Kính lái ô tô bị mờ: nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ Sáu, 22/12/2023 - 12:56

Kính lái ô tô bị mờ có thể gây khó khăn trong việc quan sát và điều khiển xe ô tô nếu không máy có thể xảy ra tai nạn do không quan sát được chướng ngại vật phía trước.

Kính lái ô tô hay còn gọi là kính chắn gió ô tô là kính đặt phía trước người lái để dễ dàng quan sát đường xa. Do vậy, kính lái sẽ thường xuyên bị mờ nếu không được chăm sóc thường xuyên. Dưới đây là nguyên nhân khiến kính lái ô tô bị mờ và cách khắc phục. Mời bạn đọc tham khảo.

Kình lái ô tô bị mờ xử lý như thế nào?

Danh mục bài viết

  • Nguyên nhân kính lái ô tô bị mờ
    • Điều hòa ô tô quá lạnh
    • Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước
    • Nội thất ô tô bị ẩm
  • Cách khắc phục kính lái ô tô bị mờ

Nguyên nhân kính lái ô tô bị mờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kính  lái ô tô bị mờ gây khó khăn trong việc quan sát và điều khiển xe ô tô, các nguyên nhân có thể kể đến như: 

Điều hòa ô tô quá lạnh

Bật điều hòa ô tô quá lạnh sẽ khiến cho nhiệt độ bên trong xe và bên ngoài có sự chênh lệch cao, hơi nước đọng lại trên kính xe khiến kính lái ô tô bị mờ, cả kính ở cửa sổ cũng sẽ bị mờ do chênh lệch nhiệt độ. 

Điều hòa ô tô quá lạnh làm kính lái ô tô bị mờ

Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước

Kính lái ô tô nằm ở phía trước người lái và phải hứng chịu các đợt cát, sỏi, đá bắn vào trong quá trình di chuyển. Chẳng những làm mờ, cát đá còn làm trầy mặt kính lái làm hạn chế khả năng quan sát của người lái.

Bị đá, cát, sỏi làm trầy xước làm mờ kính chắn gió ô tô

Nội thất ô tô bị ẩm

Đôi khi, nội thất ô tô hoặc các vật dụng để trong xe ô tô bị ẩm cũng có thể khiến cho kính lái ô tô bị mờ. Đồ vật bị ẩm để trong không gian kính sẽ bốc hơi ngưng tụ thành hơi nước bám vào các cửa sổ. 

Nội thất ô tô bị ẩm làm ngưng tụ hơi nước trên kính lái làm mờ kính lái

Có thể đây là nguyên nhân khiến cho kính lái ô tô vừa lau đã bị mờ. 

Cách khắc phục kính lái ô tô bị mờ

Để khắc phục tình trạng kính lái ô tô bị mờ đầu tiên chủ xe cần điều chỉnh nhiệt độ nhiệt hòa phù hợp không quá thấp cũng không quá cao tránh để hơi nước đọng trên kính lái và cửa sổ. Ngoài ra, kiểm tra lọc gió điều hòa của xe xem có bụi bẩn hay không, nếu có hãy thay mới hoặc lau chùi kỹ lưỡng.

Chú ý quan sát và kiểm tra nội thất ô tô thường xuyên để tránh tình trạng ẩm mốc, hơi nước bốc hơi bám vào kính làm mờ kính chắn gió gây khó khăn trong quá trình điều khiển ô tô.

Không để quần áo, khăn hoặc các vật dụng bị ẩm vào trong xe và nên mang xe đi vệ sinh nội ngoại thất mỗi tháng 1 lần để khoang cabin xe luôn sạch sẽ.

Nếu xe không phải gặp các tình trạng trên, chủ xe nên mang xe đến gara bảo dưỡng chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa. Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại

Màn hình cảm ứng là một trang bị tiện ích trên xe ô tô, tuy nhiên việc lạm dụng chúng có thể dẫn tới gia tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông.

Đỗ ô tô kiểu 'chân thấp chân cao' có thực sự gây hại cho xe

Các chuyên gia về kỹ thuật ô tô cho rằng, nếu đỗ xe kiểu 'chân thấp chân cao' trong thời gian quá lâu sẽ khiến hệ thống lái, giảm xóc và lốp xe bị ảnh hưởng.

Kính lái bất ngờ bị che kín: Các bước xử lý hiệu quả

Khi kính lái bị che phủ, tài xế nên tránh phanh gấp và đánh lái đột ngột. Thay vào đó, hãy bình tĩnh quan sát gương chiếu hậu và từ từ di chuyển xe vào sát làn phải một cách an toàn.

Hướng dẫn bảo vệ Pin ô tô điện trong những ngày nắng nóng

Nhiệt độ chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của pin trong xe điện. Khi nhiệt độ thời tiết không thuận lợi, điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất của xe điện và làm giảm quãng đường đi được của pin, cũng như rút ngắn tuổi thọ của nó.

Để tránh xe tải, xe container an toàn lưu ý những kinh nghiệm sau

Nếu bạn lái một chiếc ô tô con đi cạnh chiếc xe container, ngước nhìn lên thì quả là chênh lệch khá lớn, cả chiều cao của một chiếc của bạn cũng chỉ hơn lốp xe tải lớn một chút.

Có thể bạn quan tâm