Kia Seltos Hybrid sắp ra mắt, quyết đấu Yaris Cross

Chủ nhật, 24/03/2024 - 21:19

Có vẻ như Kia đang giảm dần quy mô xe thuần điện để cung cấp xe hybrid vì đó dường như mới là dòng xe mà nhiều người thực sự mong muốn.

Theo báo cáo từ trang Kia Economic Daily, Kia đang có kế hoạch giới thiệu biến thể hybrid cho Seltos vào năm 2025, mặc dù thông tin chi tiết tiết vẫn chưa được tiết lộ.

 

Nếu những tin đồn về Kia Seltos là sự thật thì khả năng cao Kia Seltos Hybrid sẽ được ra mắt cùng với thế hệ mới vào năm 2025 do các lãnh đạo của Kia từng phủ nhận khả năng sử dụng động cơ hybrid cho Seltos hiện hành.

Nhiều khả năng xe sẽ vay mượn hệ truyền động Hybrid của mẫu Hyundai Kona Hybrid mới nhất. Theo đó, xe sẽ sử dụng động cơ hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L 4 xi-lanh thẳng hàng và một động cơ điện, cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Sự bổ sung mẫu Seltos Hybrid được cho là nhằm tăng cường dải sản phẩm Hybrid cho Kia trong bối cảnh doanh số của dòng xe Hybrid đang có sự tăng trưởng mạnh. Tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng dòng xe hybrid của Kia và Hyundai trong tháng 1/2024 đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, tương ứng mức 51% và 41%. Điều này cho thấy đây là thời điểm lý tưởng để giới thiệu thêm một chiếc crossover hybrid và thực tế Kia không phải là thương hiệu duy nhất thực hiện điều này.

Ford, Toyota và Stellantis được cho là đã lên kế hoạch sản xuất hàng trăm nghìn xe hybrid tại thị trường Hoa Kỷ trong 5 năm tới. Đầu tháng 3/2024, có thông tin cho rằng JLR đang rời bỏ xe điện để tập trung vào xe hybrid. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu về ô tô điện suy yếu trong khi xe hybrid lại được săn đón nhiều. General Motor cũng dừng phát triển xe điện giá rẻ vì các đối thủ Trung Quốc quá mạnh. Rõ ràng, hầu hết người mua đều muốn những gì tốt nhất của cả xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong.

Xem thêm: Bạn nên mua xe hybrid hay xe điện hoàn toàn?

Kể từ thời điểm Kia Seltos được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2020, Seltos đã nhanh chóng xác lập kỷ lục với hơn 2000 hợp đồng chỉ sau 10 ngày, một con số ấn tượng, phá vỡ các kỷ lục trên thị trường, giúp Kia Seltos trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Kia sau khi ra mắt. Chinh phục nhiều khách hàng tại thời điểm đó, Kia Seltos được đánh giá là mẫu xe tiên phong cho làn sóng SUV hóa cũng như tạo nên xu hướng mới trong phân khúc xe SUV hạng B tại Việt Nam. Với sự ra mắt của phiên bản Hybrid càng củng cố vị thế vững vàng của Seltos trong phân khúc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mất hàng tỷ USD vì xe điện, Ford phát triển bổ sung nhiều xe hybrid thế hệ mới

Các giám đốc điều hành của Ford cho biết nhà sản xuất ô tô này đang nghiên cứu một loạt các mẫu xe hybrid mới.

Nvidia đang biến xe tự lái thành hiện thực như thế nào?

Cách đây chưa lâu, bộ phận nghiên cứu ô tô của Nvidia đã tiết lộ bộ vi xử lý mới có tên Thor, được thiết kế cho những chiếc ô tô sắp ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết Thor có thể sẽ có sẵn bắt đầu với một chiếc xe điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr.

Cuộc chiến thị phần sạc pin xe điện tại thị trường lớn thứ 2 thế giới: Tesla sẽ giành chiến thắng?

Thỏa thuận với Ford và G.M. sẽ giúp việc tìm bộ sạc xe điện trở nên dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho CEO của Tesla, Elon Musk, quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng của xứ sở cờ hoa.

VinFast chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3

VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

Những điều cần lưu ý để kéo dài tuổi thọ pin

Nhờ những cải tiến trong công nghệ sản xuất, tuổi thọ pin ô tô điện ngày càng được tăng cao. Nếu người dùng sử dụng đúng cách, tuổi thọ trung bình của pin có thể kéo dài từ 10 - 12 năm.

Có thể bạn quan tâm