khóa bị lỗi.

Lệnh triệu hồi đã được đệ trình lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, Lamborghini yêu cầu tất cả các xe có khả năng bị ảnh hưởng được đưa đến các trung tâm dịch vụ để được kiểm tra.

Lamborghini đã lên kế hoạch thông báo cho các đại lý vào chậm nhất vào ngày 21/06 và các chủ xe vào ngày 05/07. Các chủ xe có thể theo dõi tình trạng triệu hồi thông qua ứng dụng Lamborghini hoặc truy cập vào trang web NHTSA.gov và nhập số VIN của xe để kiểm tra.

Thông báo sẽ hướng dẫn chủ sở hữu đưa chiếc SUV của họ đến đại lý để kiểm tra. Để khắc phục vấn đề, các kỹ thuật viên của Lamborghini sẽ thực hiện kiểm tra và sửa chữa hoặc lắp đặt miễn phí một tấm đỡ chốt khóa nếu cần. Hãng cũng cho biết, một số chủ xe có thể đã nhận thấy sự lệch nhỏ giữa nắp ca-pô và chắn bùn, đây là dấu hiệu cho thấy có vấn đề.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Porsche công bố doanh số toàn cầu, tăng trưởng nhẹ

Porsche duy trì doanh số ổn định trong năm 2023 với hơn 320 nghìn xe bàn giao toàn cầu, hai dòng xe 911 và Taycan tăng trưởng khá.

Kia Seltos 2024 ra mắt tại các đại lý trên toàn quốc, giá từ 599 triệu đồng

Ngày 6/4, Kia Seltos 2024 đã chính thức xuất hiện tại các showroom trên toàn quốc. Với loạt nâng cấp đáng chú ý và giá bán từ 599 triệu đồng, Kia Seltos hứa hẹn sẽ lấy lại ngôi vương trong phân khúc SUV hạng A.

Giá xe Honda City mới nhất tháng 5/2024

Tất cả phiên bản Honda City được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, trị giá số tiền khoảng từ 28 đến hơn 30 triệu đồng.

Kia Seltos Facelift 2023 gây sốt tại Ấn Độ với lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục

Kia Ấn Độ thông báo đã nhận được 13.424 đơn đặt hàng trước với mẫu Kia Seltos Facelift 2023 ngay trong ngày đầu tiên chính thức mở cọc và 1.973 đơn được thực hiện thông qua K-Code.

Nissan Almera facelift 2024 ra mắt tại Philippines, giá quy đổi từ 356 triệu đồng

Phiên bản nâng cấp của Nissan Almera đã chính thức cập bến thị trường Philippines. Xe được phân phối với 3 biến thể, đi kèm hàng loạt các tính năng mới và nâng cấp, đồng thời lần đầu tiên được cung cấp dịch vụ Nissan Connected Services.

Có thể bạn quan tâm