Kia Carnival 2025 nâng cấp nhẹ thiết kế, bổ sung thêm biến thể hybrid

Chủ nhật, 30/06/2024 - 10:42

Mẫu MPV cỡ trung của thương hiệu Kia được nâng cấp về ngoại hình, bổ sung thêm biến thể hybrid đồng thời tăng nhẹ về giá bán.

Carnival là dòng xe MPV của thương hiệu KIA được sản xuất bởi Kia từ năm 1998. Dòng xe này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau; tiêu biểu là cái tên Kia Sedona hiện không còn được sử dụng. Cuối năm 2023, Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản facelift dành cho Kia Carnival - mẫu MPV cỡ trung mang phong cách SUV của thương hiệu ôtô Hàn Quốc. Ở bản nâng cấp giữa vòng đời này, Kia Carnival được nâng cấp nhẹ về ngoại thất, bổ sung công nghệ và thêm tùy chọn động cơ hybrid.

Vì là bản facelift, nên thay đổi lớn nhất trên Kia Carnival 2025 nằm tại phần đầu xe. Theo đó, Kia Carnival 2025 sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ kích cỡ lớn hơn với một vài chi tiết trang trí mạ crom. Dải đèn LED ban ngày của Kia Carnival 2025 được thiết kế lại theo dạng Star Map và sử dụng ánh sáng màu vàng hổ phách. Cụm đèn pha chính bao gồm 3 bóng LED xếp chồng lên nhau, được lắp đặt dọc cạnh bên dải đèn LED ban ngày.

Phần đuôi xe không có quá nhiều điểm khác biệt với cụm đèn LED có thiết kế tương đồng với cụm đèn chiếu sáng chính ở đầu xe. Logo Kia được bố trí phía dưới thay vì nằm bên trong dải đèn LED các phiên bản đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Kia Carnival 2025 sử dụng mâm xe 17 inch làm tiêu chuẩn, với các phiên bản cao hơn sử dụng mâm xe kích thước 19 inch.

Khoang lái của Kia Carnival 2025 vẫn được trang bị cụm màn hình kép gồm một đồng hồ kỹ thuật số nối liền với một màn hình giải trí trung tâm, cả 2 đều sở hữu kích thước 12,3 inch. Hàng ghế trước của Kia Carnival 2025 có tính năng sưởi và làm mát. Vô lăng được bọc da và có cả tính năng sưởi. Một số trang bị đáng chú ý khác trong khoang nội thất bao gồm gương chiếu hậu trung tâm dạng kỹ thuật số, đế sạc không dây cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Hàng ghế thứ hai trên các phiên bản 7 ghế của Kia Carnival có chức năng sưởi và làm mát cùng các chế độ thư giãn cho hành khách. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng cùng cửa sổ trời.

Cần số của Kia Carnival 2025 là loại núm xoay. Xe được trang bị một số tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ lái xe trên cao tốc, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo khoảng cách đỗ xe. Phiên bản cao cấp hơn được bổ sung một số tính năng bao gồm hỗ trợ lái xe trên cao tốc mức 2, hệ thống giám sát xung quanh và giám sát điểm mù.

Kia Carnival 2025 được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 287 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Xe tiếp tục sử dụng hộp số tự động 8 cấp tương tự phiên bản đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản hybrid của Kia Carnival 2025 sử dụng hệ thống truyền động là sự kết hợp của một động cơ tăng áp dung tích 1.6 L với 2 motor điện và bộ pin lithium-ion 1,49 kWh. Cấu hình này cho ra công suất chung tối đa 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 271 Nm, nhưng chỉ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Theo Carscoops, Kia Carnival 2025 có giá khởi điểm 36.500 USD đối với phiên bản LX, trong khi phiên bản hybrid của dòng xe này có giá khởi điểm 40.500 USD. Được biết, Kia Carnival thế hệ tiền nhiệm có giá khởi điểm 33.600 USD, tuy nhiên phiên bản facelift đã đội giá thêm gần 3.000 USD. Phiên bản cao nhất của Kia Carnival 2025 tại thị trường Hoa Kỳ là Hybrid SX Prestige được hãng xe Hàn Quốc niêm yết giá khởi điểm với mức 52.600 USD.

Tại thị trường Việt Nam, giá xe KIA Carnival dao động từ 1,189 đến 1,759 tỷ đồng cho 7 phiên bản. Kia Carnival phiên bản hiện tại mà Thaco đang phân phối thuộc thế hệ thứ tư ra mắt vào tháng 6/2020, dự đoán cuối năm nay hoặc đầu năm sau Thaco sẽ mang bản facelift này về thị trường trong nước.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu xe mui trần Pagani Imola Roadster vừa ra mắt, giới hạn 8 chiếc toàn cầu

Siêu xe mui trần Pagani Imola Roadster vừa ra mắt với sự tinh chỉnh về mặt hiệu suất và công nghệ. Đặc biệt, chỉ sản xuất có 8 chiếc trên toàn cầu.

Audi RS Q8 Performance phá kỷ lục đường đua Nurburgring

Với công suất 640PS và mô-men xoắn 850Nm, Audi RS Q8 Performance lập kỷ lục mới cho xe SUV thương mại hoàn thành 1 vòng đường đua Nürburgring Nordschleife: 7 phút 36,698 giây.

MG5 Pro Facelift thiết kế ấn tượng, sắp có mặt tại Việt Nam

Dòng MG5 đã từng có thiết kế khá ấn tượng, nhưng với phiên bản MG5 Pro, chiếc xe không chỉ giữ lại điểm mạnh mà còn được cải thiện thêm với phần đầu và đuôi mới, tạo nên vẻ ngoài dữ dằn hơn.

Lộ hình ảnh mẫu SUV cỡ nhỏ Lexus LBX trước giờ ra mắt

Lexus bất ngờ tung ra những hình ảnh “nhá hàng” về một mẫu xe hoàn toàn mới - LBX, lần này là sản phẩm dành cho thị trường châu Âu.

Toyota ra mắt xe hiệu suất cao Hyper-F Concept phát triển từ Fortuner

Toyota Fortuner được chọn làm nền tảng cho mẫu xe hiệu suất cao Toyota Hyper-F Concept, được trưng bày tại Bangkok Auto Salon 2024. Dựa trên Toyota Fortuner quen thuộc, nhưng mẫu xe ý tưởng Toyota Hyper-F Concept đã có một ngoại hình cực thể thao.

Có thể bạn quan tâm