Kính lái ô tô bị mờ: nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ Sáu, 22/12/2023 - 12:56

Kính lái ô tô bị mờ có thể gây khó khăn trong việc quan sát và điều khiển xe ô tô nếu không máy có thể xảy ra tai nạn do không quan sát được chướng ngại vật phía trước.

Kính lái ô tô hay còn gọi là kính chắn gió ô tô là kính đặt phía trước người lái để dễ dàng quan sát đường xa. Do vậy, kính lái sẽ thường xuyên bị mờ nếu không được chăm sóc thường xuyên. Dưới đây là nguyên nhân khiến kính lái ô tô bị mờ và cách khắc phục. Mời bạn đọc tham khảo.

Kình lái ô tô bị mờ xử lý như thế nào?

Danh mục bài viết

  • Nguyên nhân kính lái ô tô bị mờ
    • Điều hòa ô tô quá lạnh
    • Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước
    • Nội thất ô tô bị ẩm
  • Cách khắc phục kính lái ô tô bị mờ

Nguyên nhân kính lái ô tô bị mờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kính  lái ô tô bị mờ gây khó khăn trong việc quan sát và điều khiển xe ô tô, các nguyên nhân có thể kể đến như: 

Điều hòa ô tô quá lạnh

Bật điều hòa ô tô quá lạnh sẽ khiến cho nhiệt độ bên trong xe và bên ngoài có sự chênh lệch cao, hơi nước đọng lại trên kính xe khiến kính lái ô tô bị mờ, cả kính ở cửa sổ cũng sẽ bị mờ do chênh lệch nhiệt độ. 

Điều hòa ô tô quá lạnh làm kính lái ô tô bị mờ

Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước

Kính lái ô tô nằm ở phía trước người lái và phải hứng chịu các đợt cát, sỏi, đá bắn vào trong quá trình di chuyển. Chẳng những làm mờ, cát đá còn làm trầy mặt kính lái làm hạn chế khả năng quan sát của người lái.

Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước làm mờ kính chắn gió ô tô

Nội thất ô tô bị ẩm

Đôi khi, nội thất ô tô hoặc các vật dụng để trong xe ô tô bị ẩm cũng có thể khiến cho kính lái ô tô bị mờ. Đồ vật bị ẩm để trong không gian kính sẽ bốc hơi ngưng tụ thành hơi nước bám vào các cửa sổ. 

Nội thất ô tô bị ẩm làm ngưng tụ hơi nước trên kính lái làm mờ kính lái

Có thể đây là nguyên nhân khiến cho kính lái ô tô vừa lau đã bị mờ. 

Cách khắc phục kính lái ô tô bị mờ

Để khắc phục tình trạng kính lái ô tô bị mờ đầu tiên chủ xe cần điều chỉnh nhiệt độ nhiệt hòa phù hợp không quá thấp cũng không quá cao tránh để hơi nước đọng trên kính lái và cửa sổ. Ngoài ra, kiểm tra lọc gió điều hòa của xe xem có bụi bẩn hay không, nếu có hãy thay mới hoặc lau chùi kỹ lưỡng.

Chú ý quan sát và kiểm tra nội thất ô tô thường xuyên để tránh tình trạng ẩm mốc, hơi nước bốc hơi bám vào kính làm mờ kính chắn gió gây khó khăn trong quá trình điều khiển ô tô.

Không để quần áo, khăn hoặc các vật dụng bị ẩm vào trong xe và nên mang xe đi vệ sinh nội ngoại thất mỗi tháng 1 lần để khoang cabin xe luôn sạch sẽ.

Nếu xe không phải gặp các tình trạng trên, chủ xe nên mang xe đến gara bảo dưỡng chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa. Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Kiểu giày an toàn khi lái ô tô

Theo các chuyên gia về an toàn xe, việc đi giày, dép không phù hợp có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc khi lái xe.

Lỗi phổ biến nhất của phụ nữ khi lái xe ôtô

Khi điều khiển xe ôtô, các chị em phụ nữ thường mắc phải khá nhiều lỗi nhỏ nhặt, nhưng vô tình lại dễ gặp phải những tai nạn không đáng có.

Kính ô tô thường bị mờ, không phải ai cũng biết lý do vì sao và khắc phục tình trạng này

Thời tiết tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam đang bước vào mùa mưa, lạnh… đây cũng là lúc người dùng ô tô gặp một số bất tiện khi kính lái ô tô thường bị mờ do hơi sương.

Mưa lớn bất thường khiến nhiều ô tô phải "nhập viện"

Liên tiếp những cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống khiến nhiều chủ xe không kịp xử lý dẫn đến tình trạng xe bị thủy kích do ngập nước.

Khi nào nên lấy gió trong và gió ngoài trên ô tô?

Hai chế độ lấy gió trong, gió ngoài trên hệ thống điều hòa ô tô có những tác dụng rất khác nhau, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, đảm bảo sức khoẻ cho những người trên xe.

Có thể bạn quan tâm

  • Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại
    Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại
    Màn hình cảm ứng là một trang bị tiện ích trên xe ô tô, tuy nhiên việc lạm dụng chúng có thể dẫn tới gia tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông.
  • Phanh khẩn cấp tự động trở thành bắt buộc trên ô tô ở Mỹ
    Phanh khẩn cấp tự động trở thành bắt buộc trên ô tô ở Mỹ
    Lộ trình bắt buộc được áp dụng cho xe con bán tại Mỹ từ năm 2029, với ba loại công nghệ trở thành trang bị tiêu chuẩn.
  • Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục
    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Trong thực tế, việc quay đầu xe ra ngoài có thể mang lại nhiều lợi ích hơn mà những tài mới có thể không nhận ra. Đầu tiên, nó tạo ra một phần cơ sở an toàn lớn hơn, giúp tài xế có thể quan sát kỹ hơn trước khi rời khỏi vị trí đỗ. Thứ hai, việc quay đầu ra ngoài thường dễ dàng hơn, vì nó giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm với các vật thể xung quanh và giúp tài xế có thể điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.
  • Cơ chế hoạt động của xe hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu
    Cơ chế hoạt động của xe hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu
    Khác với xe sử dụng động cơ đốt trong, xe hybrid sẽ căn cứ vào chế độ hoạt động để lựa chọn nguồn công suất phù hợp cho các chu trình vận hành. Điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.