Hyundai Elantra và loạt sedan cỡ C đua giảm giá tháng cuối năm

Thứ Tư, 27/12/2023 - 14:17

Những mẫu xe trong nhóm sedan cỡ C gồm Hyundai Elantra, Mazda 3 và Kia K3 hiện đều được áp dụng ưu đãi lớn từ đại lý nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Kia K3 và loạt sedan cỡ C ưu đãi. Ảnh: Thaco

Khi doanh số toàn thị trường đã ghi nhận đôi chút cải thiện trong kỳ báo cáo gần cuối năm, nhiều hãng xe vẫn tiếp tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe. Trong đó, những cái tên phân khúc Sedan cỡ C cũng nhanh chóng tăng tốc trong cuộc đua giảm giá để chốt số tháng 12.

Mazda 3 giảm giá, Kia K3 ưu đãi lớn xả kho

Hai cái tên "làm mưa làm gió" trong phân khúc là Mazda 3 và Kia K3 hiện được Thaco đẩy mạnh khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp cận lễ. Vừa qua, trên website chính thức cho thị trường Việt Nam, Mazda đã tiến hành điều chỉnh giá bán cho phần lớn sản phẩm ôtô du lịch. Trong đó, mẫu sedan Mazda 3 được hưởng mức giảm lên đến 30 triệu đồng.

Cụ thể, giá xe Mazda 3 Sport bản Luxury được điều chỉnh từ 649 triệu còn 639 triệu, tương đương mức giảm 10 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Premium có giá niêm yết mới chỉ còn 679 triệu, thấp hơn giá cũ 30 triệu đồng.

Bên cạnh mức điều chỉnh chính thức từ nhà sản xuất, nhiều đại lý Mazda trên địa bàn cũng cập nhật chương trình ưu đãi riêng cho dòng xe này dao động 10-20 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng dịp cuối năm. Khi liên hệ với một đại lý Mazda tại Gò Vấp, nhân viên tư vấn ở đây cho biết khách hàng khi đặt mua Mazda 3 và tiến hành thanh toán trước 30/12 vẫn được hỗ trợ 50% phí trước bạ và tặng kèm phụ kiện chính hãng.

Mazda 3. Ảnh: Bối Hạ.

Trong khi đó, giá xe Kia K3 cũng giảm sâu hàng chục triệu đồng do được nhiều đại lý xả kho lô xe số VIN 2022.  Một nhân viên tư vấn tại đại lý Kia cho biết hiện kho xe vẫn còn sẵn vài chiếc K3 phiên bản MT số VIN 2022 màu trắng vì vậy sẽ khuyến mại lớn cho khách đặt sớm trong tháng 12. Kia K3 bản MT 2022 được giảm nhiều vì trong kho chỉ còn vài chiếc nên xả hàng nhanh trước 2024. Hiện cả đại lý chỉ còn bản MT màu trắng, và lượng xe cũng còn dưới 5 xe do đã có nhiều khách hàng đặt mua trước đó.

Cụ thể, Kia K3 MT số VIN 2022 hiện có giá khoảng 470 triệu đồng. So với mức giá được hãng niêm yết (549 triệu đồng), con số này thấp hơn đến gần 80 triệu đồng.

Hyundai Elantra giảm đến 70 triệu đồng

Liên hệ đến một đại lý Hyundai trên địa bàn TP.HCM, nhân viên tư vấn tại đây cũng cho biết mẫu sedan cỡ C của Hyundai Elantra phiên bản Tiêu chuẩn số VIN 2022 hiện được giảm sâu chỉ còn 542 triệu đồng, tương đương mức giảm gần 70 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tuy nhiên, đây chỉ là chương trình riêng của một số đại lý còn tồn Elantra sản xuất năm 2022, đa số là 2 màu trắng và đen. Đối với xe số VIN 2023, nhân viên này cũng khẳng định khách hàng nếu mua trước 31/12 thì giá xe Elantra sẽ được đại lý hỗ trợ giảm thêm 15-20 triệu đồng và tặng kèm gói phụ kiện chính hãng.

Hyundai Elantra. Ảnh: TC Group.

Ngoài chương trình giảm giá của đại lý, khách hàng mua Elantra còn được hưởng thêm chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ có hiệu lực đến hết 31/12/2023.

"Hiện đại lý chỉ còn 2 chiếc Elantra số VIN 2022 vì vậy khách hàng nếu không quá quan tâm đến đời xe có thể đặt mua nhanh để được chiết khấu tốt. Hiện tại xe có sẵn tại kho nên vẫn kịp để người mua hưởng ưu đãi phí trước bạ", nhân viên này khẳng định.

Như vậy với hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn được áp dụng, giá của những mẫu sedan cỡ C này sẽ chỉ còn ngang bằng, thậm chí rẻ hơn một số mẫu sedan cỡ B hiện phân phối trên thị trường như Hyundai Accent (542 triệu đồng) hay Toyota Vios (479 triệu đồng).

Theo báo cáo gần nhất của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Group, doanh số của cả nhóm sedan cỡ C đã ghi nhận mức tăng trưởng dương trong 3 tháng gần nhất.

Tổng kết 11 tháng của năm nay, cả phân khúc bán được 22.289 xe, với nhiều chương trình ưu đãi, dự kiến số lượng xe bán được trong tháng cuối năm sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn, đưa doanh số cả nhóm vượt mốc 25.000 xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá xe Toyota Veloz Cross mới nhất tháng 3/2024

Dưới đây là bảng giá lăn bánh xe Toyota Veloz Cross tháng 3/2024 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất.

Cuộc đua giảm giá giành thị phần của dòng SUV cỡ C

Sau sự giảm giá của Hyundai Tucson, Ford Territory, và Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng tham gia vào cuộc đua này nhằm duy trì vị thế hàng đầu về doanh số trong phân khúc SUV cỡ C

Mazda CX-70 ra mắt trông như CX-90 thu nhỏ và chỉ sử dụng động cơ hybrid

Mazda CX-70 ra mắt tại thị trường Mỹ có hai tuỳ chọn động cơ xăng gồm 3.3L hybrid nhẹ và 2.2L plug-in hybrid.

Top 10 xe bán chạy tháng 4: VinFast VF e34 bứt tốc, Mitsubishi Xpander hạ nhiệt

Trong khi hầu hết các mẫu xe khác có doanh số giảm sâu trong tháng 4 vừa qua thì hai cái tên xe điện nhà VinFast lại 'làm mưa làm gió' ở top xe bán chạy nhất tháng.

Hyundai Creta Facelift 2024 chính thức ra mắt, giá từ 13.230 USD

Hyundai Creta Facelift 2024 nhận được một loạt nâng cấp từ trong ra ngoài, đồng thời được bổ sung thêm động cơ xăng tăng áp 1.5L mới.

Có thể bạn quan tâm