Kia Sonet chính thức được facelift: "đô" hơn về cả hình thức lẫn danh sách trang bị

Thứ Ba, 19/12/2023 - 20:41

Với đợt cập nhật mới nhất, chiếc SUV rẻ nhất nhà Kia Sonet sẽ có ngoại hình mới thể thao và

Sau khi được hé lộ, mẫu SUV hạng A Kia Sonet phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức được ra mắt đầu tiên tại Ấn Độ. Trong tương lai, Sonet ở thị trường toàn cầu hứa hẹn cũng sẽ có các nâng cấp thiết kế và trang bị tương tự. Nhưng trước hết, Kia sẽ nhận cọc Sonet 2024 tại Ấn Độ vào 20/12 và bán ra từ đầu năm 2024.

Với bản cập nhật giữa vòng đời, Kia đã khiến Sonet sắc nét và thể thao hơn bằng cách thiết kế lại lưới tản nhiệt, sử dụng đèn chạy ban ngày LED hình răng nanh dài hơn và cặp đèn sương mù LED kiểu dáng đẹp nằm ở cản trước tinh chỉnh. Sự khác biệt lớn duy nhất ở hai bên là thiết kế bánh xe hợp kim được làm mới. Ở phía sau, Sonet mới có đèn hậu LED chạy ngang khá giống Seltos trong khi cản hậu cũng được làm lại.

Mặc dù cabin hầu như vẫn giống với cách bố trí thiết kế ban đầu, Sonet nâng cấp đã được cung cấp bảng điều khiển điều hoà được thiết kế mới và bọc ghế màu đen mới với các chi tiết màu nâu. Về tính năng, Sonet 2024 có hai màn hình 10,25 inch (một dành cho thông tin giải trí và một dành cho cụm đồng hồ kỹ thuật số mới), ghế trước thông gió, sạc điện thoại không dây, máy lọc không khí tích hợp, dàn loa Bose, trợ lý ảo Amazon Alexa, hơn 70 tính năng kết nối  và cửa sổ trời.

Ba màu nội thất và kiểu ghế riêng biệt có sẵn trên xe với gói Tech Line và một cho GT Line và X Line. Một tùy chọn màu Pewter Olive mới đã được giới thiệu. Tổng cộng, Sonet facelift có 8 tùy chọn màu đơn sắc và 2 màu song sắc. Đặc biệt, tính an toàn được tăng cường đáng kể với camera 360° và hệ thống quan sát điểm mù.

Ngoài ra, gói hệ thống hỗ trợ người lái ADAS đã đủ chuẩn tự lái Cấp 1 với 10 chức năng tự động đã được thêm vào. Tại Ấn Độ, Sonet facelift là chiếc SUV hạng A thứ hai có ADAS. Trên Kia Sonet facelift, bộ kit ADAS bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ tránh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha tự động, cảnh báo mất tập trung cho người lái và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Bộ an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí phía trước, bên hông và rèm, hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử, quản lý độ ổn định của xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát phía sau với hệ thống hướng dẫn bơm và giám sát áp suất lốp. Kia không đổi số lượng phiên bản Sonet facelift – HTE, HTK, HTK+, HTX, HTX+, GTX+ và X-Line.

Các tùy chọn động cơ vẫn giống như trước đây. Động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.2 lít tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115Nm. Nó được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172Nm. Các lựa chọn hộp số bao gồm 6iMT và 7DCT.

Động cơ diesel 1.5 lít tạo ra công suất 114 mã lực và 250Nm. Trong khi các lựa chọn hộp số trước đó là 6iMT và 6AT vẫn được giữ lại, Sonet facelift chứng kiến sự trở lại của hộp số sàn 6 cấp. Hộp số này dự kiến cũng sẽ được trang bị trên Seltos và Carens.

Sonet facelift có các chế độ kiểm soát lực kéo bám cát, bùn và ướt. Các chế độ lái gồm có Normal, Eco và Sports. Những tính năng này chỉ khả dụng với các biến thể hộp số tự động. Người dùng chọn phiên bản số tự động cũng nhận được lẫy chuyển số trên vô lăng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford F-150 Raptor R 2024 là mẫu bán tải mạnh nhất thế giới

Với công suất 730 mã lực, Ford F-150 Raptor R đời 2024 đã trở thành mẫu bán tải sử dụng động cơ đốt trong mạnh nhất thế giới, vượt mặt Ram 1500 TRX 712 mã lực.

Toyota đem "Land cộc" Land Cruiser 70 3 cửa thân ngắn đời cũ trở lại

Phiên bản 3 cửa, trục cơ sở ngắn của thế hệ Toyota Land Cruiser 70 từ gần 40 năm trước vừa quay trở lại các đại lý với các nâng cấp tân thời như bản 5 cửa

Khám phá xe có giá hơn 3,6 triệu USD McLaren P1 GTR

Phiên bản dành riêng cho đường đua McLaren P1 GTR chỉ được sản xuất giới hạn 58 chiếc toàn cầu.

Ngắm Mazda Arata: SUV điện hạng C có thể thay thế CX-50

Mazda Arata là mẫu SUV điện hạng C đầy hứa hẹn, được đánh giá cao về khả năng thay thế cho CX-50 trong tương lai. Với thiết kế hiện đại, năng động và tính năng tiên tiến, Arata không chỉ mang đến sự đột phá về công nghệ mà còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một chiếc xe thân thiện với môi trường

Honda Prelude - mẫu sedan thể thao hybrid dùng máy Civic

Mẫu xe huyền thoại của Honda sẽ quay trở lại thị trường với kiểu dáng tương tự dòng Subaru BR-Z, Toyota GR 86.

Có thể bạn quan tâm